Ý nghĩa của các màu trong ngôi nhà bạn

23/07/2023 - 10:11

PNO - Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng trong phong thủy để bạn chọn lựa cho ngôi nhà của mình.

Màu sắc là một khía cạnh cực kỳ quan trọng của phong thủy và nó được kết nối với nhiều nguyên tắc phong thủy và các trường phái tư tưởng vũ trụ của Đạo giáo. Đó là một trong nhiều công cụ mà các nhà phong thủy sử dụng khi điều chỉnh năng lượng của một không gian. Màu sắc có tác động lớn đến cảm giác của chúng ta và đó cũng là một trong những yếu tố đơn giản nhất để thay đổi căn phòng. Cho dù bạn đang sơn tường, thêm một tác phẩm nghệ thuật mới hay đổi gối ném, chơi với màu sắc có thể là một cách dễ dàng, thú vị và không lâu dài để chuyển năng lượng trong nhà của bạn.  Có một số cách để tiếp cận màu sắc từ góc độ phong thủy . Có nhiều hệ thống màu sắc phong thủy khác nhau, bao gồm cả ngũ hành . Các màu sắc khác nhau cũng có các liên kết văn hóa và ý nghĩa cá nhân khác nhau, và điều quan trọng là phải cân nhắc những điều đó khi bạn chọn màu sắc cho ngôi nhà của mình.  Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về cách suy nghĩ về màu sắc từ góc độ phong thủy, đây là một số màu chính trong phong thủy và ý nghĩa của chúng.
Màu sắc có tác động lớn đến cảm giác của chúng ta và đó cũng là một trong những yếu tố đơn giản nhất để thay đổi căn phòng. Cho dù bạn đang sơn tường, thêm một tác phẩm nghệ thuật mới hay đổi gối ném, chơi với màu sắc có thể là một cách dễ dàng, thú vị và không lâu dài để chuyển năng lượng trong nhà của bạn. Màu sắc cũng là một khía cạnh cực kỳ quan trọng của phong thủy và nó được kết nối với nhiều nguyên tắc phong thủy và các trường phái tư tưởng vũ trụ của đạo giáo. Dưới đây là một số màu chính trong phong thủy và ý nghĩa của chúng.
Khi không có màu sắc, màu trắng là một bảng trắng. Nó đại diện cho mặt dương trong Thái Khí, hay biểu tượng âm dương. Trong nhiều nền văn hóa, màu trắng liên quan đến mùa đông, là trạng thái không hoạt động khi trái đất đang nghỉ ngơi.  Màu trắng cũng được kết nối với nguyên tố kim loại, đại diện cho tinh thần minh mẫn, năng suất và sự hoàn thành. Nó được kết nối với khu vực Trẻ em của bản đồ phong thủy bagua.  Hãy thử khám phá tất cả các khía cạnh của màu trắng và trắng nhạt trong nhà của bạn để bổ sung cho bất kỳ màu nào khác.
Màu trắng đại diện cho mặt dương trong Thái Khí, hay biểu tượng âm dương. Trong nhiều nền văn hóa, màu trắng liên quan đến mùa đông, là trạng thái không hoạt động khi trái đất đang nghỉ ngơi. Màu trắng cũng được kết nối với nguyên tố kim loại, đại diện cho tinh thần minh mẫn, năng suất và sự hoàn thành. 
màu đen là tổng thể của tất cả các màu. Nó cũng là mặt âm của biểu tượng Tai Qi. Trong nhiều nền văn hóa, màu đen có liên quan đến các chủ đề đen tối hơn, nhưng trong phong thủy, nó cũng có mối liên hệ tích cực hơn với chiều sâu và sự khám phá cá nhân.  Màu đen cũng đại diện cho yếu tố nước, có liên quan đến sự tĩnh lặng, trí tuệ và chiêm nghiệm yên tĩnh
Màu đen là tổng thể của tất cả các màu. Nó cũng là mặt âm của biểu tượng Tai Qi. Trong nhiều nền văn hóa, màu đen có liên quan đến các chủ đề đen tối hơn, nhưng trong phong thủy, nó cũng có mối liên hệ tích cực hơn với chiều sâu và sự khám phá cá nhân. Màu đen cũng đại diện cho yếu tố nước, có liên quan đến sự tĩnh lặng, trí tuệ.
Màu xám là sự kết hợp của màu đen và trắng—nhưng nó cũng được kết nối với khu vực riêng của nó trên bản đồ bát quái phong thủy giúp bạn kết nối với những người hữu ích trong cuộc sống của mình.  Là một màu trung tính, nó có thể hoạt động trong hầu hết các ngôi nhà.
Màu xám là sự kết hợp của màu đen và trắng-trên bản đồ bát quái phong thủy, tông màu này giúp bạn kết nối với những người hữu ích trong cuộc sống. 
Ý nghĩa phong thủy của màu xanh lam thay đổi tùy theo tông màu. Ví dụ, màu xanh lam trung tính và xanh mòng két đại diện cho yếu tố gỗ. Gỗ được kết nối với sự phát triển, sức sống và lòng trắc ẩn. Màu xanh đậm nửa đêm gần như đen kết nối với yếu tố nước sâu và tối.  Trong nhiều nền văn hóa châu Á, một số sắc thái nhất định của màu xanh lam có liên quan đến tang tóc. Trong Phật giáo, màu xanh lam có liên quan đến sự an lành, được tượng trưng bởi Đức Phật Dược sư màu lapis . Màu xanh lam cũng được kết nối với các khu vực Gia đình và Kiến thức của bản đồ phong thủy bagua.
Ý nghĩa phong thủy của màu xanh lam thay đổi tùy theo tông màu. Ví dụ, màu xanh lam trung tính và xanh mòng két đại diện cho yếu tố gỗ - kết nối với sự phát triển, sức sống và lòng trắc ẩn. Màu xanh đậm (gần như đen) kết nối với yếu tố nước sâu và tối. Trong nhiều nền văn hóa châu Á, một số sắc thái nhất định của màu xanh lam có liên quan đến tang tóc. Trong Phật giáo, màu xanh lam có liên quan đến sự an lành, được tượng trưng bởi Đức Phật Dược sư màu lapis.
Màu xanh lá cây là màu phong thủy của sự đổi mới, năng lượng tươi mới và tái sinh. Khi làm việc với màu xanh lá cây, điều quan trọng là phải có ít nhất một số sắc thái khác nhau để tối đa hóa hiệu ứng năng lượng phong thủy.
Màu xanh lá cây là màu phong thủy của sự đổi mới, năng lượng tươi mới và tái sinh. Khi thêm màu xanh lá cây vào không gian, bạn phải kết hợp với một số sắc thái để tối đa hóa hiệu ứng năng lượng phong thủy. Gợi ý cho bạn là thêm họa tiết, nội thất vừa và nhỏ với tông màu này.
Trong phong thủy, màu đỏ là màu khắc chế tất cả những màu khác. Đó là màu sắc mạnh mẽ nhất trong phong thủy và được coi là rất tốt lành. Màu đỏ thường được sử dụng để bảo vệ và giải tỏa năng lượng của một ngôi nhà hoặc một người. Trong truyền thống Phong thủy của Giáo phái Đen, phong bì màu đỏ được sử dụng để tôn vinh và bảo vệ các chuyên gia tư vấn phong thủy và khách hàng của họ.
Trong phong thủy, màu đỏ là màu sắc mạnh mẽ nhất trong phong thủy và được coi là rất tốt lành. Màu đỏ thường được sử dụng để bảo vệ và giải tỏa năng lượng của một ngôi nhà hoặc một người. Màu đỏ cũng rất kích hoạt và tràn đầy năng lượng, song nếu quá nhiều có thể gây choáng ngợp cho một số người. Tốt nhất là bạn chỉ nên thêm vài chi tiết, nội thất màu đỏ trong không gian sống.
Màu hồng là một màu tinh tế trong phong thủy có liên quan đến khu vực Đối tác và Tình yêu của bản đồ bát quái. Đó là màu được sử dụng để kích hoạt tình yêu bản thân, sự mềm mại và thu hút một mối quan hệ.
Màu hồng là một màu tinh tế trong phong thủy có liên quan đến tình yêu, hôn nhân. Đó là màu được sử dụng để kích hoạt tình yêu bản thân, sự mềm mại và thu hút một mối quan hệ.
Các tông màu đất như màu nâu mang yếu tố đất vào nhà của bạn. Yếu tố đất liên quan đến nền tảng, sự ổn định và tự chăm sóc bản thân.  Sàn nhà hoặc đồ nội thất bằng gỗ màu nâu là một cách tuyệt vời để mời các yếu tố trái đất vào nhà của bạn.
Các tông màu đất như màu nâu mang yếu tố đất - liên quan đến nền tảng, sự ổn định và tự chăm sóc bản thân. Sàn nhà hoặc đồ nội thất bằng gỗ màu nâu là một cách tuyệt vời để đưa tông màu này vào nhà.
Tùy thuộc vào tình huống, màu vàng có thể nhắc nhở chúng ta về ánh sáng mặt trời ấm áp, rực rỡ hoặc đất bị oxy hóa tươi tốt. Đó là màu của nguyên tố đất và khu vực Sức khỏe (hoặc trung tâm) của bản đồ phong thủy bagua, là nền tảng, nuôi dưỡng và ổn định.  Màu vàng cũng tượng trưng cho cả địa vị cao và khiêm tốn. Màu vàng vàng sáng được sử dụng để tượng trưng cho vàng cho áo choàng của hoàng đế Trung Quốc. Trong Phật giáo, màu vàng son của chiếc áo choàng của nhà sư có liên quan đến sự khiêm tốn và đầu hàng.
Tùy thuộc vào tình huống, màu vàng có thể nhắc nhở chúng ta về ánh sáng mặt trời ấm áp, rực rỡ hoặc đất bị oxy hóa tươi tốt. Màu vàng sáng được sử dụng để tượng trưng cho áo choàng của nhà vua. Trong Phật giáo, màu vàng son của chiếc áo choàng của nhà sư khiến người ta liên tưởng đến sự khiêm tốn.
Cũng giống như màu xanh lam, ý nghĩa phong thủy của màu cam thay đổi tùy theo tông màu. Đó là sự kết hợp của cả màu vàng và đỏ. Điều này làm cho nó trở thành một màu sắc mạnh mẽ, bởi vì nó có sức mạnh của màu đỏ và sự ổn định của màu vàng. Điều này cũng có nghĩa là nó có thể chuyển đổi giữa nguyên tố đất hoặc nguyên tố lửa. Những quả cam rực rỡ, rực rỡ gợi nhớ đến những đốm lửa hồng rực rỡ, trong khi những quả cam vàng có nhiều đất và nền tảng hơn.
Màu cam là sự kết hợp của cả màu vàng và đỏ, màu cam là màu sắc mạnh mẽ, bởi vì nó có sức mạnh của màu đỏ và sự ổn định của màu vàng. Điều này cũng có nghĩa là nó có thể chuyển đổi giữa nguyên tố đất hoặc nguyên tố lửa. 
Từ màu hoa oải hương đến tông màu cà tím phong phú hơn, màu tím được kết nối với sự quý phái và giàu có. Đó là màu truyền cảm hứng cho sự tôn trọng và nó có thể được sử dụng để kết nối khí của bạn với sức mạnh, sự thịnh vượng và phong phú. Màu đỏ đậm chuyển sang màu tím là màu rất tốt lành, tượng trưng cho sự giàu có và quyền lực. Là sự kết hợp của màu đỏ rực và xanh mát, màu tím cũng có thể mang đến sự hài hòa và cân bằng.
Từ màu hoa oải hương đến tông màu cà tím phong phú hơn, màu tím được kết nối với sự quý phái và giàu có. Đó là màu truyền cảm hứng cho sự tôn trọng và nó có thể được sử dụng để kết nối khí của bạn với sức mạnh, sự thịnh vượng và phong phú. Màu đỏ đậm chuyển sang màu tím là màu rất tốt lành, tượng trưng cho sự giàu có và quyền lực.

An Huỳnh (theo Thespruce)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI