4 điều cần tránh khi quyết định mua nhà theo phong thủy

24/03/2023 - 08:01

PNO - Không mua nhà có cột điện đối diện cửa ra vào, không chọn nhà có bếp đặt trên kệ lưu trữ...

1

Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mua căn nhà bạn cần có một quyết định quan trọng. Bởi đó không chỉ là một mặt hàng có giá rất cao, mà việc mua nhầm hay nếu sai sót sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức để giải quyết hậu quả. Một số người coi trọng vị trí tọa lạc, các tiện ích xung quanh, khả năng thanh lãi, song cũng có người chú ý đến một số vấn đề phong thủy như hẻm cụt, độ dài của các cạnh mảnh đất. Song, theo thầy phong thủy Joey Yay (người Singapore), dưới đây là bốn điểm lưu ý quan trọng:

1. Một cột đèn đối diện với cửa chính của bạn

1

Cột đèn chiếu sáng sẽ rất hữu ích khi thắp sáng đường phố và không gian quanh nhà bạn vào ban đêm, tuy nhiên, theo thầy phong thủy Yay, một cây cột đèn đối diện với cửa chính (cửa trước), sẽ khiến ngôi nhà thuộc gặp phải trường hợp '"Piercing Heart Sha" - trái tim xuyên thấu. Những ngôi nhà vướng trái tim xuyên thấu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người cư ngụ trong nhà mà còn mang đến những trở ngại trong sự nghiệp của bạn.

Mẹo đơn giản bạn có thể thử để xác minh 'Piercing Heart Sha' khi tìm kiếm một ngôi nhà là thử kéo dài hai đường tưởng tượng từ hai cạnh của cửa chính ra đường. Nếu có một cột điện nằm trong phạm vi giữa hai đường thẳng, thì ngôi nhà đang ở thế 'Piercing Heart Sha'. Trường hợp ngược lại, không có cột điện nào nẳm giữa hai đường thẳng giả định này, bạn có thể xem xét các yếu tố phong thủy khác. 

2. Bếp để giữa phòng

1

Thiết kế này không thuận lợi trong phong thủy vì nó tiếp xúc với khí (năng lượng) từ mọi góc độ, vì thế, có thể ảnh hưởng đến thực phẩm bạn lưu trữ  trong đó, dần ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn về lâu dài. Vị trí thuận lợi để đặt bếp trong nhà là dựa vào tường, nơi có sự vững chắc.

3. Bồn rửa bát đối diện trực tiếp với bếp nấu

1

Khi bạn bước vào nhà bếp của ngôi nhà tương lai của mình, hãy quét không gian và xác định vị trí của bồn rửa trong bếp: nếu nó nằm ngay đối diện với bếp, thì bạn nên lo lắng.

Thiết lập như thế này mô tả rõ xung đột giữa các yếu tố lửa (bếp) và nước (bồn rửa) – với sức khỏe của những người cư ngụ trong nhà. Một giải pháp cho tình trạng tiến thoái lưỡng nan về cấu trúc này là đặt một bàn điều khiển hoặc một vật trang trí bồn rửa và bếp để ngăn chặn sự  xung đột này. Tuy nhiên, nếu khoảng cách giữa bồn rửa và bếp nấu quá hẹp để có thể đặt bất cứ thứ gì ở giữa, bạn có thể muốn xem xét một ngôi nhà khác.

4. Cột giữa phòng ngủ

1

Phòng ngủ là phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà. Có được giấc ngủ ngon đặc biệt quan trọng với sức khỏe của bạn, đó là lý do tại sao không khí ảnh hưởng đến phòng ngủ của bạn là rất quan trọng.

Một cây cột ngay giữa phòng ngủ tạo thành một thế trận bất lợi được gọi là 'Cực trong Tâm thế trận'. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến sự lưu thông khí trong phòng, làm gián đoạn giấc ngủ ngon và sự thoải mái mà bạn muốn có trong ngôi nhà của mình. 

An Huỳnh (theo HW) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI