10 phim truyền hình Hàn Quốc có kinh phí “khủng”

29/11/2021 - 07:36

PNO - Không chỉ chú trọng đầu tư kịch bản mới lạ, phim truyền hình Hàn Quốc những năm gần đây còn gây bất ngờ với chi phí sản xuất lên đến hàng triệu USD cho mỗi tập phát sóng.

Gần đây, bộ phim truyền hình Hàn Quốc Squid Game đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới, nhận được khá nhiều lời khen về bối cảnh, kỹ xảo và những pha hành động đẹp mắt, có chiều sâu. Để thực hiện tác phẩm gây sốt này Netflix đã bỏ ra gần 1,84 triệu USD cho mỗi tập phim, một con số ấn tượng nhưng vẫn chưa phải là cao nhất của làng phim ảnh xứ kim chi.

Đứng thứ 10 trong danh sách phim có chi phí đầu tư khủng là tác phẩm Huyền thoại biển xanh. Mặc dù là bộ phim tình cảm lãng mạn nhưng nó đã ngốn gần 18,3 triệu USD/20 tập, trung bình 0,87 triệu USD/tập của các nhà sản xuất. Số tiền khủng này ngoài dùng để chi trả cho hai ngôi sao hạng A Lee Min Ho và Jun Ji Hyun, thì còn được sử dụng để phục vụ cho nhiều bối cảnh xa hoa trong phim. Thậm chí để giúp phim thêm phần chân thật và lộng lẫy, ê-kíp còn đến Tây Ban Nha để quay hình. Không thể phủ nhận nhờ kinh phí khủng này đã giúp Huyền thoại biển xanh trở thành một trong những tác phẩm ăn khách với rating chạm mốc 21%.
Đứng thứ 10 trong danh sách phim có chi phí đầu tư khủng là tác phẩm Huyền thoại biển xanh. Mặc dù là bộ phim tình cảm lãng mạn nhưng đã ngốn gần 18,3 triệu USD/20 tập, trung bình 0,87 triệu USD/tập của các nhà sản xuất. Số tiền khủng này ngoài dùng để chi trả cho hai ngôi sao hạng A Lee Min Ho và Jun Ji Hyun, còn được sử dụng để phục vụ cho nhiều bối cảnh xa hoa trong phim. Thậm chí để giúp phim thêm phần chân thật và lộng lẫy, ê-kíp còn đến Tây Ban Nha để quay hình. Không thể phủ nhận nhờ kinh phí cao, Huyền thoại biển xanh trở thành một trong những tác phẩm ăn khách với rating chạm mốc 21%.
Một bộ phim truyền hình lãng mạn thành công khác là Hạ cánh nơi anh do hai ngôi sao đình đám Hyun Bin và Son Ye Jin đảm nhận cũng ghi dấu ấn với mức đầu tư cao. Với tổng chi phí sản xuất 16,6 triệu USD/16 tập, trung bình ngốn khoảng 1 triệu USD/tập giúp phim gây ấn tượng nhờ khắc họa chân thực cuộc sống của người dân Triều Tiên thông qua việc dàn dựng bối cảnh. Ngoài ra, đoàn phim còn bay sang Thụy Sĩ và Mông Cổ để quay nhiều cảnh đẹp thơ mộng.
Một bộ phim truyền hình lãng mạn thành công khác là Hạ cánh nơi anh do hai ngôi sao đình đám Hyun Bin và Son Ye Jin đảm nhận cũng ghi dấu ấn với mức đầu tư cao. Với tổng chi phí 16,6 triệu USD/16 tập, trung bình ngốn khoảng 1 triệu USD/tập giúp phim gây ấn tượng nhờ khắc họa chân thực cuộc sống của người dân Triều Tiên thông qua việc dàn dựng bối cảnh. Ngoài ra, đoàn phim còn bay sang Thụy Sĩ và Mông Cổ để quay nhiều cảnh đẹp thơ mộng.
Bom tấn hành động Lãng khách (Vagabond) cũng tiêu tốn gần 21 triệu USD cho 16 tập phim, ước tính mỗi tập phải chi xấp xỉ 1,3 triệu USD. Để tạo nên nên những thước phim sống động và gần gũi, đoàn phim đã đặc biệt di chuyển đến Maroc và Tây Ban Nha quay phim. Ngoài chi phí quay ở nước ngoài, bộ phim còn gồm nhiều cảnh hành động hoành tráng hang loạt vũ khí khủng phục vụ trong tác phẩm.  Sự mạnh dạn đầu tư của đài SBS và Netflix đã giúp Vagabond trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất năm 2019.
Bom tấn hành động Lãng khách (Vagabond) cũng tiêu tốn gần 21 triệu USD cho 16 tập phim, ước tính mỗi tập chi xấp xỉ 1,3 triệu USD. Để tạo nên nên những thước phim sống động và gần gũi, đoàn phim đã đến Maroc và Tây Ban Nha quay hình. Ngoài chi phí quay ở nước ngoài, bộ phim còn có nhiều cảnh hành động hoành tráng cùng hàng loạt vũ khí khủng phục vụ trong tác phẩm. Sự mạnh dạn đầu tư của đài SBS và Netflix đã giúp Vagabond trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất năm 2019.
Lấy bối cảnh thời điểm Hàn Quốc chuyển từ chế độ quân chủ lập hiến sang chế độ dân chủ với những cảnh quay hoành tráng, Quý ngài Ánh Dương đã được đầu tư lên tới 33 triệu USD cho 24 tập, mỗi tập khoảng triệu USD. Với mức đầu tư cao giúp những cảnh chiến tranh loạn lạc trong phim được thể hiện chân thực, bối cảnh làng quê, phục trang của các diễn viên được đánh giá cao. Dàn diễn viên nổi tiếng Lee Byung Hun, Yoo Yeon Seok, Kim Min Jung… kết hợp với ê-kíp chuyên nghiệp, vì vậy không khó hiểu vì sao Quý ngài Ánh Dương gây sốt toàn châu Á năm 2018.
Lấy bối cảnh thời điểm Hàn Quốc chuyển từ chế độ quân chủ lập hiến sang chế độ dân chủ với những cảnh quay hoành tráng, Quý ngài Ánh Dương đã nhận được mức đầu tư lên đến 33 triệu USD cho 24 tập, mỗi tập khoảng 1,37 triệu USD. Mức kinh phí sản xuất cao giúp những cảnh chiến tranh loạn lạc trong phim được thể hiện vô cùng chân thực. Dàn diễn viên nổi tiếng Lee Byung Hun, Yoo Yeon Seok, Kim Min Jung… kết hợp cùng ê-kíp chuyên nghiệp, vì vậy không khó hiểu vì sao Quý ngài Ánh Dương gây sốt toàn châu Á năm 2018.
Trong khi hầu hết những tác phẩm có mức kinh phí sản xuất khủng đều được sản xuất gần đây thì The Legend (Thái vương tứ thần ký) lên sóng năm 2007 gây bất ngờ khi đứng thứ 6 danh sách. Bộ phim được đầu tư kinh phí khủng lên tới 35,6 triệu USD cho 24 tập, trung bình mỗi tập tiêu tốn khoảng 1,5 triệu USD. Đây cũng là dự án cổ trang về đề tài thần thoại có quy mô khủng và thành công nhất từ trước đến nay của làng phim ảnh xứ Hàn. Ngoài chi phí cho bối cảnh và trang phục, số tiền cát xê cho nam chính Bae Yong Joon cũng là một con số ngất ngưỡng vào thời điểm đó, ước tính nam diễn viên nhận 200.000 USD/tập.
Trong khi hầu hết những tác phẩm có mức kinh phí khủng đều được sản xuất gần đây thì The Legend (Thái vương tứ thần ký) lên sóng năm 2007 gây bất ngờ khi đứng thứ 6 trong danh sách. Bộ phim được đầu tư lên tới 35,6 triệu USD cho 24 tập, trung bình mỗi tập tiêu tốn khoảng 1,5 triệu USD. Đây cũng là dự án cổ trang về đề tài thần thoại có quy mô khủng và thành công nhất từ trước đến nay của làng phim ảnh xứ Hàn. Ngoài chi phí cho bối cảnh và trang phục, số tiền cát-xê cho nam chính Bae Yong Joon cũng là một con số ngất ngưởng vào thời điểm đó, ước tính nam diễn viên nhận 200.000 USD/tập.
Quân vương bất diệt là tác phẩm này đánh dấu sự trở lại truyền hình của Lee Min Ho sau thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng được đầu tư 25 triệu USD/16 tập phim, vị cho mỗi tập khoảng 1,55 triệu USD. Tác phẩm có kinh phí sản xuất đôn khá cao do khai thác, xây dựng cốt truyện hai thế giới song song tốn kém khá nhiều cho bối cảnh và trang phục của dàn diễn viên. Dù vậy, bộ phim vẫn được xem là bom xịt năm 2020 do diễn viên câu chuyện được trình bày khó hiểu và sự thiếu đột phá trong khả năng diễn xuất của Lee Min Ho.
Quân vương bất diệt là tác phẩm này đánh dấu sự trở lại của Lee Min Ho sau thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng được đầu tư 25 triệu USD/16 tập phim, vị chi mỗi tập khoảng 1,55 triệu USD. Phim có kinh phí sản xuất khá cao do khai thác, xây dựng cốt truyện hai thế giới song song tốn kém khá nhiều cho bối cảnh và trang phục của dàn diễn viên. Dù vậy, bộ phim vẫn được xem là bom xịt năm 2020 do diễn tiến câu chuyện lỏng lẻo và sự thiếu đột phá trong khả năng diễn xuất của Lee Min Ho.
Là bom tấn sinh tồn ăn khách toàn cầu với những cảnh quay hoàng tráng nhưng Squid Game chỉ đứng thứ 4 trong danh sách top 10 phim truyền hình Hàn Quốc có kinh phí sản xuất cho mỗi tập cao ngất ngưỡng. Với thời lượng 9 tập, Squid Game đã ngốn hơn 16,6 triệu USD tiền đầu tư của Netflix, trung bình mỗi tập tốn khoảng 1,84 triệu USD. Song song với khoản kinh phí sản xuất cao, tác phẩm đã ra mắt rất thành công và mang về cho Netflix những khoản lợi nhuận khổng lồ lên tới hơn 900 triệu USD.
Là bom tấn sinh tồn ăn khách toàn cầu với những cảnh quay hoàng tráng nhưng Squid Game chỉ đứng thứ 4 trong danh sách top 10 phim truyền hình Hàn Quốc có kinh phí sản xuất cho mỗi tập cao ngất ngưởng. Với thời lượng 9 tập, Squid Game đã ngốn hơn 16,6 triệu USD tiền đầu tư của Netflix, trung bình mỗi tập tốn khoảng 1,84 triệu USD. Song song với khoản kinh phí sản xuất cao, tác phẩm đã ra mắt rất thành công và mang về cho Netflix khoản lợi nhuận khổng lồ lên tới hơn 900 triệu USD.
Trong 3 phần của Penthouse, phần thứ 2 và thứ 3 của loạt phim đều có khoản đầu tư 25 triệu USD nhưng nếu tính theo chi phí cho số tập thì phần thứ hai được đầu tư khủng nhất, gần 1,9 triệu USD/tập. Vì câu chuyện của Penthouse xoay quanh về giới thượng lưu nên từ nhà cửa đến trang phục, vật dụng trong phim cũng được đầu tư rất mạnh tay, bên cạnh nội thấy bên trong lâu đài Hera Palace cũng ngôn không ít chi phí. Đi đôi với kinh phí lớn, hiệu ứng phim mang lại cũng giúp SBS – đơn vị sản xuất phim - tăng doanh thu hơn 13% so với năm ngoái.
Trong ba phần của Penthouse, phần thứ 2 và thứ 3 của loạt phim đều có khoản đầu tư 25 triệu USD nhưng nếu tính theo chi phí cho số tập thì phần thứ 2 được đầu tư khủng nhất, gần 1,9 triệu USD/tập. Vì câu chuyện của Penthouse xoay quanh giới thượng lưu nên từ nhà cửa đến trang phục, vật dụng trong phim được đầu tư rất mạnh tay, bên cạnh nội thất lâu đài Hera Palace cũng ngốn không ít chi phí. Đi đôi với kinh phí lớn, hiệu ứng phim mang lại cũng giúp SBS - đơn vị sản xuất phim - tăng doanh thu hơn 13% so với năm 2020.
Thế giới ma quái và Biên niên sử Arthdal còn đứng thứ 2 trong 10 phim có kinh phí khủng, tiêu tốn khoảng 2,5 triệu USD/tập. Là phim kinh dị tiêu diệt quái vật và bộ truyện lịch sử hư cấu hùng tráng nên 2 tác phẩm lần lượt chi khá lớn để dàn dựng và quay phim. Tuy nhiên nếu Thế giới ma quái được đánh cao độc đáo và mới lạ thì Biên niên sử Arthdal không thành công như kỳ vọng vì kịch bản quá “khó nuốt”.
Thế giới ma quái Biên niên sử Arthdal cùng đứng thứ 2 trong 10 phim có kinh phí khủng, tiêu tốn khoảng 2,5 triệu USD/tập. Là phim kinh dị tiêu diệt quái vật và bộ truyện lịch sử hư cấu hùng tráng nên 2 tác phẩm lần lượt được chi khá lớn để dàn dựng bối cảnh và kỹ xảo. Tuy nhiên nếu Thế giới ma quái được đánh giá độc đáo và mới lạ thì Biên niên sử Arthdal không thành công như kỳ vọng vì kịch bản quá “khó nuốt”.
Kingdom của Netflix đã trở thành tác phẩm đẫn đầu top 10 phim có kinh phí sản xuất cao nhất, trung bình mỗi tập tiêu tốn hơn 2,7 triệu. Có thể thấy đây là một con số siêu khủng, nhưng nhìn vào tác phẩm này thì ai cũng nhận ra rằng số tiền đó hoàn toàn xứng đáng với bối cảnh và kỹ xảo phim zombie (xác sống) chân thật, phục trang của các diễn viên được chăm chút kỹ lưỡng. Trước Squid Game, Kingdom được xem là loạt phim gốc Hàn Quốc thành công nhất trên toàn cầu.
Kingdom của Netflix đã trở thành tác phẩm dẫn đầu top 10 phim có kinh phí sản xuất cao nhất, trung bình mỗi tập tiêu tốn hơn 2,7 triệu USD. Có thể thấy đây là một con số siêu khủng nhưng nhìn vào sự thành công của dự án này thì số tiền đó hoàn toàn xứng đáng với bối cảnh và kỹ xảo phim zombie (xác sống) chân thật. Trước Squid Game, Kingdom được xem là loạt phim gốc Hàn Quốc ăn khách nhất trên toàn cầu.

Chung Thu Hương (theo Kbizoom)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI