Diễn viên Việt trên phim truyền hình Hàn Quốc

25/09/2021 - 10:57

PNO - Dù chỉ đảm nhận những tuyến vai phụ và lên hình khá ít nhưng các diễn viên Việt vẫn để lại những ấn tượng đặc biệt và khiến người xem hâm mộ.

Trong những năm gần đây, khá nhiều phim Hàn thường nhắc đến các món ăn và sử dụng bối cảnh Việt trong phim. Lần lượt các nhà hàng Việt như Tôi Tỏi (Tầng lớp Itaewon), iL Phở (Chị đẹp mưa cơm cho tôi), Emời (Vẻ đẹp tiềm ẩn)… được giới thiệu và xuất hiện trong các dự án truyền hình nổi tiếng của xứ kim chi khiến khán giả không khỏi vui sướng và tự hào.

Không chỉ dừng ở việc lựa chọn bối cảnh Việt Nam, một vài phim Hàn còn có sự tham gia của các diễn viên Việt. Dù chỉ vào vai phụ và không có nhiều cảnh quay nhưng cũng đủ để người xem, đặc biệt là khán giả Việt thích thú.

Nguyễn Thị Hương

Mới đây, khán giả khá hào hứng với sự góp mặt của diễn viên Việt Nguyễn Thị Hương khi theo dõi bộ phim One the woman (tựa Việt: Nữ thanh tra tài ba).

Tạo hình cửa Nguyễn Thị Hương trong phim Nữ thanh tra tài ba
Tạo hình của Nguyễn Thị Hương trong phim Nữ thanh tra tài ba.

Trong phim, Hương vào vai cô giúp việc người Việt có tên Trang và có vài phân cảnh tương tác hài hước cùng nữ diễn viên chính Honey Lee. Cụ thể, trong cảnh quay giữa Trang và Kang Mi Na (Honey Lee) - con dâu nhà Hanju - khi cả hai đang cùng làm việc nhà và nói xấu mẹ chồng Mi Na bằng tiếng Việt ngay trước mặt bà nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Dù chỉ có vài phân cảnh nhưng Nguyễn Thị Hương tâm sự cô đã phải giảm 14 kg trong vòng 3 tháng, chưa kể thay đổi trang phục, cách trang điểm để phù hợp với nhân vật. Nét diễn của cô được khán giả nhận xét khá tự nhiên và dí dỏm.

Bên cạnh hoàn thành tốt vai diễn của mình, nữ diễn viên còn phụ trách việc dạy phát âm tiếng Việt cho Honey Lee. Cô cho biết, trước mỗi cảnh quay, cả hai đều cố gắng tương tác và luyện tập nhiều lần.

Video: Nguyễn Thị Hương nói tiếng Việt với Honey Lee

 

Trước Nữ thanh tra tài ba, Nguyễn Thị Hương cũng từng góp mặt trong phim Hometown Over the Hill và tham gia một vài show truyền hình như Challenge! Golden BellYoyumanman…

Nguyễn Thị Hương, hay còn gọi là Jiyun Kim Huong, sinh năm 1989, hiện là phiên dịch và giáo viên tại Seoul. Cô sang Hàn Quốc từ năm 2006 và thường xuyên biểu diễn trong các chương trình giao lưu văn hóa hai nước.

Lê Anh Tôn

Không chỉ gây ấn tượng với mức đầu tư khủng nhất lịch sử phim Hàn lên đến 54 tỷ won (hơn 1000 tỷ đồng) và sự góp mặt của dàn sao Song Joong Ki và Jang Dong Gun, Biên niên sử Arthdal còn khiến khán giả thích thú khi có sự xuất hiện bất ngờ của nam diễn viên Việt Lê Anh Tôn. Tuy chỉ lên hình trong một phân đoạn nhỏ nhưng việc anh chàng được sử dụng tiếng mẹ đẻ, còn dùng giọng Huế trong lời thoại khiến người xem không khỏi phấn khích.

Lê Thanh Tôn trong phim Biên niên sử Arthdal.
Lê Thanh Tôn trong phim Biên niên sử Arthdal.

Biên niên sử Arthdal cũng là một trong số ít dự án phim quy tụ diễn viên từ nhiều nhiều trên thế giới như Thái Lan, Philippines, Mỹ tham dự. Anh Tôn tâm sự, trước đó vai diễn của anh do một diễn viên Philippines đảm nhận nhưng đã làm không tốt và bị thay vai, giúp anh có cơ hội góp mặt.

Không có nhiều cảnh quay nhưng cơ hội được làm việc với đội ngũ làm phim chuyên nghiệp giúp anh học hỏi được khá nhiều từ tác phong, quy trình vận hành trong hệ thống làm phim xứ kim chi.

Cận cảnh vẻ ngoài điển trai của Lê Anh Tôn.
Vẻ ngoài điển trai của Lê Anh Tôn.

Lê Anh Tôn, sinh năm 1991, đến Hàn Quốc đã 5 năm và hoàn thành chương trình học thạc sĩ ngành viễn thông. Ngoài Biên niên sử Arthdal, Lê Anh Tôn cũng từng xuất hiện trong Miss Hammurabi (Quý Cô Hammurabi), Voice 3, Mr. Queen…trong vai trò quần chúng.

NSND Như Quỳnh

Là tác phẩm hiếm hoi đầu tiên khai thác đề tài cô dâu Việt tại Hàn Quốc với cách xây dựng cốt truyện gần gũi và mới mẻ giúp Cô dâu vàng gây được tiếng vang lớn thời điểm năm 2008. Sức hút của tác phẩm không chỉ đưa nữ diễn viên Lee Young Ah, đảm nhận trong vai cô dâu Việt Jin Ju - bức phát lên hạng sao mà còn giúp NSND Như Quỳnh (vai mẹ Jin Ju) nhận được sự chú ý nhờ lối diễn xuất tự nhiên và đầy tình cảm của mình.

NSND Như Quỳnh và diễn viên Lee Young Ae trong phim Cô dâu vàng
NSND Như Quỳnh và diễn viên Lee Young Ae trong phim Cô dâu vàng

Trong suốt quá trình quay, NSND Như Quỳnh cho biết phải đi đi về về Hàn Quốc khoảng 3 lần do bộ phim dài 64 tập và quay cuốn chiếu, đồng thời thường xuyên trao đổi với đạo diễn để cho nhân vật và các tình tiết phù hợp với văn hóa, phong tục của người Việt Nam.

NSND Như Quỳnh nhận giải thưởng đặc biệt của kênh SBS.
NSND Như Quỳnh nhận giải thưởng đặc biệt của kênh SBS.

Sau khi phim kết thúc, nữ diễn viên Lee Young Ah còn gửi lời cảm ơn đến NSND Như Quỳnh vì đã giúp cô rất nhiều trong quá trình ghi hình cũng như sửa lỗi phát âm tiếng Việt, đồng thời không tiếc lời khen dành cho bà là một diễn viên xuất sắc của điện ảnh Việt Nam.

Dù chỉ góp mặt trong vài phân cảnh, NSND Như Quỳnh cũng đã vinh dự giành giải "Diễn viên nước ngoài xuất sắc Hàn Quốc" do đài SBS trao tặng.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI