5 phim truyền hình Hàn Quốc tệ nhất năm 2021

07/11/2021 - 14:47

PNO - "Penthouse 3", "Yêu, kết hôn và ly dị 2"… bất ngờ góp mặt trong danh sách những bộ phim đáng quên nhất năm, mặc dù có tỷ suất người xem cao ngất ngưỡng.

Theo Allkpop, trong cuộc khảo sát hơn 200 người sáng tạo nội dung, phóng viên, phát thanh viên và các chuyên gia phim ảnh, từ ngày 12-19/10, đã chọn ra 5 tác phẩm truyền hình Hàn Quốc được đánh giá tệ nhất năm 2021.

Lưu ý rằng cuộc bình chọn không căn cứ vào tỷ suất người xem, mà dựa trên nhiều yếu tố như diễn xuất, quay phim, cốt truyện… Chính vì vậy, nhiều bom tấn có rating cao ngất ngưỡng cũng bất ngờ lọt top phim đáng quên.

Joseon Exorcist

Không ngạc nhiên khi bom tấn khai thác đề tài zombie (xác sống) Joseon Exorcist đúng đầu danh sách phim tệ nhất năm 2021 sau loạt tranh cãi liên quan đến vấn đề xuyên tạc lịch sử, buộc nhà đài phải loại bỏ tác phẩm.

Bom tấn Joseon Exorcist gây tranh cãi vì xuyên tạc lịch sử.
Bom tấn Joseon Exorcist gây tranh cãi vì xuyên tạc lịch sử

Với kinh phí đầu tư hàng chục triệu USD và được kỳ vọng là bom tấn bùng nổ nhất năm nhưng chính sự thiếu cẩn trọng khi khai thác cốt truyện dựa trên những nhân vật và sự kiện lịch sử có thật đã dẫn đến phản ứng trái chiều. Chưa dừng lại ở đó, việc đoàn phim sử dụng trang phục và đạo cụ theo phong cách Trung Quốc trong một bộ phim cổ trang Hàn Quốc được xem là giọt nước tràn ly khiến tác phẩm bị cắt sóng giữa chừng, chỉ sau 2 tập lên sóng.

Cú trượt chân của Joseon Exorcist còn được xem là bài học đắt giá, cảnh tỉnh cho các nhà làm phim xứ kim chi, buộc họ phải cẩn trọng hơn khi tiếp cận với các tác phẩm khai thác yếu tố lịch sử.

Penthouse 3

Dù sở hữu tỷ suất người xem cao ngất ngưỡng, chạm mốc rating 19,1% trong tập cuối nhưng Penthouse 3 vẫn phải cay đắng với vị thứ 2 trong top 5 phim tệ nhất năm.

Penthouse 3 bị chỉ trích vì lạm dụng nhiều tình huống đảo ngược.
Penthouse 3 bị chỉ trích vì lạm dụng nhiều tình huống đảo ngược

Cốt truyện phi lý, ngày càng xa rời hiện thực khi nhiều nhân vật chính lẫn phụ liên tục được hồi sinh dù đã mất trong các phần 1,2 trước đó khiến Penthouse 3 dần bị khán giả tẩy chay. Ngoài ra, việc lạm dụng quá nhiều cú twist (tình huống đảo ngược) mà không có sự đột phá về kịch bản lẫn câu chuyện, cộng thêm những tranh cãi liên quan đến phân biệt chủng tộc, đỉnh điểm là sử dụng hình ảnh các tai nạn có thật từ vụ sập tòa nhà Gwangju và trận động đất ở Pohang đưa vào phim khiến người dân phẫn nộ.

Tất cả những điều này khiến Penthouse 3 trở thành phần tệ hại nhất trong loạt series ăn khách Penthouse.

Teaser: Penthouse 3

 

Thất lạc

Sở hữu cặp diễn viên chính thực lực và tên tuổi là Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol nhưng cũng không thể cứu Lost (tựa Việt: Thất lạc) trở thành "bom xịt" với tỷ suất rating trung bình chỉ ở mức 2%.

Thất lạc gây thất vọng vì nội dung cũ rích.
Thất lạc gây thất vọng vì nội dung cũ rích và thiếu tính đột phá

Sự thất bại này chủ yếu xuất phát từ nội dung và không gian phim có phần nặng nề, thậm chí mang đến cảm giác khó chịu cho người xem. Khai thác mối tình chị em chênh lệch tuổi của hai nhân vật chính được đánh giá là hơi cũ và thiếu tính đột phá, cộng thêm diễn tiến cốt truyện chậm rãi, màu sắc phim trầm buồn càng khiến khung cảnh trong phim thêm phần não nề.

Giữa một rừng tác phẩm lấy đề tài thông điệp chữa lành như Chuyện đời bác sĩ 2, Điệu cha cha cha làng biển…. càng khiến Lost tỏ ra lép vế về mọi mặt.

Trailer: Lost

 

Yêu, kết hôn và ly dị 2

Tương tự Penthouse 3, Yêu, kết hôn và ly dị 2 cũng bất ngờ lọt top phim thất vọng dù đạt rating cao ngất ngưỡng.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của 3 cặp đôi, ở các độ tuổi khác nhau đối diện với muôn vàn thử thách và khó khăn trong cuộc sống hôn nhân, bao gồm những tranh cãi và vấn đề ngoại tình của 3 người đàn ông. Tuy nhiên, cách xây dựng cốt truyện và nhân vật lỗi thời, đặc biệt là việc gán ghép phụ nữ luôn là nửa yếu thế trong hôn nhân khiến tác phẩm gặp một số chỉ trích và bị đánh giá thấp.

Yêu, kết hôn và ly dị 2 lọt top phim tệ nhất năm 2021.
Yêu, kết hôn và ly dị 2 lọt top phim tệ nhất năm 2021

Sisyphus: The Myth

Là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên lấy đề tài khoa học viễn tưởng, tuy nhiên không như kỳ vọng, Sisyphus: The Myth trở thành một trong những bom xịt của làng phim ảnh xứ Hàn trong năm nay.

Bộ phim kể về câu chuyện của kỹ sư thiên tài Han Tae Sool (Cho Seung Woo thủ vai), người cố gắng tìm ra sự thật đằng sau cái chết của anh trai mình, hợp tác với nữ chiến binh Kang Seo Hae (Park Shin Hye) để giải cứu thế giới. Nội dung mới lạ nhưng sự phức tạp trong cách khai thác câu chuyện cùng nhiều tình tiết vô lý khiến bộ phim dần trở nên kém hấp dẫn và vấp phải vô số tranh cãi.

Sisyphus: The Myth thất bại vì cốt truyện lỏng lẻo và khó hiểu.
Sisyphus: The Myth thất bại vì cốt truyện lỏng lẻo và khó hiểu

Phần kỹ xảo kém chất lượng và yếu tố cường điệu hóa tài năng, sức mạnh của Han Tae Sool lẫn Kang Seo Hae cũng khiến người xem ngán ngẩm. Chính vì vây, dù sở hữu dàn sao như Park Shin Hye, Ảnh đế Baeksang Cho Seung Woo và "ông bố quốc dân" Sung Dong Il cũng không thể cứu được Sisyphus: The Myth.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI