10 mẹo hạ nhiệt nhanh trong mùa hè để ngủ ngon hơn

13/07/2022 - 11:38

PNO - Thời tiết mùa hè luôn nóng nực vì thế, có thể có lúc, nhiệt độ phòng cao quá mức kiểm soát và khiến bạn mất ngủ, bỏ túi các mẹo sau để ngon giấc.

1
Khi nhiệt độ bên ngoài tăng cao, nội thất trong nhà cũng trở nên nóng hơn. Những căn phòng nóng bức ngột ngạt thật khó chịu và có thể là những đêm mất ngủ. Bạn cần các giải pháp làm mát nhanh hơn, ít tốn kém hơn giúp hạ nhiệt căn phòng nhanh chóng.
Đảo ngược quạt trần của bạn Hãy coi mình là người sử dụng năng lượng thông minh nếu bạn đã sử dụng quạt trần vào mùa đông. Trong những tháng lạnh giá, quạt trần đặt theo chiều kim đồng hồ giúp phân phối không khí ấm tốt hơn. Nhưng đây chính là điều bạn muốn tránh trong mùa hè.  Nếu bạn đã từng ước rằng có một công tắc bật kỳ diệu dành cho các thiết bị hoạt động sai hoặc ô tô bị chết máy, thì có một công tắc dành cho chiếc quạt trần của bạn. Vào mùa hè, quạt của bạn nên chạy ngược chiều kim đồng hồ . Thay đổi hướng dễ dàng như bật một công tắc.  Quạt trần đảo ngược theo bất kỳ cách nào, vì vậy hãy kiểm tra hướng dẫn sản phẩm của bạn. Một số quạt có cài đặt đảo ngược thuận tiện trên điều khiển từ xa. Các quạt khác sẽ đảo ngược hướng bằng cách lật công tắc bên hông quạt hoặc bằng cách kéo dây xích .
Đảo ngược quạt trần: Trong những tháng lạnh, quạt trần đặt theo chiều kim đồng hồ giúp phân phối không khí ấm tốt hơn và là điều bạn cần tránh trong mùa hè. Quạt trần đảo ngược theo bất kỳ cách nào, vì vậy hãy kiểm tra hướng dẫn sản phẩm của bạn. Một số quạt có cài đặt đảo ngược thuận tiện trên điều khiển từ xa. Các quạt khác sẽ đảo ngược hướng bằng cách lật công tắc bên hông quạt hoặc bằng cách kéo dây.
Che cửa sổ trong ngày Cửa sổ luôn là sự dung hòa giữa hiệu quả sử dụng năng lượng và mong muốn cơ bản của con người về ánh sáng tự nhiên. Nhiệt độ nóng ngoài trời được kiểm soát tốt nhất bên trong bằng cách ngăn chặn sức nóng và ánh nắng trực tiếp .  Theo nghĩa đó, một căn phòng không có cửa sổ hoặc cửa sổ nhỏ sẽ là lý tưởng. Nhưng không ai muốn sống trong một căn phòng giống như hang động. Bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự bằng cách lắp rèm cách nhiệt trên cửa sổ. Ít nhất, hãy đóng màn hoặc rèm.
Che cửa sổ trong ngày Cửa sổ luôn là sự dung hòa giữa hiệu quả sử dụng năng lượng và mong muốn cơ bản của con người về ánh sáng tự nhiên. Theo đó, một căn phòng không có cửa sổ hoặc cửa sổ nhỏ sẽ là lý tưởng. Nhưng không ai muốn sống trong một căn phòng giống như hang động. Bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự bằng cách lắp rèm cách nhiệt trên cửa sổ hay kéo rèm, màn vào ban ngày. 
Hút ẩm không khí Một mẹo nhỏ của máy điều hòa không khí là, ngoài việc cung cấp không khí lạnh, chúng còn loại bỏ không khí chứa nhiều hơi ẩm trong phòng. Bạn có thể nhân đôi cái sau bằng máy hút ẩm. Máy hút ẩm chất lượng cao có thể loại bỏ rất nhiều nước trong nhà mỗi ngày.
Hút ẩm không khí: Ngoài việc cung cấp không khí lạnh, máy điều hòa còn loại bỏ không khí chứa nhiều hơi ẩm trong phòng, khiến nhiệt độ phòng có thể nóng hơn cần thiết. Giải pháp cho trường hợp này là đặt đồng thời một chiếc máy hút ẩm chất lượng cao.
Mở Windows vào ban đêm Sau khi mặt trời lặn, nhiệt độ bên ngoài thường sẽ thấp hơn nhiệt độ bên trong. Nếu điều này đã xảy ra, hãy tháo các nắp ra khỏi cửa sổ và mở cửa sổ càng xa càng tốt. Nếu bạn có cửa sổ treo đôi (cửa sổ có hai cửa sổ, một cửa trên và một cửa dưới), bạn có thể không biết rằng hầu hết các cửa sổ treo hai lớp hiện đại cũng có thể mở được.
Mở cửa sổ vào ban đêm Sau khi mặt trời lặn, nhiệt độ bên ngoài thường sẽ thấp hơn nhiệt độ bên trong. Nếu điều này đã xảy ra, mở cửa sổ càng rộng càng tốt. 
ếu bạn có hai cửa sổ thẳng hàng với nhau hoặc thậm chí được đặt theo đường chéo, hãy đảm bảo rằng cả hai đều đang mở.  Bạn có thể khuyến khích không khí di chuyển trong phòng bằng cách đặt một chiếc quạt ở mỗi cửa sổ. Một quạt thổi không khí từ bên ngoài vào, trong khi cửa sổ kia được đảo chiều và thổi không khí ra bên ngoài. Thậm chí có những loại quạt có kích thước cửa sổ có thể đảo ngược chỉ dành cho mục đích này.
Đặt hai quạt nhằm tạo ra sự đối lưu của không khí: Nếu bạn có hai cửa sổ thẳng hàng với nhau hoặc thậm chí được đặt theo đường chéo, hãy đảm bảo rằng cả hai đều đang mở. Bạn có thể khuyến khích không khí di chuyển trong phòng bằng cách đặt một chiếc quạt ở mỗi cửa sổ. Một quạt thổi không khí từ bên ngoài vào, trong khi cửa sổ kia được đảo chiều và thổi không khí ra bên ngoài. 
Bỏ qua việc sử dụng các thiết bị nóng Hầu hết các thiết bị đều tỏa ra một lượng nhiệt dư. Sau đó, có loại thiết bị khác được thiết kế với mục đích duy nhất là tạo ra một lượng nhiệt lớn, cụ thể là máy sấy quần áo và lò nướng.  Đối với máy sấy quần áo, hãy cân nhắc thay thế bằng giàn phơi trong nhà. Đối với lò nướng, lò vi sóng là một cải tiến rõ ràng, nhưng ngay cả điều đó cũng tạo ra một số nhiệt. Hãy để việc nấu nướng sang một ngày khác và thay vào đó hãy giữ sự mát mẻ bằng cách khám phá khả năng có những bữa tối ngon không cần nấu.
Hạn chế sử dụng thiết bị nóng cụ thể là máy sấy quần áo và lò nướng. Đối với máy sấy quần áo, hãy cân nhắc thay thế bằng giàn phơi trong nhà. Đối với lò nướng, lò vi sóng là một cải tiến rõ ràng, nhưng ngay cả điều đó cũng tạo ra một số nhiệt. Hãy để việc nấu nướng sang một ngày khác, thay vào đó hãy thử những bữa tối ngon không cần nấu.
Máy làm mát giấc ngủ Cố gắng ngủ trong một phòng ngủ ngột ngạt có thể là điều tồi tệ nhất. Bạn cảm thấy tồi tệ vào ban đêm, sau đó bạn cảm thấy tồi tệ nhất vào ngày hôm sau. Nhưng có một số cách để làm cho phòng ngủ của bạn mát mẻ hơn:  Nhiệt tăng lên, vì vậy hãy thử hạ thấp khu vực ngủ của bạn. Đặt nệm trên sàn nhà hoặc tìm chỗ thấp hơn trong nhà để ngủ. Mua một chiếc gối làm mát được thiết kế đặc biệt để hút nhiệt ra khỏi đầu của bạn. Một chai nước lạnh hoặc đông lạnh hoặc túi gel làm mát ở chân giường sẽ giúp toàn bộ cơ thể bạn cảm thấy mát hơn, không chỉ ở chân. Sử dụng các tấm bìa có trọng lượng nhẹ hơn và tấm trải giường 100 phần trăm cotton. Nếu bạn vẫn thích cảm giác bọc nệm nặng hơn, nhưng không muốn nóng, hãy chuyển sang trải giường có trọng lượng .
Đệm/gối hơi nước: Nếu nhiệt độ trong phòng tăng lên, hãy thử hạ thấp khu vực ngủ của bạn. Đặt nệm trên sàn nhà hoặc tìm chỗ thấp hơn trong nhà để ngủ. Mua một chiếc gối làm mát, một chai nước lạnh hoặc đông lạnh hoặc túi gel làm mát ở chân giường sẽ giúp toàn bộ cơ thể bạn cảm thấy mát hơn.
Đóng các phòng không sử dụng Những căn phòng mà bạn không sử dụng sẽ cản trở nghiêm trọng đến nỗ lực làm mát của bạn. Phòng xông hơi khô thực sự, chúng truyền hơi nóng không mong muốn từ phòng này sang phòng khác. Bằng cách đóng cửa các phòng ngủ không sử dụng hoặc giữ cửa phòng tắm luôn đóng, bạn sẽ giữ nhiệt hiệu quả và ngăn nhiệt ra ngoài. Tuy nhiên, trước khi đóng cửa phòng, hãy đóng chặt rèm cửa và thậm chí che cửa sổ bằng khăn trải giường dày hoặc chăn bông.
Đóng các phòng không sử dụng: Bằng cách đóng cửa các phòng ngủ không sử dụng hoặc giữ cửa phòng tắm luôn đóng, bạn sẽ giữ nhiệt hiệu quả và ngăn nhiệt ra ngoài. Tuy nhiên, trước khi đóng cửa phòng, hãy đóng chặt rèm cửa và thậm chí che cửa sổ bằng khăn trải giường dày hoặc chăn bông.
Tắt đèn sợi đốt Đèn sợi đốt, tạo ra một lượng nhiệt đáng kể, phần lớn đã bị loại bỏ ở Hoa Kỳ để thay thế cho đèn CFL hoặc đèn LED mát mẻ. Điều này có nghĩa là bạn không còn bất kỳ bóng đèn nào trong số những bóng đèn này nữa? Không cần thiết.  Không phải tất cả các loại sợi đốt đều bị cấm. Thứ nhất, trần nhà của bạn có thể có đèn âm trần đốt cháy năng lượng hoặc nhà bạn vẫn có thể giữ lại những bóng đèn cũ, loại bỏ đó, đặc biệt là ở những khu vực khuất như đèn chiếu sáng trần hoặc trong tủ quần áo.
Tắt đèn sợi đốt Đèn sợi đốt, tạo ra một lượng nhiệt đáng kể, vì thế, để hạn chế nhiệt độ trong phòng có thể tăng cao, bạn có thể xem xét việc tắt bớt bóng đèn không cần thiết. 
Lắp đặt máy điều hòa không khí cho đơn vị cửa sổ nhỏ Có vẻ như hiển nhiên khi nói rằng việc lắp đặt thiết bị cửa sổ A / C sẽ làm mát căn phòng. Nhưng nếu bạn đã tránh mua và cài đặt một cái vì cho rằng chúng quá đắt hoặc khó cài đặt, bạn có thể muốn xem xét lại.  Các A / C đơn vị cửa sổ ít tốn kém hơn bao giờ hết, nhờ vào thị trường toàn cầu và mua sắm trực tuyến. Hầu hết các trung tâm gia đình đều có các thiết bị làm mát phòng có kích thước lớn trong mùa hè và bạn có thể sẽ có một chiếc được vận chuyển đến bạn trong một hoặc hai ngày.  Các A / C đơn vị cửa sổ có thể được coi là thân thiện với môi trường hơn so với các đơn vị trung tâm cho toàn bộ ngôi nhà, bởi vì chúng làm mát ngay một căn phòng thay vì làm mát toàn bộ ngôi nhà một cách lãng phí.  Miễn là bạn mua một thiết bị có kích thước phù hợp với cửa sổ của mình — và bạn có một trợ lý — việc lắp đặt thiết bị cửa sổ A / C không cần phải là một dự án khó khăn.
Lắp đặt máy điều hòa không khí cho cửa sổ nhỏ giúp làm mát ngay một căn phòng thay vì làm mát toàn bộ ngôi nhà một cách lãng phí. 

 

An Lâm

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=