10 cây trồng sẽ phát triển mạnh trong nhà bếp của bạn

02/07/2023 - 06:36

PNO - Một dây khoai lang, những loại rau thơm, cây cà phê... không chỉ sống tốt trong nhà bếp mà còn khiến không gian này thêm sinh động, đầy sức sống.

Thêm cây trồng trong phòng là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm nổi bật phong cách trang trí của bạn, và khi nói đến nhà bếp, việc trồng cây trong nhà cũng có thể có một số ứng dụng thực tế. Loại cây phù hợp có thể giúp thanh lọc không khí , tô điểm thêm màu sắc hoặc thậm chí cung cấp sản phẩm tươi quanh năm.
Thêm cây trồng trong nhà bếp là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm nổi bật phong cách trang trí của bạn, chưa kể một số loại cây như húng lủi, ngò rí... có thể dùng để nấu ăn.
Trồng các loại củ quen thuộc:
Trồng các loại củ quen thuộc như khoai lang, khoai tây, hành tây... bằng cách đặt chúng trong lọ, châm nước thường xuyên (khi chúng cạn) từ 7-10 ngày, bạn sẽ có những cây xanh đáng yêu trong bếp. Sau một thời gian, khi cây lớn, bạn có thể uốn hay tạo hình cho chúng, giúp căn bếp sống động hơn.
1
Các loại rau thơm như ngò rí, ngò gai, húng, quế, hành lá... dễ trồng, dễ chăm. Bạn có thể trồng trong lọ theo dạng thủy sinh hay trồng với giá thể đất. Điều kiện để cây sống tốt là bạn cần cấp ẩm và đặt cây bên cửa sổ để cây lấy ánh sáng gián tiếp.
Các loại rau thơm như ngò rí, ngò gai, húng, quế, hành lá... dễ trồng, dễ chăm. Bạn có thể trồng trong lọ theo dạng thủy sinh hay trồng với giá thể đất. Đừng quên đặt chậu cây hay lọ lên bệ cửa sổ để cây lấy ánh sáng gián tiếp.
Philodendrons là một chi khác của cây trồng trong nhà ít tốn công chăm sóc, trông rất tuyệt khi trồng trong giỏ treo. Tương tự như ổ gà, chúng được coi là tương đối chịu hạn và có thể phát triển trong điều kiện ánh sáng gián tiếp từ sáng đến trung bình. Những loại cây tán lá này có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau và nổi tiếng là máy lọc không khí tuyệt vời.
Philodendrons cũng có khả năng chịu hạn cao và thích ứng với điều kiện ánh sáng thấp. Không dừng ở đó, đây còn được coi là loại cây được chứng minh như một chiếc máy lọc không khí tự nhiên.
Nếu bạn có một bậu cửa sổ đầy nắng trong nhà bếp của mình, thì các loài xương rồng là một lựa chọn tuyệt vời. Thuật ngữ 'mọng nước' được sử dụng để mô tả các loại cây trữ nước trong các cấu trúc khác nhau chẳng hạn như lá và/hoặc thân của chúng, khiến chúng có khả năng chịu hạn và thường ít phải bảo dưỡng. Có hàng trăm loại mọng nước khác nhau với nhiều hình dạng, màu sắc và kích cỡ tuyệt đẹp. Các loài mọng nước phổ biến bao gồm echeveria , haworthia , lô hội , crassula , kalanchoe , sedum , v.v.
Sen đá hay các loại cây có thân mọng nước như echeveria, haworthia, lô hội, crassula, kalanchoe, sedum , v.v. là lựa chọn tuyệt vời cho bậu cửa sổ đầy nắng trong bếp. Điểm chung là các loại cây này khá phong phú hình dáng, màu sắc, kích thước, ít bảo dưỡng và có khả năng chịu hạn cao.
 Cây nhện trong chậu màu cam đặt trên ban công.   Hình ảnh Veena Nair / Getty Cây nhện (Chlorophytum) là một trong những loại cây trồng trong nhà dễ chăm sóc nhất. Chúng tạo ra những cây treo tuyệt vời, và khi chúng hạnh phúc, chúng ra hoa và gửi ra những nhánh con sung mãn. Tránh đặt cây nhện dưới ánh sáng trực tiếp vì nó sẽ làm cháy lá.
Cây nhện (Chlorophytum) là một trong những loại cây trồng trong nhà dễ chăm sóc nhất. Chúng tạo ra những cây treo tuyệt vời, cùng khả năng nhân giống tự nhiên - chúng tự ra các mầm cây con, bạn chỉ cần cắt mầm cây khỏi cây lớn, trồng trong nước hay giá thể đất. 
 Một số cây rắn (sansevieria) ngồi cạnh nhau.   Spruce / Cori Sears Cây lưỡi rắn ( Sansevieria ) , còn được gọi là cây lưỡi của mẹ chồng, là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất và vì lý do chính đáng. Chúng có nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ khác nhau và thường ít phải bảo trì. Không cần chiếm không gian cửa sổ quý giá với những cây nhiệt đới này - chúng phát triển tốt trong điều kiện đủ sáng đến thiếu sáng.
Cây lưỡi rắn (sansevieria) có nhiều màu sắc, hình dạng, kích cỡ, dễ trồng, dễ chăm. Cây có thể thích nghi với mọi điều kiện ánh sáng nên bạn có thể thoải mái đặt chậu của chúng ở mọi vị trí trong bếp. Tuy nhiên, nếu vị trí đặt cây quá râm mát, bạn cần xem xét việc mang cây đến gần bậu cửa sổ vài tiếng mỗi tuần. 
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây lớn cho nhà bếp của mình, cây cao su (Ficus elastica) là một lựa chọn tuyệt vời. Những họ hàng của cây vả lá fiddle có thể thích nghi với nhiều điều kiện sinh trưởng khác nhau và có thể phát triển thành những cây có kích thước đầy đủ trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Khi được trồng trong nhà, việc cắt tỉa thường xuyên sẽ giúp kiểm soát kích thước và hình dạng của chúng. Chọn từ một số giống khác nhau để kết hợp cây của bạn với màu sắc và thiết kế của nhà bếp của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây lớn cho nhà bếp của mình, cây cao su (Ficus elastica) là một lựa chọn tuyệt vời. Khi được trồng trong nhà, việc cắt tỉa thường xuyên sẽ giúp kiểm soát kích thước và hình dạng của chúng. 
Cho dù bạn có phải là người yêu thích cà phê hay không, cây cà phê ( Coffea arabica ) là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ nhà bếp nào. Mặc dù không chắc là bạn thực sự có thể thu hoạch hạt cà phê từ cây trồng trong nhà, nhưng dù sao thì lá bóng và thói quen phát triển nhỏ gọn của cây cà phê vẫn khiến nó trở nên hấp dẫn. Cây cà phê cần ánh sáng gián tiếp, tươi sáng và tưới nước thường xuyên để phát triển mạnh.
Cho dù bạn có phải là người yêu thích cà phê hay không, cây cà phê (coffea arabica) là một bổ sung tuyệt vời cho mọi căn bếp. Cây cà phê cần ánh sáng gián tiếp và tưới nước thường xuyên để phát triển.
Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị bổ sung ít phải bảo trì cho nhà bếp, thì không đâu khác ngoài nhà máy ZZ , còn được gọi là đá quý zanzibar. Những cây trồng trong nhà trang nghiêm này cực kỳ dễ thích nghi và có thể phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu và sáng. Ngoài ra, vì chúng phát triển từ thân rễ nên hầu như không cần tưới nước!
Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị bổ sung ít phải bảo trì cho nhà bếp, thì không đâu khác ngoài nhà máy ZZ, còn được gọi là "đá quý zanzibar". Loại cây này thích nghi với điều kiện ánh sáng yếu và bạn chỉ cần tưới nước theo tháng. 

 

Đối với những người thích cắm hoa trong nhà bếp, hoa violet châu Phi ( Sauntpaulia ) là cây thay thế hoàn hảo cho cây trồng trong nhà! Một bông hoa violet châu Phi hạnh phúc sẽ ra hoa gần như quanh năm và chúng có nhiều màu sắc đẹp mắt. Những cây trồng trong nhà nhỏ gọn này thích ánh sáng gián tiếp, tươi sáng và tưới nước thường xuyên.
Đối với những người thích cắm hoa trong nhà bếp, một chậu hoa violet châu Phi (sauntpaulia) có thể thích nghi với điều kiện ánh sáng thấp, cho hoa quanh năm là giải pháp hoàn hảo. Hoa violet châu Phi cần ánh sáng gián tiếp và cấp ẩm thường xuyên. 

Huỳnh Hằng 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuvanvi /strCate=tuvan
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhadatvi /strCate=nhadat