6 sai lầm khiến nhà bếp của bạn trông bừa bộn hơn

26/06/2023 - 12:49

PNO - Trưng bày nhiều trên mặt bếp, không dùng kệ ẩn lưu trữ... là những lí do khiến căn bếp của bạn luôn không gọn gàng.

Nhà bếp là một trong những phòng bận rộn nhất trong nhà và nó rất dễ tích tụ sự bừa bộn. Đột nhiên, các bề mặt được sắp xếp hợp lý của bạn đã biến mất bên dưới các tiện ích hoặc đống giấy tờ 'phải có' mới nhất.  Điều này không chỉ trông lộn xộn mà còn có thể khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng - một lời nhắc nhở hoặc ấn tượng luôn hiện hữu về những nhiệm vụ vẫn phải làm.    Nếu điều này nghe có vẻ quen thuộc, nó đủ dễ để khắc phục. Những người trong ngành nội thất tiết lộ cách tránh sáu lỗi tổ chức có thể khiến căn bếp hiện đại của bạn trông lộn xộn hơn thực tế.
Theo các chuyên gia dọn dẹp, nhà bếp là một trong những phòng bận rộn nhất trong nhà và nó rất dễ tích tụ sự bừa bộn. Để nhà bếp gọn gàng hơn, bạn có thể thử thực hiện các lời khuyên sau: 
Quá nhiều thứ trong nhà bếp: Mặc dù các thiết bị dẫn đầu về thiết kế trên mặt bàn bếp và các lọ đựng đầy phong cách trên kệ sẽ tăng thêm nét duyên dáng cho nhà bếp của bạn, nhưng đó là một sự cân bằng tốt. Quá ít và nhà bếp của bạn có thể giống như một ngôi nhà trưng bày vô hồn. Tuy nhiên, có quá nhiều thứ được trưng bày và nó có thể trông chật chội và lộn xộn.
Hạn chế trưng bày tất cả thiết bị - đồ dùng nhà bếp: Mặc dù trang bị nhiều thiết bị và đồ dùng nhà bếp có thể tăng khả năng tận hưởng, thoải mái song việc có quá nhiều món đồ trong nhà bếp cũng khiến không gian này trông chật chội, bức bối. 
Để giữ cho nhà bếp của bạn đặc trưng nhưng vẫn bình tĩnh, chỉ lấy những vật dụng bạn sử dụng thường xuyên nhất ra ngoài và cất mọi thứ khác đi.    Nhà thiết kế nội thất Lucy Gough cho biết: “Yếu tố số một trong một căn bếp bừa bộn là có quá nhiều thiết bị nhỏ được trưng bày . 'Hãy nghĩ về thói quen của bạn và những gì bạn sử dụng hàng tuần và chỉ trưng bày những thứ đó trong nhà bếp của bạn. Phần còn lại có thể được lưu trữ đi. Theo quan điểm của tôi, một nhà bếp chỉ cần một vài bộ phận quan trọng trên quầy để hoạt động trơn tru; máy nướng bánh mì, ấm đun nước và máy pha cà phê. Máy trộn trong bếp là không cần thiết trừ khi bạn nướng bánh hàng ngày, vì vậy tôi sẽ cất nó vào tủ.'  Loại bỏ cây cốc và khối dao để thay thế cho các thiết bị trong ngăn kéo và kệ đựng đồ trong tủ. Nếu bạn muốn treo chảo và đồ dùng gần khu vực nấu nướng của mình, hãy sắp xếp chúng thành những vật dụng hàng ngày và cất phần còn lại vào ngăn kéo hoặc tủ. Hướng dẫn của chúng tôi về cách tổ chức ngăn kéo nhà bếp sẽ giúp bạn ở đây.  Lucy cho biết thêm: “Cố định nam châm mạnh bên trong cửa tủ là một cách tốt để cất dao sao cho khuất tầm nhìn nhưng vẫn dễ lấy”.  Đối với màu sắc và tính cách, hãy trưng bày những chậu thảo mộc tươi, sách nấu ăn yêu thích, thớt gỗ và bát trái cây.
Để giữ cho nhà bếp luôn có vẻ gọn gàng, bạn có thể trưng bày những vật dụng, món đồ thường sử dụng và cất những món đồ còn lại đi. Có khá nhiều cách để "giấu" đồ là làm tủ, kệ hay các tủ bàn bếp.
. KHÔNG SỬ DỤNG HỆ THỐNG LƯU TRỮ NỘI BỘ Nhà bếp lắc của John Lewis ở Hungerford  (Tín dụng hình ảnh: John Lewis của Hungerford) Nhà bếp đặt riêng được thiết kế bởi các chuyên gia là nơi tuyệt vời để tận dụng các ngóc ngách dự phòng để lưu trữ, chẳng hạn như giá gia vị kéo ra mỏng hoặc khe cắm thớt. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thị trường đại chúng như IKEA cung cấp rất nhiều hệ thống lưu trữ nội bộ cũng có thể đảm bảo một không gian gọn gàng.   Các tấm chèn kệ, vách ngăn ngăn kéo, bộ sắp xếp nắp nồi và giá treo cửa có thể tối đa hóa không gian và tận dụng chiều cao, mang lại một vị trí thuận tiện cho các vật dụng nhỏ hơn. Cất đồ đạc ở nơi bạn có thể tìm thấy - thay vì chất thành đống - sẽ không chỉ trông đỡ lộn xộn hơn mà còn tiết kiệm thời gian.
Không sử dụng hệ thống lưu trữ: Có một số người có thói quen hạn chế nội thất, nhất là kệ, tủ trong phòng bếp khiến không gian lưu trữ đồ đạc vật dụng bị hạn chế - bày bừa ra bàn, các góc bếp hay đặt trong thùng, chồng lên nhau... khiến căn bếp trở nên chật chội, lộn xộn. Với trường hợp này, cách tốt nhất là thay từ tủ thấp sang tủ cao, kết hợp bàn cùng hộc trữ... 
Rebecca Nokes, Trưởng phòng Thiết kế của công ty nhà bếp John Lewis ở Hungerford cho biết: “Hãy sắp xếp các thiết bị nhà bếp của bạn và tìm ra những thứ bạn cần cất ở đâu, xét về tần suất sử dụng của chúng . 'Bằng cách đó bạn sẽ tìm ra nơi bạn cần mọi thứ. Ngăn xếp đĩa và xoong nồi là một ý tưởng hay vì chúng cho phép bạn cất giữ mọi thứ gọn gàng và tận dụng tối đa không gian của bạn.'  Hãy nghĩ về cách bạn sử dụng tủ lạnh của mình, Lucy nói. 'Chúng tôi là những sinh vật có thói quen và thường mua cùng một loại thực phẩm mỗi tuần. Vì vậy, hãy cân nhắc việc thay đổi chiều cao của các kệ tủ lạnh để tối đa hóa không gian của bạn để bạn có thể đựng nhiều thứ hơn, chẳng hạn như trái cây, sau đó bạn có thể lấy những thứ mình cần trên quầy, thay vì một chiếc bát nhồi nhét.'
Nếu cảm thấy phòng bếp "không còn chỗ" để thêm tủ hay kệ làm không gian lưu trữ kín, bạn có thể nhờ đến sự can thiệp của các chuyên gia thiết kế nội thất. Dưới góc nhìn của chuyên gia, mọi ngóc ngách, đều có thể biến thành những chiếc tủ, kệ "ẩn" cho mục đích lưu trữ.
3. QUÊN CẮM Ổ CẮM ĐIỆN NGĂN KÉO Điều này nghe có vẻ xa xỉ nhưng nếu bạn có không gian, bạn nên trang bị một ngăn kéo chuyên dụng trong nhà bếp để sạc điện thoại và máy tính bảng. Điều này đặc biệt hữu ích nếu con bạn cũng đủ lớn để có thiết bị riêng. Thay vì một đống công nghệ trên bề mặt làm việc, tất cả đều được cất giấu trong một ngăn kéo nông.
Giấu ổ cắm: Việc thiết lập các ổ cắm trên tường có vẻ thuận tiện hơn để thao tác song, cũng khiến không gian phòng bếp trở nên lộn xộn - nhất là khi bạn sử dụng nhiều thiết bị điện nhà bếp. Để hạn chế điều này, bạn có thể nhờ đến thợ điện hay chuyên gia thiết kế nội thất "di dời" một số hay tất cả các ổ điện vào một vài hộc tủ. Khi cần, bạn chỉ cần kéo hộc ra để sử dụng và đóng lại khi không cần dùng đến.
Nếu bạn không lên kế hoạch cho một nhà bếp mới, điều này có thể được thực hiện hồi cứu. Ổ cắm điện ngăn kéo có thể sạc tối đa tám thiết bị và có thể mua trên Amazon - ổ cắm ngăn kéo cụ thể này rất dễ sử dụng. Yêu cầu thợ điện của bạn lắp ổ cắm vào mặt sau của tủ bên dưới ngăn kéo mà bạn muốn sử dụng, sau đó có thể lắp ổ cắm vào mặt sau của ngăn kéo.
Nếu ít chi phí, bạn có thể sử dụng ổ cắm di động để điều chỉnh số lượng ổ điện có trong nhà bếp. 
KHÔNG SỬ DỤNG KHAY mặt bàn bếp với xà phòng trên khay  (Tín dụng hình ảnh: LochAnna Kitchens / Nhiếp ảnh: Paul Craig) Điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc ngăn chặn sự lộn xộn. Sắp xếp các vật dụng cùng nhau trên khay, hoặc thậm chí là thớt hoặc giá để bánh, giúp chúng trông gọn gàng hơn, cho dù đó là hộp đựng trà và cà phê hay gia vị nấu ăn. nó cũng dễ dàng hơn để làm sạch bất kỳ sự cố tràn.
Thêm khay hay mâm: Sắp xếp các vật dụng cùng nhau trên khay, hoặc thậm chí là thớt hoặc giá để bánh, giúp chúng trông gọn gàng hơn và cũng dễ dàng hơn để làm sạch hơn. 
Nhà tạo mẫu nội thất Lucy Gough cho biết: “Một chiếc khay thời trang có tay cầm trên mặt bàn bếp của bạn cũng rất tiện lợi để giữ những thứ linh tinh của bạn như bài viết, tiền xu dự phòng và bình nước ở một chỗ. 'Bằng cách này, bạn có thể di chuyển nó đi khi cần tạo thêm không gian trên mặt bàn của mình.'
Bạn có thể mua hay tự làm một chiếc khay (mâm) theo sở thích để vừa gọn gàng nhà bếp, vừa giúp trang trí và tăng tính thẩm mỹ. 
QUÁ NHIỀU TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT DÀNH CHO TRẺ EM TRÊN TỦ LẠNH HOẶC TƯỜNG Thật thú vị khi có những bức tranh mà con bạn hoặc cháu gái và cháu trai của bạn đã vẽ cho bạn được dán lên tủ lạnh hoặc tường. Và để bin họ cảm thấy vô tâm. Tuy nhiên, thật dễ dàng để màn hình sáng tạo này xây dựng và trở nên tồi tệ.
Quá nhiều tranh của trẻ em trên tường: Thật thú vị khi có những bức tranh mà con bạn hoặc cháu gái và cháu trai của bạn đã vẽ cho bạn được dán lên tủ lạnh hoặc tường song nếu quá nhiều hay không bố trí hợp lí, điều đó sẽ khiến không gian phòng bếp trở nên lộn xộn hơn. 
Lucy nói: “Nếu bạn có quá nhiều tác phẩm nghệ thuật dành cho trẻ em chất đầy tường, hãy cân nhắc sử dụng các khung mở ra ở phía trước. 'Sắp xếp một bức tường trưng bày gồm 6-8 khung mở phía trước trên tường nhà bếp của bạn để giúp tạo ra một số trật tự trực quan cho không gian. Bằng cách này, bạn có thể thay thế nghệ thuật mới vào chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng.'
Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể thử tạo một bức tường tranh của trẻ em với bố cục về màu sắc hình ảnh. Khi nhà bếp đã hết chỗ, bạn có thể thử cùng cách này với phòng khách, hành lang, phòng của trẻ...
1
LỌ ĐỒ DÙNG QUÁ NHỒI NHÉT Bàn làm việc hợp kim từ Wilsonart  (Tín dụng hình ảnh: Wilsonart) Một chút giống như mặc đồ quá nhỏ, nhồi nhét quá nhiều đồ dùng trong lọ sẽ khiến mọi thứ trong đó trông to hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chỉ có sẵn những gì bạn sử dụng hàng ngày và tránh trùng lặp.   Cất đồ dùng mà bạn không sử dụng hàng ngày trong ngăn kéo hoặc chia chúng thành hai lọ có kích thước khác nhau thay vì nhồi nhét vào một.
Nhồi nhét quá nhiều đồ vào lọ: Mỗi lọ đựng muỗng, đũa, nĩa quá nhiều cũng tạo cảm giác lộn xộn và khó chịu. Để tiết chế điều này, bạn có thể đếm và đặt vào các lọ số muỗng, đũa, nĩa cần dùng, phần còn lại, bạn có thể cho vào túi nilong, thêm gói hút ẩm và mang ra sử dụng khi có khách.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI