‘Hot boy’ YouTube gặp họa vì vô tâm quay cảnh tự tử ở Nhật Bản

03/01/2018 - 11:18

PNO - Diễn viên kiêm blogger YouTube, Logan Paul phải xin lỗi khán giả vì đăng tải video về nạn nhân tự tử ở Nhật Bản. Theo báo cáo, đoạn phim thu hút hàng triệu lượt xem trước khi bị xóa.

Logan Paul, "hot boy" nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội và có blog riêng trên YouTube, thực hiện cảnh quay tại Aokigahara, “khu rừng tự sát Nhật Bản”.

Đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông treo cổ tự tử, thu hút sáu triệu lượt xem. Sau đó, Logan gỡ bỏ đoạn video vì vấp phải quá nhiều chỉ trích.

‘Hot boy’ YouTube gap hoa vi vo tam quay canh tu tu o Nhat Ban
Aokigahara, “khu rừng tự sát Nhật Bản” là nơi nhiều người Nhật tìm đến để chấm dứt nỗi đau và sự tuyệt vọng.

Trong đoạn video đăng tải trên Twitter, Paul cười và nói đùa về vụ việc, khiến nhiều người xem thêm bất bình và tức giận.

Nữ diễn viên người Mỹ, Anna Akana bình luận: "Khi anh trai tôi tìm thấy xác của chị tôi, anh ấy đã hét lên kinh hoàng, bối rối, đau khổ và cố gắng cứu chị ấy. Bạn không thể đi vào khu rừng tự sát với máy quay phim vì lý do ủng hộ sức khoẻ tâm thần”.

Một người sử dụng Twitter viết: “Đoạn video của Logan Paul làm cho tôi thấy thực sự bị tổn thương. Anh trai tôi đã tự tử bằng cách treo cổ. Việc quay lại cảnh một ai đó tự sát quả là thiếu tôn trọng và bệnh hoạn”.

‘Hot boy’ YouTube gap hoa vi vo tam quay canh tu tu o Nhat Ban
Lời xin lỗi của Logan vẫn không thể dập tắt sự phẫn nộ của mọi người, đặc biệt là những ai từng mất người thân do tự sát.

Trong lời xin lỗi chính thức đăng trên internet, Paul biện minh rằng việc anh làm là nhằm thu hút sự chú ý của mọi người đến vấn đề trầm cảm và tự sát.

Logan nói: “Ai cũng có lúc hành động mà không cân nhắc đầy đủ về những hậu quả có thể xảy ra”.

"Tôi thường được nhắc nhở về mức độ tiếp cận công chúng của mình. Càng nhiều người theo dõi, tôi càng có trách nhiệm to lớn. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi rất lấy làm tiếc khi xử lý vấn đề một cách thiếu chính xác và điều đó sẽ không xảy ra nữa”.

‘Hot boy’ YouTube gap hoa vi vo tam quay canh tu tu o Nhat Ban
Tài khoản blog trên Youtube của Logan có đến 15 triệu người theo dõi, vì thế tầm ảnh hưởng của đoạn video, dù chỉ trong thời gian ngắn, là rất lớn.

Một số người còn kêu gọi kênh YouTube, thuộc sở hữu của Google, thực hiện những biện pháp mạnh đối với các trường hợp như Logan.

Linh La (Theo CNA, MovieWeb)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI