Yếu tố phong thủy trong trang trí phòng khách để đón năm mới Tân Sửu tài lộc thịnh vượng

10/02/2021 - 07:20

PNO - Phòng khách vừa là không gian sinh hoạt chung vừa là nơi để đón tiếp khách cho nên đây là không gian đẹp, được chú ý bày biện nhất trong ngôi nhà. Không chỉ vậy, theo phong thủy: tình duyên, danh vọng, thịnh vượng, sức khỏe, gia đình, con cái, quý nhân, sự nghiệp và học hành được kích hoạt năng lượng từ căn phòng này. Vì vậy, để gia đạo ấm êm, tài lộc thịnh vượng thì chúng ta cần trang trí thế nào cho phòng khách này?

Chọnmàu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng âm dương trong không gian. Vì vậy, tùy theo hướng của căn nhà để gia chủ chọn lựa cho hài hòa.

Nếu phòng khách hướng Bắc và hướng Nam thì cần những màu sắc ấm nóng vì ánh sáng mặt trời ít tiếp xúc.

Phòng khách hướng Đông Bắc thường đón gió mùa vào mùa đông nên những gam màu nóng như cam, hồng nhạt là lựa chọn thích hợp.

 

Đối với phòng khách hướng Tây Bắc thường rất nóng vào buổi chiều, vì thế những gam màu lạnh sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho phòng khách.

Phòng khách hướng Đông Nam, Tây Nam có gió mát và ánh sáng ổn định quanh năm nên những gam màu nhạt, nhẹ nhàng sẽ giúp cân bằng các yếu tố trong phòng khách của bạn.

Lưu ý khi chọn màu sắc trang trí cho phòng khách cần cân bằng và hài hòa với tỉ lệ diện tích mặt sàn và chiều cao của trần.

Trang trí đồ nội thất

Đồ nội thất bố trí ở phòng khách không nên quá nhiều, mà chỉ cần vừa đủ để đảm bảo không gian thoáng đãng, gọn gàng, ấn tượng.

Bàn ghế tiếp khách là vật dụng nội thất đầu tiên cần được chú ý khi sắp xếp. Tuyệt đối không bố trí đối diện trực tiếp với cửa và cũng không nên bố trí ghế sofa, ghế bành quay lưng vào cửa sổ hoặc ngay cạnh cửa chính. Vì bố trí như thế sẽ chặn luồng khí dương vào nhà. Đồng thời, cần sắp xếp chỗ ngồi của chủ nhà có tầm bao quát cả phòng và cửa ra vào.

Để đảm bảo an toàn cho mọi người, bạn cũng không nên bố trí ghế sofa ở phía dưới xà ngang hoặc đèn treo.

Chọn tranh và vị trí treo tranh

Căn cứ vào mệnh của gia chủ trong 12 con giáp để chọn tranh và treo tranh ở vị trí thích hợp trong phòng khách. Ví dụ gia chủ tuổi Thân thì chọn tranh Tùng hạc, hoa điểu... để cầu kinh doanh, buôn bán thuận lợi; gia chủ tuổi Tuất nên treo tranh mẫu đơn, tranh thuận buồm xuôi gió... để trấn an gia, mang phú quý bền lâu; gia chủ tuổi Sửu nên chọn dòng tranh về phong cảnh để cầu dư dả tiền tài, hưng thịnh...

Mỗi một con giáp có những dòng tranh riêng phù hợp với cung mệnh, nhưng những loại tranh như: cá chép, hoa sen, mã đáo thành công báo hiệu sự bình an, may mắn, thành công đều có thể treo trong mọi nhà.

Về vị trí treo tranh, tùy vào thiết kế của ngôi nhà bạn có thể chọn cho mình vị trí treo tranh thích hợp. Mỗi vị trí có nét đặc trưng riêng của nó và mang lại phong cách khác biệt cho phòng khách của bạn.

Vị trí sau ghế sofa
Vị trí sau ghế sofa

 

 

Vị trí sau tivi
Vị trí sau tivi

 

Treo tranh trước tủ sách hoặc đồ vật khác
Treo tranh trước tủ sách hoặc đồ vật khác

Đặt cây xanh, bể cá

Mang thiên nhiên sống động vào không gian phòng khách là ý tưởng tuyệt vời. Vì vậy, bạn nên chọn những cây lọc khí, đồng thời mang ý nghĩa may mắn, tài lộc như: Cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, Cây Ngũ Gia Bì, cây Phát Tài...

Cá là biểu tượng của tài lộc dồi dào, cuộc sống đủ đầy, nên nhiều chủ nhà thường bài trí bể cá trong phòng khách để cầu tài lộc, bình an cho gia đình mình.

Vị trí đặt bể cá tốt nhất là trong phòng khách hoặc trong phòng làm việc. Để thu hút may mắn, bạn nên chọn nuôi số lượng cá theo số lẻ và chọn bể cá hình bán nguyệt, hình chữ nhật với cạnh tròn.

Loài cá để mang tài lộc, thịnh vượng là cá rồng, cá koi hoặc cá vàng.

Với những gợi ý trang trí phòng khách chuẩn phong thủy như trên, hy vọng trong tết Tân Sửu 2021, ngôi nhà của bạn thêm đẹp và thu hút nhiều tài lộc, may mắn nhé.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI