Yêu màu áo xanh, hai cô gái trẻ bỏ lương 10 triệu lên đường nhập ngũ

07/03/2018 - 13:02

PNO - Tình nguyện bỏ qua công việc lương cao mà biết bao người muốn có được, hai cô gái trẻ lên đường nhập ngũ vì trót yêu màu áo xanh.

Sáng 7/3 sẽ là buổi sáng đặc biệt với hai cô gái trẻ Nguyễn Thị Hồng Trang (23 tuổi, nhà ở Gò Vấp) và Chu Phương Thảo (ở Hóc Môn, TP. HCM). Mọi sự chú ý đổ dồn về 2 bóng hồng rực rỡ trong số 341 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự tại quận 2.

Yeu mau ao xanh, hai co gai tre bo luong 10 trieu len duong nhap ngu
Hai đóa hoa làm cho buổi nhận quân tại quận 2 thêm nhiều màu sắc hơn. Ảnh: Minh Thanh

Hai cô gái chỉ vừa bước sang đôi mươi, đều tốt nghiệp đại học, bỏ qua công việc ổn định để lên đường nhập ngũ. Trả lời cho câu hỏi vì sao có sự chọn lựa… hông giống ai, Hồng Trang mỉm cười: “Em tự viết đơn xin đi nghĩa vụ đó chứ. Nhà em có nhiều người sống trong môi trường quân đội lắm nên em cũng muốn rèn luyện bản thân thêm.

Ban đầu em cũng sợ ba mẹ ngăn cản vì em là con gái lại có việc làm ổn định, tự nhiên xa nhà hai năm, nhưng em lỡ yêu màu áo xanh rồi. Em muốn trở thành cô bộ đội, may mà khi biết được ý định của em, cả nhà em ai cũng ủng hộ hết mình”.

Suy nghĩ của Trang khiến mọi người xung quanh phải bật cười bởi vì vừa tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cô gái nhanh chóng tìm được cho mình một công việc phù hợp với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Nếu không đi nghĩa vụ quân sự, Trang còn nhiều cơ hội trong công việc, sẽ tiến xa hơn nhiều.

Yeu mau ao xanh, hai co gai tre bo luong 10 trieu len duong nhap ngu

Cô gái nhỏ nhắn vẫn kiên định, mỉm cười trước lời trêu ghẹo của mọi người. Biết mình sẽ là “bông hoa trong rừng gươm”, Trang không vì thế mà ỷ lại vì cô gái này ý thức được kỷ cương quân đội. Trang muốn tham gia để rèn luyện cho mình một tinh thần thép, thể trạng khỏe mạnh để phát triển vững chắc hơn trong tương lai.

Ngồi  cạnh Trang, bạn Chu Phương Thảo luôn gật gù, cười tươi khi phát hiện “ý tưởng lớn gặp nhau” giữa mình và Trang. Thảo “nhỉnh” hơn Trang một chút vì bản thân là công an xã khiến Thảo càng thêm yêu màu áo quân nhân. Không chần chừ, không suy nghĩ quá nhiều như hai đợt tuyển quân trước, vừa nghe có tuyển nghĩa vụ quân sự, Thảo liền nộp đơn xin nhập ngũ. 

Yeu mau ao xanh, hai co gai tre bo luong 10 trieu len duong nhap ngu
Trang quyết định từ bỏ công việc 10 triệu đồng/tháng để lên đường nhập ngũ trong sự ủng hộ hết mình từ gia đình. Ảnh: Minh Thanh

“Cậu bạn của mình biết mình đi quân sự, cậu ấy đã cười ngặt nghẽo, nhưng kệ, mình muốn góp một phần tuổi xuân vào sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc. Hai năm sẽ không ngắn, nhưng mình nghĩ bản thân sẽ học hỏi được rất nhiều cho nghề của mình sau này”, Thảo chia sẻ.

Ngày 8/3, cả hai bạn sẽ trở thành cô bộ đội, tự hào mặc trang phục quân nhân. Dù cùng đơn vị hay mỗi người một tiểu đội, chắc chắn rằng hai cô bạn xinh xắn sẽ có nhiều trải nghiệm và kỷ niệm trong thời gian tới. Hơn nữa, hai đóa hoa sẽ tỏa hương, truyền cảm hứng cho hàng ngàn thanh niên tự nguyện lên đường nhập ngũ.

Theo Bộ Tư lệnh TP. HCM, năm nay, có 2.189 lượng thanh niên tình nguyện nhập ngũ, đạt gần 60% so với chỉ tiêu. Trong đó gần 40% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; Thanh niên có đủ sức khỏe nhập ngũ loại 1, loại 2 đạt gần 80% . Tỷ lệ Đảng viên trúng tuyển là 4,4%.

Trong sáng ngày 7/3/2018 có hơn 3.750 công dân trên toàn thành phố lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội. Trong đó có hai công dân nữ. Bên cạnh tuyển công dân thực hiện theo Luật Nghĩa vụ quân sự, năm nay TP. HCM cũng có 720 người nhập ngũ về ngành Công an. 

An Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI