Yêu em bất chấp – ngôn tình bất chấp

05/04/2018 - 12:37

PNO - Cả phim là một câu chuyện ngôn tình: một cô gái ngổ ngáo, bất cần gặp phải 1 anh chàng hiền lành, nhẫn nhịn, chịu đựng, chiều chuộng và yêu cô hết lòng.

Chuyện phim Yêu em bất chấp xoay quanh cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa Khôi (Hoài Lâm) và Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm) tại một công viên giải trí. Cô gái trẻ ngồi lên tàu lượn trong tình trạng say khướt và dường như muốn tháo dây an toàn. Do ngồi cạnh bên, Khôi bị mọi người hiểu lầm là bạn trai và buộc phải đưa Diệu Hiền về. Hết cách, chàng sinh viên nhát gái đành dẫn cô vào... khách sạn để ngủ nhờ. Từ đây, hàng loạt rắc rối bắt đầu xảy đến.

Trailer Yêu em bất chấp:

 

Những ngày sau đó, Khôi trở thành "nạn nhân" khi liên tục bị Diệu Hiền bắt đưa đi nhậu rồi hành hạ đủ đường. Diễn biến sau đó như bất kỳ câu chuyện ngôn tình nào: chàng trai từ miễn cưỡng đã chuyển sang tình nguyện, chờ đợi và nhẫn nhịn với cô gái, yêu cô mà “bất chấp” cả những lần biến mất không lý do của cô, chờ đợi cô cả năm khi cô không để lại một vết tích, từ bỏ cả du học Anh chỉ vì cô…

Không khó để thấy câu chuyện phim nhằm thẳng mục tiêu là giới trẻ. Những giận hờn vu vơ, những nỗi niềm không thể lý giải… như các câu chuyện trong phim Hàn Quốc từng khiến nhiều cô gái mới lớn dệt mộng mơ, trong phim này cũng vậy. Dĩ nhiên, một phần vì phim được làm lại từ tác phẩm ăn khách năm 2001 My Sassy Girl của Hàn Quốc. Vẫn thiếu một chút cho sự chuyển biến về tâm lý của nhân vật mà Hoài lâm đóng, để diễn ra sự ngôn tình ấy, nhưng mặc kệ, câu chuyện ngôn tình vẫn đủ để khán giả trẻ dệt mộng kết mơ.

Yeu em bat chap – ngon tinh bat chap
Đàm Vĩnh hưng và Trang Trần trong phim

Một điểm cộng dành cho Hoài Lâm. Vốn là con nuôi của Hoài Linh, anh gắn liền với tình tượng chàng "quý tử" trên màn ảnh rộng trong Quý tử bất đắc dĩ (2014) và Tía tui là cao thủ (2015). Yêu em bất chấp chính là cơ hội để Hoài Lâm tỏa sáng và thoát khỏi cái bóng của “cha nuôi”, và Hoài Lâm đã làm tròn trịa nhiệm vụ của mình.

Một Khôi khờ khạo nhút nhát (trong việc “cua” gái), một cậu trai Khôi ruy rẩy trước cơn phẫn nộ của bà mẹ dữ dằn, một Khôi si tình… Hoài Lâm đều đã làm được, không hẳn đã quá xuất sắc nhưng đủ với yêu cầu.

Tuyến nhân vật phụ như Công Dương, Trang Trần, Đàm Vĩnh Hưng, NSƯT Hữu Châu… tuy xuất hiện không nhiều nhưng vẫn làm nên sự đặc trưng của từng nhân vật mình đảm nhiệm. Nhất là Hoàng Dương- với nhân vật Huy, một cậu bạn đểu cán, đào hoa và đa tình của Khôi- đã thật sự ghi một dấu ấn tốt.

Khác với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Yêu em bất chấp không cố khai thác vẻ đẹp của một vùng đất hay địa phương, nhưng Đà Nẵng đã hiện lên trong phim lung linh hơn bất kỳ khi nào khác. Cầu Rồng, cầu Tình yêu ở bờ Đông sông Hàn, công viên bờ biển, công viên đu quay về đêm, hồ Hoà Trung, nhà hàng bên sông… đều khiến nhiều người bất ngờ về Đà Nẵng. DOP Diệp Thế Vinh - tác giả của những thước phim “trăm tỷ” như Em là bà nội của anh, Em chưa 18, Cô gái đếm từ hôm qua, Tháng năm rực rỡ…một lần nữa ghi điểm khi khai thác được một Đà Nẵng đẹp đến thế.

Yeu em bat chap – ngon tinh bat chap
Hồ Hoà Trung (Đà Nẵng) lung linh trong Yêu em bất chấp

Tuy không phải là ca khúc chủ đạo nhưng Lâu đài cát của Văn Mai Hương cũng rất phù hợp khi được đưa vào một số phân đoạn. Chính sự phù hợp về nội dung cũng như giai điệu của ca khúc cùng giọng ca của Á quân Vietnam Idol đã mang đến cảm xúc trọn vẹn hơn cho khán giả.

Điểm đáng tiếc nhất của phim có lẽ là Ngọc Thanh Tâm. Một Diệu Hiền ngổ ngáo, bất cần, thất thường nhưng chất chứa sự yếu đuối, nhạy cảm và đầy tổn thương bên trong, phải liên tục chạy trốn tình cảm của mình đã quá sức với cô, khiến người ta khó nhận ra một Ngọc Thanh Tâm nhiều chiều sâu trong Đảo của dân ngụ cư. Để có được một Ngọc Thanh Tâm ổn định hơn, có lẽ cô cần nhiều thời gian hơn nữa, cho những vai không nhất thiết phải vai chính. 

Yêu em bất chấp được công chiếu chính thức trên toàn quốc từ ngày 6/4/2018.

Vinh Thế

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI