Yêu bằng trái tim hay cái đầu?

13/01/2019 - 10:00

PNO - Hầu như cô gái nào tôi cũng thấy không đủ tiêu chuẩn làm vợ mình. Có người xinh đẹp thì nông nổi. Người sâu sắc, thông minh thì không biết nội trợ. Người có được cả nữ công gia chánh thì nhan sắc có phần hạn chế…

Chị Hạnh Dung thân mến,

Năm nay tôi 34 tuổi, là một chàng trai rất được, theo ý kiến của mọi người. Đến tuổi này, tôi vẫn chưa có vợ, vì chuyên tâm cho công việc, sự nghiệp, mua được nhà cửa và có tài khoản tương đối trong ngân hàng. Tôi nghĩ, tất cả những điều đó ổn định thì mới có hạnh phúc gia đình thật sự. Thế nhưng hình như đến lúc này, tôi lại trở thành người rất khó tính, kén chọn. Hầu như cô gái nào tôi cũng thấy không đủ tiêu chuẩn làm vợ mình. Có người xinh đẹp thì nông nổi, ngớ ngẩn. Người sâu sắc, thông minh thì không biết nội trợ, bếp núc. Người có được cả nữ công gia chánh, cả đầu óc thì nhan sắc có phần hạn chế…

Yeu bang trai tim hay cai dau?
Ảnh minh họa

Cách đây không lâu, tôi gặp một cô gái ở công ty đối tác. Cô ngang sức, ngang tài với tôi về mọi mặt. Cô cũng có nhà riêng, có vị trí cao trong công ty. Cô duyên dáng, tinh tế và rất xinh đẹp. Năm nay cô cũng đã 31 tuổi. Tôi không bỏ qua cơ hội theo đuổi. Chúng tôi quen nhau đã ba tháng. Tôi thấy rất hạnh phúc và hài lòng.

Thế nhưng cách đây một tuần, sau một buổi đi chơi về, cô ấy chủ động đề nghị tôi ở lại nhà cô. Khi tôi tỏ ý từ chối để về thì cô ấy tỏ vẻ bất ngờ, khó chịu, như là bị quê. Nhờ thế, chúng tôi đã nói chuyện với nhau và cô ấy nói thẳng cho tôi biết, cô ấy không còn là con gái. Cô cũng nói là tuổi cô không còn trẻ, đã trải qua nhiều sóng gió trong tình cảm. Nếu chúng tôi thấy hợp và thỏa thuận được với nhau về mọi điều kiện khi sống chung thì cô muốn chúng tôi về chung sống sớm. Chuyện cưới xin cứ để sau cũng được, khi thấy ở với nhau hoàn toàn phù hợp và hạnh phúc.

Tất cả những quan niệm, dự định của cô làm tôi choáng. Tôi vẫn ước mong một cô dâu và một đám cưới truyền thống với đầy đủ lễ nghi. Như thế này là hoàn toàn không phù hợp với tôi. Nhưng tôi lại rất tiếc một cô gái như cô ấy. Thật sự, khi ở bên cô ấy, tôi rất vui, hãnh diện. Ba mẹ tôi cũng rất ưng cô ấy.

Hoàng Thanh Hùng (Đồng Nai)

Bạn Hoàng Thanh Hùng thân mến,

Ông bà ta có câu “già kén, kẹn hom” có lẽ là để chỉ những trường hợp như bạn. Cái gì cũng theo kế hoạch, cũng sắp xếp, dự định sao cho hoàn hảo. Mà sự hoàn hảo làm gì có trên đời. Người con gái hoàn hảo như bạn mong muốn sẽ chẳng bao giờ có, bởi tiêu chuẩn bạn đưa ra quá khó khăn: vừa xinh đẹp, vừa tài giỏi, thông minh, đảm đang. Cứ tưởng đó đã là những tiêu chuẩn quan trọng nhất và khó nhất thì hóa ra bạn vẫn còn một tiêu chuẩn quá khắc nghiệt trong thời điểm hiện nay: một cô gái mẫu mực, truyền thống trong cái vỏ hiện đại mà bạn đã chọn lựa.

Yeu bang trai tim hay cai dau?
Ảnh minh hoạ

Cách sống của cô ấy đúng hay sai, Hạnh Dung không bàn cãi. Hạnh Dung cũng không muốn bàn cãi về những tiêu chuẩn của bạn. Đó là chọn lựa riêng của mỗi người. Điều quan trọng là trái tim bạn có rung động đủ mạnh với cô gái ấy hay không, bạn có muốn cô gái ấy hay không? Những chấp nhận miễn cưỡng chỉ vì đối tượng có quá nhiều tiêu chuẩn tốt mà lại thiếu này, thiếu kia… chắc chắn sẽ không mang đến cho bạn hạnh phúc.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI