Yên tâm như có chồng là bác sĩ

27/02/2020 - 14:29

PNO - Tôi hạnh phúc với ông chồng bác sĩ. Mỗi khi con ốm hay nhà có người phải vào viện, tôi càng thấy hết sự may mắn của mình.

Tôi hay nói vui với những cô gái chưa chồng là “cố gắng tìm một anh bác sĩ mà lấy, sướng lắm”. Phải ghi nhận chồng tôi là người mẫu mực, anh chỉ lo mọi việc ở bệnh viện, xong là về với vợ con… Vì anh biết quỹ thời gian của mình chẳng nhiều, nên không phung phí.

Sáng nào cũng rời nhà từ 6 giờ sáng và về nhà khi trời đã tối, cơm nước xong lo đọc vài bài báo, sách là đến gần nửa đêm. Anh ngủ nghỉ để ngày mai lại tiếp tục guồng quay ấy. Ngày nào cũng như ngày nào, mấy chục năm rồi như thế. Để toàn tâm toàn ý cho công việc ở bệnh viện, chồng tôi phải duy trì thói quen sinh hoạt đều đặn, không rượu bia thuốc lá, nhậu nhẹt càng không.

Chồng tôi sống nghiêm túc để giữ sức khoẻ cho nghề  nghiệp căng thẳng của anh. Ảnh minh hoạ
Chồng tôi sống nghiêm túc để giữ sức khoẻ cho nghề nghiệp căng thẳng của anh. Ảnh minh hoạ

Nhiều anh em họ hàng thấy chồng tôi sống ngăn nắp, cho là anh kỹ tính, nhưng về ở cùng anh tôi mới biết, để đủ sức khỏe khám chữa bệnh cho nhiều lượt bệnh nhân như tình trạng y tế hiện tại, thì bác sĩ đúng là phải giữ mình như thế.

Không biết vợ các bác sĩ khác thế nào, chứ hồi mới kết hôn,  tôi cũng có chút buồn vì anh bận suốt ngày, chủ nhật được nghỉ cũng chẳng trọn vẹn, bệnh viện có thể gọi vào bất cứ khi nào có ca cấp cứu khó. Tôi đã quen cảnh cả nhà đang ngủ nửa đêm về sáng điện thoại đổ chuông, anh lại vội vã vào viện mổ. Con trai tôi bảo “sợ nhất đêm đang ngủ mà điện thoại của bố kêu, thể nào cũng không được ôm bố nữa”.

Tuy vậy, thấy chồng đam mê công việc, lấy bệnh viện là nhà, con cái làm niềm vui nên có vợ nào lại không thương. Những lần vào viện ngồi nhìn anh làm việc mà tôi chóng mặt. Nào khám, giải thích cho bệnh nhân, ra toa thuốc… luôn tay luôn chân. Có hôm ở phòng khám, chưa kịp ăn gì đã phải vào phòng mổ luôn quên cả đói. Tôi cũng thường canh giờ gọi điện hỏi xem đã ăn uống chưa.

Nhà có bác sĩ bố, tôi yên tâm nuôi con. Ảnh minh hoạ
Nhà có "bác sĩ bố", tôi rất yên tâm nuôi con. Ảnh minh hoạ

Trong nhà có "bác sĩ bố" nên mỗi khi cậu con trai cảm sốt thông thường, tôi không phải vất vả chạy đến ngay bệnh viện, có thể để ở nhà theo dõi. Trong nhà nội ngoại có ai ốm đau, tôi cũng đỡ lo hơn.  Tôi hay bông đùa “lấy anh em lời nhất mỗi khi nhà có người đau bệnh”.

Lấy chồng bác sĩ vui nhiều, mà phải tự lo mọi việc, nên vất vả cũng không ít. Trong nhà giỗ chạp nội ngoại nhiều khi tôi phải tranh thủ thay anh. Con cái đón đưa tôi cũng lãnh luôn phần trách nhiệm. Chỉ việc đi họp phụ huynh thì may ra anh có mặt để cổ vũ tinh thần con…

Từ ngày trong nhà có bác sĩ, tôi tự tin hơn rất nhiều, mọi thắc mắc về cơ thể, về tâm sinh lý, về nội tiết tố đều nhờ anh giải thích. Biết được mình thiếu gì bổ sung chất dinh dưỡng gì cho đủ vitamin, để cơ thể luôn được khỏe mạnh và đẹp… rồi chia sẻ cùng bạn bè trên mạng xã hội.

Đoàn Xuân  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI