Ý Lan - Nguyễn Quang: Sol vàng tiếp nối

30/07/2014 - 03:31

PNO - PNO - Cách đây gần 40 năm, khi nữ ca sĩ Thái Thanh là ngôi sao hàng đầu của âm nhạc miền Nam, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vẫn hay đệm đàn cho bà hát.

edf40wrjww2tblPage:Content

Y Lan - Nguyen Quang: Sol vang tiep noi

40 năm sau, thế hệ thứ hai của hai người - ca sĩ Ý Lan và nhạc sĩ Nguyễn Quang - lại tạo nên hình ảnh người đàn người ca trong buổi họp báo giới thiệu chương trình Sol Vàng chủ đề Mơ giấc mộng dài mà Ý Lan là nhân vật chính.

Bằng cách hát “điệu” quen thuộc, Ý Lan hát - một nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy mà mẹ bà - ca sĩ Thái Thanh từng hát ngày nào.

Gần 60 tuổi nhưng giọng bà vẫn vang, khoẻ như thời trẻ. Dĩ nhiên không thể vắng sự nũng nịu cố hữu làm nên tên tuổi mình.

Y Lan - Nguyen Quang: Sol vang tiep noi
Nhạc sĩ Nguyễn Quang và danh ca Ý Lan

Giọng ca của Ý Lan bay bổng trên tiếng đàn của nhạc sĩ Nguyễn Quang, gợi lại hình ảnh của Thái Thanh - Nguyễn Ánh 9 mấy mươi năm trước.

Dù chưa từng được học hành bài bản về âm nhạc nhưng nhờ sinh ra trong gia tộc âm nhạc (mẹ là ca sĩ Thái Thanh, bác là ca sĩ Thái Hằng, nhạc sĩ Phạm Đình Chương, nghệ sĩ Phạm Đình Viêm và bác rể là nhạc sĩ Phạm Duy) nên Ý Lan thấm nhuần âm nhạc từ bé. Bà hát theo bản năng, và thích hát những bài nhạc tình của Phạm Duy, Phạm Đình Chương, Ngô Thuỵ Miên, Lam Phương…

Y Lan - Nguyen Quang: Sol vang tiep noi

Trong liveshow Sol Vàng lần này bà sẽ hát lại các khúc ca quen thuộc đó.

Chương trình được chia làm ba phần: Mộng dưới hoa - về khoảng đời bình yên nhất của đời mình; Quê hương - Kỷ niệm kể những câu chuyện về mẹ Thái Thanh và Mơ giấc mộng dài - những giấc mơ về tuổi trẻ, sự cô đơn và tình yêu. Ngoài ra, sẽ có một phần mà Ý Lan hát theo yêu cầu của khán giả.

Y Lan - Nguyen Quang: Sol vang tiep noi

Các khách mời trong chương trình gồm ca sĩ Quang Dũng, Lê Hiếu và Phương Vy. Đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng sẽ xuất hiện trong chương trình.

Chương trình diễn ra vào tối 9/8 tại Nhà hát Hoà Bình.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI