Y án chung thân kẻ đâm chết đồng nghiệp

03/07/2013 - 15:19

PNO - PNO - Ngày 3/7, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm, bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên Phạm Mai Hoàn Hiếu (SN 1991, trú tại P. Tân Chánh Hiệp, Q. 12) tù chung thân về tội "giết người".

 Trong vụ án này, bị cáo Đinh Trọng Trung (SN 1993, trú tại huyện Hóc Môn) đã bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 12 năm tù cũng về tội danh trên, nhưng không kháng cáo.

Y an chung than ke dam chet dong nghiep

Bị cáo Hiếu trên đường về trại giam

Theo án sơ thẩm, vào trưa ngày 1/10/2010, trong lúc làm việc tại Công ty giày da An Thịnh tại huyện Hóc Môn, giữa các công nhân Nguyễn Xuân Thái, Nguyễn Bảo Sung với Phạm Mai Hoà Hiếu, Nguyễn Ngọc Hùng xảy ra mẫu thuẫn.

Hai bên cự cãi nhưng được bảo vệ công ty can ngăn, nên không xảy ra chuyện gì. Đến chiều tối ngày 3/10/2010, trong lúc ngồi nhậu, Hiếu rủ Đinh Trọng Trung tìm Sung để nói chuyện. Khi Hiếu dùng xe gắn máy chở Trung đi đến phòng trọ Sung thì gặp anh Đỗ Công Đức. Do nghi ngờ Hiếu tìm Sung đánh nên Đức có khuyên Hiếu đừng tìm Sung nữa, nhưng Hiếu không đồng ý.

Do Sung không có ở đây, nên Hiếu chở Trung đến phòng trọ bạn gái Sung là Nguyễn Thị Thu Năm ở xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn. Trên đường đi, Hiếu mua 2 con dao đưa Trung giữ và dặn đến nơi Trung đứng ngoài đợi sẵn. Sau đó, cả hai đến phòng trọ Năm gặp Sung ở đây, Hiếu và Trung đã cầm dao áp sát Sung, sau đó Hiếu đã đâm Sung chết.

Sau khi gây án, cả hai bỏ trốn, đến ngày 29/10/2010, Hiếu ra đầu thú, ngày 10/12/2010 Trung cũng ra đầu thú.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI