Xương đã lành, bệnh viện mổ lấy đinh ra làm gãy lại?

27/03/2021 - 07:58

PNO - Sau khi đến Bệnh viện đa khoa An Phú mổ lấy đinh, bệnh nhân về nhà bị đau, sốt nặng. Kiểm tra thì phát hiện đoạn xương nối bị gãy trở lại.

Theo phản ánh của chị Đinh Thị Tâm (25 tuổi, quê Thanh Hóa), cách đây một năm, chị bị gãy xương đòn (xương quai xanh) và phải mổ để cố định xương bằng cách gắn đinh (tại Bệnh viện Quân đoàn 4). Sau đó, chị được bác sĩ chỉ định sau 6-12 tháng có thể mổ để lấy đinh ra.

Ngày 21/2/2021, chị Tâm đến Bệnh viện đa khoa An Phú (phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) để kiểm tra, lấy đinh. Tại đây, các bác sĩ  kiểm tra sức khỏe, chụp X-quang và nhận định xương đã liền, chị đủ sức khỏe để phẫu thuật lấy đinh.

Xương bị gãy sau khi mổ lấy đinh tại bệnh viện
Xương bị gãy sau khi mổ lấy đinh tại bệnh viện

Sau ca mổ lấy đinh thành công (ngày 22/2/2021), chị Tâm được bác sĩ phát thuốc và cho về nhà để theo dõi thêm vì sức khỏe sau mổ ổn định.

Tuy nhiên, khi chị về nhà được ít hôm thì vết thương nơi mổ bị sưng và đau nên chị đã quay lại bệnh viện tái khám. Bác sĩ cho rằng vết thương mới mổ, phải chờ thêm một thời gian sẽ hết đau, đồng thời phát thêm thuốc cho chị.

Mặc dù chị Tâm đã uống hết thuốc bác sĩ kê đơn nhưng dấu hiệu đau vẫn không thuyên giảm, chỗ vết thương mổ càng sưng to. Người thân đã đưa chị Tâm trở lại Bệnh viện An Phú để thăm khám và yêu cầu chụp X-quang, phát hiện xương đòn đã bị gãy trở lại.

Sau đó, người nhà cùng chị Tâm đã gặp bác sĩ Pho (người trực tiếp thực hiện ca mổ) để nói chuyện. Bác sĩ Pho nói sẽ phẫu thuật nối lại xương miễn phí cho chị. Tuy nhiên, do lo sợ bác sĩ của bệnh viện không làm được nên chị đã yêu cầu phía bệnh viện bồi thường chi phí để chị tự đi nối lại xương tại bệnh viện lớn ở TPHCM.

Bác sĩ Pho đồng ý bồi thường chi phí nhưng hẹn chiều quay lại để lấy tiền. Khi gia đình chị quay lại thì bác sĩ Pho không có động thái đưa tiền để chịu chi phí về ca mổ, mà gia đình chị được lãnh đạo bệnh viện mời vào một cuộc họp (chỉ cho phép 2 người).

Bệnh viện Đa khoa An Phú nơi mổ lấy đinh cho bệnh nhân Tâm
Bệnh viện đa khoa An Phú - nơi mổ lấy đinh cho bệnh nhân Tâm

“Họ đổ lỗi do tôi sau khi mổ xong về nhà tự té ngã nên mới bị gãy xương; không chịu thanh toán chi phí phẫu thuật mà chỉ chấp nhận phẫu thuật lại miễn phí cho tôi ngay tại bệnh viện, tôi không đồng ý”, chị Tâm nói.

Chị Tâm cho biết thêm: “Sau khi mổ lấy đinh, phía bệnh viện không hề chụp X-quang kiểm tra lại xem đã liền hay chưa nên mới dẫn đến việc tôi bị gãy xương trở lại. Tôi đã làm đơn tố cáo sự tắc trách của bệnh viện lên Sở Y tế Bình Dương. Được biết, Sở Y tế cũng đã có văn bản gửi cho bệnh viện từ ngày 18/3/2021 nhưng đến hiện tại, tôi chưa nhận được thông tin gì từ bệnh viện”.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa An Phú, việc chị Tâm phản ánh bị gãy lại xương sau khi tiến hành lấy đinh ra là có. Có thể do bác sĩ mổ cho bệnh nhân không căn dặn bệnh nhân về phải nhẹ nhàng do xương sẽ dễ gãy trở lại, vì xương của nữ bệnh nhân đặc biệt nhỏ.

“Bệnh viện đưa ra hướng giải quyết là tiến hành mổ nối lại xương miễn phí nhưng bệnh nhân không đồng ý, mà yêu cầu phải thanh toán toàn bộ chi phí để đi mổ ở bệnh viện khác. Bệnh viện đã không đồng ý với yêu cầu bệnh nhân đưa ra”, vị này cho hay.

Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI