Vụ nam sinh bị đổ chất "lạ" vào miệng: Trường nhận trách nhiệm

26/03/2021 - 12:49

PNO - Liên quan đến vụ em T.H.L. - học sinh lớp 10 Trường THPT An Khánh (TP Cần Thơ) bị bạn học đổ chất "lạ" vào miệng, ngày 26/3, lãnh đạo nhà trường đã có buổi làm việc để cung cấp thông tin cho báo chí.

Ông Bùi Duy Minh Trí - hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau sự việc 5 em học sinh của trường đổ chất "lạ" vào miệng khiến em L. nôn ói, ngất xỉu và nhập viện cấp cứu, nhà trường đã làm việc với phụ huynh của 5 em học sinh nói trên.

Các bên đều thống nhất tạm thời giao các em cho gia đình quản lý tại nhà, giáo dục để các em nhận ra lỗi của mình. Dự kiến thứ Hai tuần sau (29/3), các em tiếp tục quay lại trường học.

“Về vấn đề học tập, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để các em đến trường. Nhưng sau vụ việc, nhà trường thống nhất cho các em ở nhà để ổn định tâm lý, ổn định cho tất cả các học sinh khác của trường. Nếu quay lại tiếp tục học tập, các em sẽ được giáo viên tổ chức bồi dưỡng kiến thức để kịp cho việc thi cử sắp tới”, ông Trí nói.

Chai thuốc lạ mà nam sinh ở Cần Thơ bị nhóm bạn học đổ vào miệng - Ảnh: Gia đình cung cấp
Chai thuốc "lạ" mà nam sinh ở Cần Thơ bị nhóm bạn học đổ vào miệng - Ảnh: Gia đình cung cấp

Cũng theo hiệu trưởng Trường THPT An Khánh, từ đầu năm học cho đến nay cả 6 học sinh nói trên học tập bình thường, không có biểu hiện quậy phá hay cá biệt. Gia đình các em này cũng thuộc diện bình thường.

Trước ý kiến lo lắng của phụ huynh em L. về việc nhà trường xử lý tình huống chậm, không có trách nhiệm với em L., ông Trí khẳng định: “Không phải nhà trường không quan tâm, mà ngay lúc đầu tôi có gọi cho phụ huynh nhưng có lẽ thấy số lạ nên không ai nghe máy, vào bệnh viện thăm thì bác sĩ không cho vào vì lo lắng dịch bệnh. Nhưng sau đó giáo viên đã đến nhà để thăm hỏi, động viên phụ huynh”.

Ngôi trường xảy ra vụ việc nam sinh bị bạn học đổ chất lạ vào miệng
Ngôi trường xảy ra vụ việc nam sinh bị bạn học đổ chất "lạ" vào miệng

Theo ông Trí, nhà trường nhận trách nhiệm thiếu sót vì đã để xảy ra sự việc nói trên. Sắp tới trường sẽ có biện pháp quản lý tốt hơn thông qua đoàn trường và hệ thống camera.

"Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, nhà trường phối hợp mỗi ngày, khi có kết quả điều tra nhà trường sẽ có biện pháp xử lý kỷ luật 5 em học sinh đổ chất "lạ" vào miệng bạn", ông Trí cho biết.

“Tôi hiểu tâm lý lo lắng của phụ huynh, nhưng nhà trường phải chờ kết quả từ công an rồi mới có biện pháp, chứ không phải nhà trường chậm xử lý vụ việc này” - ông Trí nói thêm.

Trước đó, vào chiều ngày 22/3, khi em T.H.L đang ngồi trong lớp thì bị nhóm bạn đến lôi vào nhà vệ sinh, L. cố bấu víu vào tường nhưng không thoát được. Khi vào nhà vệ sinh, lúc em L. đang nói chuyện thì bị một bạn đổ chất "lạ" vào miệng

Khi vào lớp, khoảng 30 phút sau, em L. bị choáng, đau đầu, ảo giác. 2 tiếng sau em bị nôn ói và được giáo viên đưa vào bệnh viện. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI