Xúc động lễ trao giải cuộc thi Người thầy thuốc trong tôi

26/05/2022 - 12:36

PNO - Bước lên nhận giải đặc biệt cuộc thi “Người thầy thuốc trong tôi”, tác giả Hoài Thương không thể kìm nén cảm xúc khi nói về các bác sĩ, điều dưỡng trong cuộc chiến với COVID-19.

Trương Hòa Bình (bìa phải) và ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người Lao động trao thưởng cho tác giả Hoài Thương
Ông Trương Hòa Bình (bìa phải) và ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người Lao động trao thưởng cho tác giả Hoài Thương


Sáng 26/5, Báo Người Lao Động tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết “Người thầy thuốc trong tôi”. Cuộc thi được phát động từ  ngày 16/8/2021, giữa giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát dữ dội tại TPHCM nhằm ghi nhận công lao và tôn vinh lực lượng y, bác sĩ đã xung trận ra tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng chống dịch. 

Buổi lễ diễn ra trang trọng với sự có mặt của ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế),…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho biết, trong những ngày dịch COVID-19 căng thẳng ở TPHCM, nhân viên y tế đã chiến đấu quyết liệt, những người chiến sĩ áo trắng đã hy sinh rất nhiều, họ chiến đấu với quân thù mà không thấy mặt địch và chấp nhận hy sinh bất cứ lúc nào.

Ông Trương Hòa Bình chia sẻ: "Hôm nay, trong buổi tổng kết trao giải cuộc thi "Người thầy thuốc trong tôi" do Báo Người Lao Động tổ chức, chúng tôi tri ân những người đã nằm xuống. Tôi xin chia sẻ sự mất mát với người thân của hai liệt sĩ. Tôi mong đất nước chúng ta luôn có những tấm lòng đẹp, sự hy sinh cao cả".

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, giữa tháng 8/2021, khi đại dịch COVID-19 bùng phát dữ dội ở TPHCM và các tỉnh lân cận, số người tử vong do dịch bệnh tăng từng ngày, số ca nhiễm không thể đếm xuể, TPHCM huy động toàn lực ngành y tế xung trận chống dịch và nhận được sự chi viện lớn từ Bộ Y tế.

Khi đó, các y, bác sĩ đã không quản ngày đêm, gia đình để xông pha ra trận, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân F0, tham gia công tác tiêm ngừa, lấy mẫu, xét nghiệm… với mục tiêu cứu người và quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

“Sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ rất xứng đáng được ghi nhận, tôn vinh. Cuộc thi này có ý nghĩa rất lớn nhằm động viên, chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh cho những người trực tiếp “ra trận”, ở hậu tuyến, hay các thầy thuốc bình dân ở khắp nơi, lặng lẽ cứu người, vì sức khỏe, tính mạng và sự bình an của người khác”, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu nói.

Tác giả Hoài Thương xúc động khi nhớ về nhân vật trong bài viết của mình
Tác giả Hoài Thương xúc động khi nhớ về nhân vật trong bài viết của mình

Vượt qua hơn 100 tác phẩm dự thi, bài viết Trọn vẹn một chữ Tâm của tác giả Hoài Thương viết về bác sĩ Trịnh Hữu Nhẫn – Trưởng trạm Y tế xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TPHCM với tinh thần chiến đấu với dịch COVID-19 không ngừng nghỉ cho đến khi ông qua đời vào ngày 4/8/2021.

Đứng trên bục nhận giải, chị Hoài Thương không ngừng rơi nước mắt, xúc động: “Giải thưởng này tôi xin dành mọi vinh danh cho bác sĩ Nhẫn và điều dưỡng Hằng (nhân vật trong một tác phẩm khác đạt giải 3 của cuộc thi), tôi cũng mong muốn người thân của bác sĩ Nhẫn và điều dưỡng Hằng sẽ nhận được nhiều tình cảm ấm áp, động viên chia sẻ của mọi người. Đồng thời, tôi muốn gửi lời cám ơn sâu sắc đến các chiến sĩ tuyến đầu đã chiến đấu không mệt mỏi với dịch bệnh để đưa cuộc sống trở lại bình thường”.

8 tác giả đoạt giải thưởng tại cuộc thi "Người thầy thuốc trong tôi"

Giải Đặc biệt: Tác giả Hoài Thương (Dương Thị Thương) với tác phẩm Trọn vẹn một chữ Tâm

Giải Nhất: Tác giả Phương Lê (Nguyễn Thị Ngọc Trang) với tác phẩm Những lá chắn thầm lặng

Giải Nhì: Tác giả Phạm Đức Long với tác phẩm Nữ y tá trên đỉnh Kon Chiêng

Giải Ba: Tác giả Lê Thị Hiệp với tác phẩm Thắp lửa niềm tin nơi tâm dịch

Giải Ba: Tác giả Hoài Thương (Dương Thị Thương) với tác phẩm Nữ điều dưỡng quên mình giữa tâm dịch

Các giải Khuyến khích: tác giả Nghĩa Huỳnh (Huỳnh Hồ Đại Nghĩa) với tác phẩm Thầy thuốc trẻ xông pha nơi tuyến đầu; tác giả Doanh Chung (Đinh Công Doanh - Hoàng Thị Chung) với tác phẩm Nơi đong đầy yêu thương; Trần Trọng Trung với tác phẩm Dù vất vả vẫn yêu nghề y...

Giải đặc biệt 50 triệu đồng; giải nhất 30 triệu đồng; giải nhì 20 triệu đồng; giải ba 10 triệu đồng/giải; giải khuyến khích 5 triệu đồng/giải.

 

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI