Xúc động hình ảnh bé gái bị liệt vui mừng trong lần đầu tiên được chạy nhảy trở lại

09/07/2022 - 06:00

PNO - Video về bé gái 8 tuổi ở Trung Quốc có thể chạy trở lại sau 2 năm bị liệt do một vụ tai nạn đã nhận được hơn 160 triệu lượt xem trên Weibo, lấy đi không ít nước mắt của người xem.

 

Hình ảnh đối lập của bé Anqi trong lúc phục hồi chức năng đầy đau đớn và vui mừng khi có thể chạy trở lại.
Hình ảnh đối lập của bé Anqi trong lúc phục hồi chức năng đầy đau đớn và niềm vui mừng của bé khi có thể chạy trở lại.

Bé gái tên Anqi, đến từ Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. Video cho thấy các giai đoạn hồi phục khác nhau của bé trong 2 năm qua, trong đó không ít lần mọi người sụt sùi nước mắt khi thấy em đau đớn tham gia các bài tập phục hồi chức năng mệt mỏi và cuối cùng là chạy.

Theo lời mẹ của Anqi là Yuan tâm sự, con gái bị chấn thương tủy sống vào năm 2020 khi đang khiêu vũ. Hậu quả khiến bé mất tất cả các kỹ năng vận động bên dưới thắt lưng.

Yuan nói với Yangtse Evening Post: “Bác sĩ nói với chúng tôi hãy chuẩn bị tinh thần rằng con bé có thể phải ngồi xe lăn trong suốt quãng đời còn lại của mình. Nhưng con bé chỉ mất một tháng để có thể đứng dậy trở lại”.

Tuy nhiên, Yuan cho biết quá trình phục hồi chức năng là một sự kết hợp đau đớn giữa đau khổ và nước mắt dành cho con gái: “Sau khi chứng kiến ​​tất cả những đau khổ, tôi nói với con: “Mẹ rất đau lòng khi thấy con như thế này, có lẽ chúng ta nên từ bỏ”. Thế nhưng con bé đã trấn an tôi bằng cách nói với tôi rằng: “Con chỉ không còn sức trên đôi chân của con bây giờ nhưng con chắc chắn sẽ có thể đứng lên một lần nữa”.

Anqi kiên trì trong việc tập luyện để phục hồi chức năng.
Anqi kiên trì trong việc tập luyện để phục hồi chức năng.

Anqi đã kiên trì tham gia ít nhất sáu giờ mỗi ngày để tập luyện phục hồi chức năng theo hướng dẫn của cha khi cô bé có thể bắt đầu đứng được.

Video về các buổi phục hồi chức năng của Anqi cho thấy bé gái nhiều lần khóc nấc và la hét theo từng động tác mà nhiều người cho rằng đó là những hành động thể chất đơn giản nhưng với cô bé nó đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn.

“Mặc dù con bé sẽ khóc để giải tỏa nỗi thất vọng nhưng con bé chưa bao giờ nói rằng mình sẽ từ bỏ” - Yuan nói.

Clip: Bé gái 8 tuổi trải qua nhiều đau đớn trong quá trình phục hồi chức năng

 

Theo Yuan, nhiều người bày tỏ sự buồn bã về sự đau đớn mà Anqi phải chịu sau khi xem video trực tuyến trên mạng xã hội nhưng cô và chồng cho biết họ quyết định "tàn nhẫn" vì tương lai của Anqi: “Đây là điều liên quan đến phần đời còn lại của con bé. Vì vậy, ngay cả khi nó có vẻ tàn bạo, chúng tôi phải chọn những gì tốt nhất cho con".

Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI