Xuất tinh sớm khó có con?

27/08/2017 - 17:00

PNO - Tôi lập gia đình hơn một năm, đang cố gắng có con đầu lòng. Tuy nhiên, tôi bị chứng xuất tinh sớm.

Tôi lập gia đình hơn một năm, đang cố gắng có con đầu lòng. Tuy nhiên, tôi bị chứng xuất tinh sớm. Có phải đó là nguyên do vợ chồng dù “đầu tư” rất nhiều nhưng vẫn chưa có tin vui? Tôi đã làm tinh dịch đồ và vợ tôi cũng đã kiểm tra, đều bình thường.

T.Thanh ( TP.HCM)

Nếu sức khỏe sinh sản cùng số lượng và sự “tinh nhuệ” tinh binh (qua thăm khám và tinh dịch đồ) đều ổn thì vấn đề có thể nằm ở khả năng “đi đến nơi về đến chốn” của tinh trùng. Về lý, trừ trường hợp trắng tay từ xa (xuất tinh khi chưa quan hệ) thì xuất tinh sớm không ảnh hưởng gì đến việc thụ thai, miễn là “đại quân” đổ bộ thành công vào âm đạo. Tuy nhiên, xuất tinh sớm có thể có ảnh hưởng theo cách khác.

Xuat tinh som kho co con?
Vợ chồng không bị vấn đề gì tại sao khó có con? Ảnh minh họa

Về phía các ông, sự mãnh liệt trong chăn gối được cho là có thể giúp tăng lực phóng và tăng số lượng tinh trùng (đến 50%) trong dòng xuất. Sự phấn khích này khó có được ở người xuất tinh sớm. Dù vậy, nếu lượng tinh trùng khi xuất đủ đảm bảo thụ tinh thì thêm 50% quân nữa cũng chẳng có ý nghĩa gì. 

Khả năng thất bại thứ hai có thể nằm ở phía đối tác. Sau khi các ông xuất tinh, nhiệm vụ dẫn đường cho đoàn tinh binh đến nơi “hẹn ước” (thụ tinh) là cơ quan sinh sản của các bà. Tuy tinh trùng có khả năng tự di chuyển nhưng vẫn rất cần sự hỗ trợ của “đối tác” (luồng dịch di chuyển, lớp lông nhung phe phẩy và cả sự co bóp cơ tử cung…) mới vượt qua an toàn quãng đường trắc trở đến vòi trứng (nơi thụ tinh). “Khí thế” phấn khởi (nhất là khi đạt cực khoái) từ các bà cũng góp phần không nhỏ vào thành công. Điều này lại khó có được khi lang quân xuất tinh sớm.

Nói vậy nhưng vấn đề không hẳn chỉ bấy nhiêu. Nguyên nhân của hiếm muộn, vô sinh khá phức tạp, những trình bày trên chỉ giúp bạn tạm hình dung vấn đề. Trước mắt, bạn có thể thử can thiệp theo hướng trên. Nếu bạn không cải thiện được ngay việc “xuất tinh sớm”, bạn hãy thử tập trung vào sự “bùng nổ” của bà xã như tăng cường kích thích (qua âm vật), nếu cần có thể dùng thêm hạ sách phim nóng hay chính bà xã “tự tay” tạo thêm phấn khích cho mình.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI