Xuất hiện tình trạng lừa đảo người dân đặt xe vào Đà Nẵng khi dịch tạm ổn

06/09/2020 - 16:42

PNO - Lợi dụng tâm lý người dân muốn vào Đà Nẵng làm việc sau khi thành phố này cho phép, đã có đối tượng lừa đảo người dân chuyển tiền để đặt xe.

Trưa 6/9, chị Kiều Như (trú ở Đà Nẵng) cho biết, chị đã bị một đối tượng lừa đảo tiền đặt xe chở người nhà vào Đà Nẵng.

Theo đó, quê chị Như ở Quảng Trị do chưa bắt kịp xe khách nên chị đã liên hệ đặt xe ké từ Quảng Trị vào Đà Nẵng cho em gái út vào.

“Sáng nay em hỏi xe ké vào thì tài khoản Facebook có tên Thien Kim nhận chở người, và yêu cầu em chuyển khoản 300 ngàn vào số tài khoản họ đưa, đồng thời kêu chụp gửi chứng minh nhân dân qua để họ trình qua các chốt y tế. Thấy vậy em cả tin nên chuyển khoản tiền xe cho họ. Tuy nhiên, vào buổi trưa, em gái út em lên thành phố Đông Hà đón xe ở chỗ họ hẹn thì mãi không thấy; gọi điện vào số 0347523117 mà họ cho thì tắt máy, Facebook họ đổi tên”, chị Như cho biết và kêu gọi mọi người lưu ý tránh mắc bẫy.

 

Qúa trình đặt xe và chuyển tiền của chị Như với kẻ lừa đảo
Quá trình đặt xe và chuyển tiền của chị Như với kẻ lừa đảo

Tương tự, chị Dương (quê Quảng Trị) cũng cho biết có đặt xe qua Facebook này và cũng được yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản nhưng may mắn chị chưa chuyển.

Chị Hoàng Diệu My, quê ở Quảng Trị, hiện sống ở Đà Nẵng cũng xác nhận tài khoản Facebook này thậm chí còn chủ động nhắn tin cho chị, mời đặt xe.

Hiện, nhiều người đang đang "truy lùng" đối tượng này hỗ trợ các khổ chủ, trong đó có phương án tìm thông qua số tài khoản ngân hàng nhận tiền rồi báo công an.

Sau khi lừa đảo xong, đối tượng đổi avatar và tên Facebook
Sau khi lừa đảo xong, đối tượng đổi ảnh đại diện và tên Facebook

 

Và tiếp tục lừa đảo người khác
Tài khoản Facebook này tiếp tục lừa đảo người khác

Từ 0g ngày 5/9, TP. Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, ngoài các biện pháp được quy định rõ, Đà Nẵng cho phép người từ các tỉnh không áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng được vào lại thành phố.

Tuy nhiên, hiện tại có nhiều tuyến xe liên tỉnh chưa hoạt động trở lại nên người dân chọn phương án đặt đi xe ké, xe ghép trên các hội nhóm như hội đồng hương. Lợi dụng việc này, đã xuất hiện việc lừa đảo như trên.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI