Xuất hiện mưa đá chưa từng có ở huyện A Lưới

25/03/2023 - 11:34

PNO - Sáng 25/3, ông Đặng Văn Hòa - Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết chiều 24/3, tại huyện A Lưới đã xảy ra trận mưa đá lịch sử.

Ông Đặng Văn Hòa thông tin thêm, theo báo cáo nhanh của địa phương, mưa đá chưa gây ra thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn. Hiện UBND huyện đang nắm thêm tình hình thiệt hại ở các địa phương. Trong ngày 25-26/3 trên địa bàn tỉnh này tiếp tục xảy ra nắng nóng, với cường độ nắng nóng giảm dần từ ngày hôm nay 25/3. Vào buổi chiều và chiều tối cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá, lũ quét tại các khe suối và gió giật mạnh.  

Nhiều hộ dân đã gom đá đựng vào từng bao.
Nhiều hộ dân đã gom đá đựng vào từng bao

Trước đó, vào khoảng 15g ngày 24/3, hiện tượng mưa đá đã xảy ra tại xã Hương Phong (huyện A Lưới) và kéo dài trong thời gian ngắn. Từ hình ảnh của người dân ghi lại cho thấy cơn mưa khá nặng hạt, gió giật mạnh và kèm theo nhiều viên đá nhỏ bằng đầu ngón tay.

Theo người dân, hàng năm, vào thời điểm này, ở A Lưới thường có hiện tượng mưa đá nhưng ít ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Đây là trận mưa đá lớn ở A Lưới trong nhiều năm qua. Nhiều hộ dân đã gom đá đựng vào từng bao.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thông tin, chiều 24/3 trên địa phận huyện A Lưới mây đối lưu phát triển mạnh gây mưa rào và dông mạnh kèm theo gió giật. Lúc 15g tại trạm khí tượng A Lưới đo được gió giật cấp 8 (18m/s).

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã và TP Huế; các sở, ban ngành trong tỉnh tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, dông, lốc, sét, mưa đá, lũ quét tại các khe suối và gió giật mạnh, thông tin kịp thời đến chính quyền, các trường học đang tổ chức các sự kiện, cắm trại hè để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh. Chỉ đạo các chủ kinh doanh du lịch trên sông, suối, hồ có nguy cơ mất an toàn khi xảy ra thiên tai dông, lốc, lũ quét; có phương án bố trí các đội cảnh báo, cứu nạn, bố trí phương tiện cảnh báo sớm nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Clip: Mưa đá lịch sử chưa từng có xuất hiện tại huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế)

 Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI