Xuân, hạ, thu đông... săn hàng sale

20/12/2019 - 09:02

PNO - Nếu ghi nhớ những dịp sale (giảm giá) đặc biệt của các nước, bạn chắc chắn sẽ mua được sản phẩm với giá hời.

Mỗi thị trường sẽ có những thế mạnh riêng. Ví dụ Mỹ có thế mạnh ở những mặt hàng cao cấp mỹ phẩm, thời trang, trang sức, phụ kiện như nước hoa, túi xách, quần áo, đồng hồ... Đặc biệt, thực phẩm chức năng của Mỹ phong phú, giá cả cũng rất hợp lý và phù hợp với túi tiền người Việt. Trong khi đó, Nhật lại được quan tâm nhiều ở các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe, giày dép của Adidas (giá cả của Adidas ở Nhật khá ổn và thường xuyên sale), quần áo như đồ giữ nhiệt hay áo ấm của hãng Uniqlo…

Ở châu Âu thì mạnh về thời trang cao cấp, nước hoa, đồ gia dụng và hàng thể thao như Adidas, Nike vì hàng tốt và đặt hàng dễ hơn Mỹ.

Thị trường Trung Quốc thì gần như các mặt hàng về thời trang như quần áo, giày dép và các mặt hàng điện tử nội địa đều hút khách vì giá rẻ.  

Trung Quốc

Ngày độc thân 11 tháng 11

Ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới không phải đến từ Mỹ, mà là ngày độc thân Trung Quốc, 11/11. Năm 2019, đợt mua sắm này đã tạo doanh số bán hàng trực tuyến hơn tổng doanh thu của Black Friday và Cyber Monday tại Mỹ cộng lại. Năm 2018, ngày độc thân đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó bằng cách tích lũy doanh số 1 tỷ USD chỉ trong 85 giây và kết thúc ở mức 30,8 tỷ USD vào cuối ngày.

Ngày 12 tháng 12: Double 12

Double 12 được cung cấp bởi Alipay - nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến hàng đầu Trung Quốc. Tham gia đợt này là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những đối tượng bị lép vế bởi những thương hiệu lớn hơn trong ngày độc thân. Mức bán hàng trung bình có thể nhỏ hơn, nhưng Double 12 đã bù lại với quy mô tham gia khổng lồ của mình.

Singapore

Singapore là một trong những thiên đường mua sắm sôi động ở Đông Nam Á. Đặc biệt là mùa sale cuối năm bạn sẽ choáng ngợp bởi các mặt hàng khuyến mãi ở đây.
Mùa sale ở Singapore được chia làm 2 đợt chính, đó là xuân - hè và thu - đông. Thời điểm mua sắm ở Singapore dịp xuân - hè rơi vào tháng 6 - tháng 7, thời gian này Singapore có lễ hội GSS - Great Singapore sale - tên gọi của đợt siêu khuyến mãi lớn nhất tại đất nước này, với những chương trình giảm giá cực kỳ đặc biệt. Còn lại thời điểm mua sắm ở Singapore dịp thu - đông sẽ rơi vào khoảng lễ Giáng sinh, tháng 12 - tháng 1 hằng năm. 

Xuan, ha, thu dong... san hang sale

Mùa sale ở Singapore nên mua gì? Ưu tiên mua những thương hiệu fast fashion (thời trang nhanh), giảm giá nhiều nhất là H&M, Aldo, Zara…Trong 2 mùa sale này, phần lớn các mặt hàng sẽ được giảm từ 50 - 70%. 

Nhật Bản 

Nhiều cửa hàng ở Nhật đóng cửa từ ngày 31/12 đến ngày 2/1 hoặc 3/1. Do đó đợt giảm giá đón năm mới sẽ bắt đầu sau kỳ nghỉ này. Đây là tháng tốt nhất để mua sắm vì các món đồ giảm giá lên đến 75%.

Tuần lễ vàng (Golden week) kéo dài từ một tuần đến 10 ngày vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, là kỳ nghỉ được mong đợi nhất, đây cũng là thời điểm các cửa hàng, trung tâm, thương xá đồng loạt giảm giá các mặt hàng điện tử.
Đợt giảm giá mạnh nhất để mua sắm thời trang và các món hàng mùa hè rơi vào tháng 7. Tháng 12, trước Giáng sinh là mùa giảm giá cực tốt cho các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, điện tử, nội thất… 

Mỹ

Các mùa sale ở Mỹ luôn là cơ hội để bạn có thể mua hàng chất lượng cao với giá rất rẻ.

New Year’s day - tết dương lịch ở Mỹ

Đây là một trong những mùa sale lớn nhất trong năm. Đợt giảm giá sẽ bắt đầu từ sau lễ Giáng sinh cho tới hết kỳ nghỉ tết dương lịch. Bạn có thể thấy đợt sale ở Mỹ này giảm giá từ 40 - 75%, thời gian sale kéo dài từ hai đến bốn tuần. Hàng hóa giảm giá nhiều nhất trong dịp này thường là thời trang mùa đông, đồ gia dụng và các thiết bị tập thể dục, điện tử...

 Easter day - lễ Phục sinh

Ngày này thường bắt đầu vào Chủ nhật bất kỳ trong khoảng từ ngày 22/3 - 25/4, theo lịch của năm đó. Do tính chất thời gian không cố định nên những ngày giảm giá ở Mỹ thường kéo dài trong hai tuần và mức khuyến mãi cũng khá mạnh, lên đến 70%. Lễ Phục sinh năm 2020 sẽ rơi vào ngày 12/4, bạn ghi chú lại để săn hàng nhé.

 Amazon prime day 

Đây là ngày lễ hội của trang siêu thị trực tuyến Amazon. Tại Amazon, mùa sale ở Mỹ này có khi còn lớn hơn cả ngày Black Friday. Tuy nhiên, thời gian khuyến mãi rất ngắn, chỉ trong khoảng 30 tiếng, thường rơi vào tháng 7. Để cập nhật ngày lễ này, bạn cần đăng ký tin tức từ Amazon để theo dõi.

Thanksgiving - lễ Tạ ơn

Đây có thể coi là dịp lễ Pre-Black Friday, có thể gộp cùng với Black Friday. Các mức khuyến mãi dịp này cũng rất cao, có thể lên tới 75%. Chương trình sale và khuyến mãi kéo dài từ tuần thứ ba của tháng 11 đến mùa Noel và tết dương lịch.

Xuan, ha, thu dong... san hang sale

 Black Friday - Thứ sáu đen tối

Đây là mùa giảm giá lớn nhất trong năm. Mọi mặt hàng và mọi thương hiệu đều giảm giá cực mạnh trong dịp này. Black Friday (ngày thứ Sáu đầu tiên sau lễ Tạ ơn) được tổ chức cả trên mạng trực tuyến lẫn tại cửa hàng, chúng ta có thể dễ dàng sở hữu ngay món hàng ưng ý với giá rẻ nhất tại Việt Nam.

Lễ Giáng sinh, mùa sale lớn thứ hai trong năm 

Lễ Giáng sinh được đánh giá là mùa sale lớn thứ hai ở Mỹ, với mức giảm giá dành cho đồ trẻ em, mẹ và bé, đồ chơi, đồ gia dụng, điện tử và thời trang cực lớn, có thể tới 75%. Trong đợt sale này có một ngày là Super Saturday, ngày thứ bảy trước Giáng sinh.

Châu Âu

Tại châu âu, bạn có thể mua thực phẩm chức năng, được đánh giá là dùng rất hiệu quả. Bạn cũng có thể mua đồ gia dụng ở Đức. Quốc gia này nổi tiếng với những đồ điện tử, gia dụng cực tốt. Thời trang hàng hiệu thì bạn có thể mua ở mọi nơi. Nhưng tốt nhất là mua tại Pháp, Ý và Tây Ban Nha vì yên tâm hàng chất lượng.

Mùa sale ở Vương quốc Anh và Ireland thường bắt đầu khoảng giữa tháng 11 và kéo dài đến khoảng giữa tháng 1. Tuy nhiên, những chương trình giảm giá "khủng" nhất sẽ diễn ra sau năm mới, cùng thời điểm với hầu hết các thủ đô khác ở châu Âu. 
Ở Ý, mùa sale bắt đầu từ cuối tuần đầu tiên của tháng 1 trở đi và thường kéo dài trong vòng 6 tuần. 

Dịp giảm giá mùa đông ở Đức - Winterschlussverkauf thường bắt đầu vào thứ hai cuối cùng của tháng 1. Tuy nhiên, từ cuối kỳ nghỉ đông đến cuối tháng 1, các cửa hàng đã bắt đầu những chương trình giảm giá của mình. Thế nên, nếu bạn thủng thẳng chờ đến khi bắt đầu mùa giảm giá chính thức thì sẽ không còn nhiều cơ hội. 

 Cũng như Milan ở Ý, Barcelona ở Tây Ban Nha được biết đến là kinh đô mua sắm với các hoạt động giảm giá sôi nổi, diễn ra từ cuối tuần đầu tiên của năm mới. Bạn sẽ tha hồ tậu những món hàng của các thương hiệu Tây Ban Nha (Zara, Mango, Desigual, Custo…) với giá cả rẻ hơn ở nước ngoài rất nhiều. 

Tại Pháp, mùa giảm giá thường bắt đầu vào ngày 10/1 và kéo dài tới tận giữa tháng 2, với mức giảm 40-50%, tất tần tật cho các thương hiệu "thượng vàng hạ cám" như H&M, Promod, Mango, Zara, Pimkie, Etam... 

Lưu ý:
Nếu bạn muốn là người nắm được mọi thông tin về chương trình sale của các thương hiệu lớn thì đừng ngần ngại tham gia những hội/nhóm săn sale trên mạng xã hội. 
Tích cực sưu tầm các mã giảm giá, sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí mua hàng online. 

Nhiều chương trình sale diễn ra ồ ạt nhưng một số chỉ diễn ra ở những khung giờ đặc biệt, khung giờ vàng với mức giá siêu sốc nên bạn phải nắm bắt thông tin hoặc nhờ các shop canh giùm.

Chọn những shop cam kết bán hàng chính hãng  và hoàn tiền nếu hàng lỗi. 
So sánh giá khi săn hàng sale. Vì đôi khi cùng một sản phẩm sale nhưng lại có giá chênh nhau rất lớn tại các shop.

Cân nhắc và tính toán thật kỹ chi phí vận chuyển trước khi đặt. 

Thụy Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI