Xử phạt xây dựng không phép tại một khu đô thị ở Đồng Nai

18/12/2021 - 19:37

PNO - Ngày 18/12, thông tin từ Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ký 3 quyết định xử phạt hành chính đối với 3 công ty tại một khu đô thị ở Đồng Nai về hành vi xây dựng không phép với tổng số tiền 230 triệu đồng.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 13570/QĐ-XPVPHC số tiền 40 triệu đồng, đối với Công ty TNHH thành phố Aqua (địa chỉ lô AP 1-5, ấp An Xuân, xã Long Hưng). Lý do, doanh nghiệp này tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với công trình chung cư kết hợp trung tâm thương mại (thuộc xã Long Hưng, TP.Biên Hoà).

Hàng loạt công trình không phép tại Khu đô thị Aqua City (TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) bị xử phạt
Hàng loạt công trình không phép tại Khu đô thị ở xã Long Hưng, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai bị xử phạt

Tiếp là quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 13571/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Long Hưng Phát (địa chỉ tại dự án Aqua Riverside City, ấp An Xuân, xã Long Hưng) số tiền 30 triệu đồng do tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với các công trình Trạm thu phát sóng viễn thông (trạm BTS).

Và quyết định số 13572 QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH đầu tư và bất động sản Tường Minh (địa chỉ tại dự án Aqua Dona, ấp An Xuân, xã Long Hưng) số tiền 160 triệu đồng. Lý do, doanh nghiệptổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với các công trình, gồm nhà thương mại (2 hạng mục); nhà kinh doanh và giới thiệu sản phẩm; quảng trường.

Ngoài xử phạt hành chính, 3 công ty trên bị buộc tạm dừng thi công công trình vi phạm. Trong thời gian 60 ngày, các doanh nghiệp này phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Khi hết thời hạn mà các công ty trên không xuất trình được giấy phép xây dựng thì sẽ áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.

Trường hợp sau khi được cấp giấy phép xây dựng, công ty phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp rồi mới được tiếp tục thi công xây dựng.

Cũng theo UBND TP.Biên Hòa, toàn bộ diện tích đất xây dựng các công trình không phép của 3 công ty trên nằm trong quy hoạch chi tiết 1/500 theo quyết định do UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt năm 2012.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI