Cưỡng chế hàng loạt công trình sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang

10/12/2021 - 13:46

PNO - Các công trình vượt tầng, sai quy hoạch tại dự án Ocean View Nha Trang và công trình xây dựng trái phép tại xã Phước Đồng bị cưỡng chế tháo dỡ.

Theo đó, sáng 10/12, các lực lượng chức năng của TP. Nha Trang đã cưỡng chế tháo dỡ công trình sai phạm tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Theo lãnh đạo UBND phường Vĩnh Trường đầu năm 2021, UBND phường đã xây dựng kế hoạch để cưỡng chế tháo dỡ 2 công trình sai phạm tại lô A17 và E69. Chủ công trình lô E69 đã có đơn xin tự tháo dỡ. Tuy nhiên, đến nay họ lại dừng chứ chưa tháo dỡ hoàn toàn. Vì vậy, hôm nay các lực lượng chức năng tháo dỡ lô A17 trước, sau đó đến lô E69. Dự kiến, thời gian tháo dỡ lô A17 kéo dài một tháng và sẽ tháo dỡ từ tầng trên cùng xuống tầng thứ 4.

Tại dự án Ocean View Nha Trang có 15 công trình vi phạm, sau khi tháo dỡ phần sai phạm tại công trình trên, số còn lại được thực hiện trong thời gian tới. Địa phương đang lập hồ sơ đề nghị UBND TP. Nha Trang phê duyệt quyết định cưỡng chế 13 công trình còn lại.

Dự án Ocean View Nha Trang, do Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Thiên Nhân 2 làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp phép năm 2009, có diện tích gần 7,3 ha. Theo quy hoạch được phê duyệt, khu biệt thự có 69 lô, mật độ xây dựng 40 - 60%, được xây từ 1 đến 3 tầng. Tuy nhiên, hàng loạt biệt thự tại đây cao từ 4-8 tầng, mật độ xây dựng nhiều lô lên đến 100%.

Các lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình tại lô A17 sáng 10/12
Các lực lượng chức năng tháo dỡ công trình tại lô A17 sáng 10/12

Tháng 8/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả các công trình xây sai quy hoạch tại dự án này. Tháng 4/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản giao UBND TP. Nha Trang, Sở Xây dựng thực hiện quyết định cưỡng chế của tỉnh đối với các công trình có sai phạm trước 30/6/2020. Tuy nhiên, các công trình vẫn tồn tại.

Đến tháng 1/2021, UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục ban hành 15 quyết định về phương án tháo dỡ phần công trình vi phạm tại dự án này và giao TP. Nha Trang chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc tháo dỡ trong năm 2021. Dự kiến, kinh phí để tháo dỡ phần sai phạm tại 15 công trình khoảng 30 tỷ đồng, chủ các công trình phải chi trả.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Phước Đồng (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết sáng cùng ngày xã đã bắt đầu cưỡng chế công trình sai phép tại quán cà phê Xin Chào. Chủ công trình xin tự tháo dỡ và địa phương đã cho thời gian tự thực hiện nhưng từ tháng 4 đến nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên chưa thực hiện được. Xã đã thông báo chủ công trình phải tháo dỡ trước ngày 10/12, tuy nhiên đến nay tiến độ không đảm bảo nên xã tổ chức lực lượng tháo dỡ theo phương án đã được phê duyệt. Dự kiến, thời gian tháo dỡ đến ngày 15/12.

UBND xã Phước Đồng và các lực lượng liên quan tổ chức cưỡng chế quán cà phê Xin Chào xây dựng trái phép
UBND xã Phước Đồng và các lực lượng liên quan tổ chức cưỡng chế tháo dỡ quán cà phê Xin Chào xây dựng trái phép

Trong đợt này xã Phước Đồng sẽ tháo dỡ 4 công trình đang dang dở. Trong đó, công trình cửa hàng Bùi Tố Hùng đã tự tháo dỡ 90%; 2 công trình là cửa hàng đặc sản Việt Nam và cửa hàng Only Love Jewellery đã tháo dỡ 70%. Các chủ công trình này vẫn đang tiếp tục thực hiện tháo dỡ. Nếu sau khi cưỡng chế xong công trình cà phê Xin Chào mà chủ các công trình trên chưa tháo dỡ đảm bảo thì xã Phước Đồng tiếp tục tổ chức tháo dỡ hoàn chỉnh. Được biết, trước đó, một số công trình đã tự thực hiện tháo dỡ.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định phê duyệt phương án tháo dỡ 7 công trình xây dựng trái phép tại xã Phước Đồng. 7 công trình xây sai phép gồm: Cửa hàng tơ lụa May Mắn, quán cà phê Xin Chào, cửa hàng Bùi Tố Hùng, cửa hàng đặc sản Việt Nam, dãy nhà trọ phía sau Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phúc La, nhà hàng Cao Hùng và cửa hàng Only Love Jewellery.

Các công trình này thi công không có giấy phép xây dựng và sử dụng không đúng mục đích với quy hoạch sử dụng đất. Các công trình này có quy mô từ hơn 1.000m2 đến gần 3.000m2 ; chuyên bán các sản phẩm cho khách du lịch Trung Quốc.

Huyền Hoa

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI