Xử phạt 'mẹ Hường' xưng thánh, chữa bệnh bằng nước lã

04/09/2019 - 13:44

PNO - Lợi dụng lòng tin của nhiều người, “mẹ Hường” xưng thánh rồi dùng nước lã chữa mọi loại bệnh.

Ngày 4/9, UBND huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã ra quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thu Hường - người tự xưng "mẹ Hường", ở ấp Tân Hòa, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp - về hành vi “tàng trữ xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm”.

Xu phat 'me Huong' xung thanh, chua benh bang nuoc la
"Mẹ Hường" xưng thánh rồi tự chữa bệnh bằng nước lã

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bù Đốp đã kiểm tra hành chính, phát hiện và thu giữ 511 cuốn sách kinh không rõ nguồn gốc tại các am thờ của bà Lê Thị Thu Hường.

Theo ông Hồ Tấn Đắc - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Bù Đốp - căn cứ biên bản kiểm tra hành chính và vật chứng là 511 cuốn sách kinh không rõ nguồn gốc, Phòng Văn hóa Thông tin đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thu Hường theo quy định tại Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Xu phat 'me Huong' xung thanh, chua benh bang nuoc la
Địa điểm bà Hường chữa bệnh bằng nước lã

Ông Nguyễn Văn Nu - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến - khẳng định, các am thờ của bà Hường không phải là cơ sở thờ tự được chính quyền cho phép hoạt động. Bà Hường cũng không có chuyên môn về y học, không có giấy tờ hợp pháp để hành nghề chữa bệnh. Mọi hoạt động mê tín dị đoan và chữa bệnh của bà Hường tại am thờ là trái pháp luật.

Bà Hường đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật và cam kết không tái diễn các hoạt động lên đồng, chữa bệnh.

UBND xã sẽ kiên trì vận động và kiên quyết ngăn chặn người dân ở các nơi khác đến tụ tập, tiếp tay cho hoạt động mê tín dị đoan của bà Hường, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Clip địa điểm "mẹ Hường" chữa bệnh bằng nước lã

Trước đó, lợi dụng lòng tin của người dân, bà Hường tự xưng danh là “mẹ Hường”, xây dựng trái phép tụ điểm thờ cúng các vị Phật, thần, thánh rồi lôi kéo người dân cuồng tín đến chữa bệnh.

Tại ngôi nhà của mình, bà Hường cho xây dựng 3 am thờ 19 pho tượng. Khi có người đến làm lễ chữa bệnh, bà Hường xin thánh nhập vào mình rồi bắt đầu giảng giải đạo lý, tướng số và sau đó cho uống một loại nước suối giống nhau, được "nổ" là thuốc thần, dùng cho tất cả các loại bệnh.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI