Xử lý nghiêm 44 học sinh vi phạm an toàn giao thông

04/02/2015 - 17:10

PNO - PN - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản thông báo và đề nghị các trường học liên quan xử lý kỷ luật nghiêm 44 học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ trên địa bàn TP trong tháng 11, 12 và tháng 1 vừa qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xu ly nghiem 44 học sinh vi pham an toan giao thong

Quyết định trên của Sở GD- ĐT Căn cứ theo công văn 114 /PC67-TM của Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM có “đính kèm” danh sách học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn TP.HCM trong tháng 11, 12/2014 và 1/2015.

Theo công văn trên, tất các em vi phạm đều đang theo học ở các trường THCS, THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên. Lỗi các em mắc phải chủ yếu là sử dụng điện thoại di động khi đang lưu thông, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển xe môtô trên 50cc, đặc biệt có những HS vi phạm từ 3 lỗi trở lên…

Trong văn bản gửi các đơn vị, Sở GD-ĐT đề nghị các trường xử lý nghiêm khắc và lấy đó làm cơ sở đánh giá hạnh kiểm của học sinh trong học kỳ 2 năm học 2014 - 2015 đối các học sinh vi phạm các lỗi trên.

Sở cũng yêu cầu các trường phải nghiêm túc rà soát, thông báo và phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc nhở, tuyên truyền về an toàn giao thông đối với học sinh do nhà trường quản lý.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng yêu cầu, sau khi các tiến hành xử lý kỷ luật học sinh, các đơn vị gửi văn bản báo cáo và bản kiểm điểm của học sinh, bản cam kết của phụ huynh về Phòng công tác HSSV của Sở trước ngày 12/2/2015.

HUYỀN NI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI