Xin cứu lấy gia đình chị Thắm!

09/11/2021 - 06:47

PNO - Trong hơn ba năm qua, bi kịch đã liên tiếp ập đến với gia đình chị Võ Thị Hồng Thắm (ngụ tại 708, tổ 17, ấp An Thiện, xã An Cư, H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) khiến chị như ngã quỵ!

Cuối năm 2018, mẹ chị Thắm là bà Hà Thị Cẩm Vân (82 tuổi) được phát hiện bị ung thư đại tràng. Không lâu sau thì cha chị phải nhập viện cấp cứu vì suy tim, hở van hai lá. Trong lúc hai ông bà còn chưa qua cơn nguy kịch thì cha chồng chị Thắm, cũng đã ngoài 80 tuổi, lại bị tai biến liệt người.

Tai họa dồn dập khiến gia đình chị Thắm như sụp đổ. Nhưng bi kịch vẫn chưa dừng lại. Một ngày của năm 2019, anh Đỗ Văn Sĩ, chồng chị Thắm, cũng ngã quỵ trong lúc đang làm việc. Bác sĩ xác định anh bị ung thư gan. Hoàn cảnh khiến mẹ ruột anh Sĩ lên huyết áp phải vào nằm viện cùng con trai. Thế là bao gánh nặng đổ dồn lên đôi vai gầy gò của chị Thắm. 

Con gái Đỗ Ngọc Vân Bình hằng ngày cùng mẹ chăm sóc cha và ông bà
Con gái Đỗ Ngọc Vân Bình hằng ngày cùng mẹ chăm sóc cha và ông bà

Con trai lớn của chị mới học hết lớp 10, phải nghỉ học để thay cha làm bốc vác tại một nhà máy xay xát lúa gạo. Nhưng tiền công của cháu không đủ chằng kéo cuộc sống gia đình. Để chữa bệnh cho chồng, chăm lo cho cha mẹ đôi bên, chị Thắm đã xoay trở đủ cách. Những tài sản có giá trị trong nhà chị đều phải bán đi, kinh tế của gia đình ngày càng kiệt quệ, nhưng bệnh tình của chồng vẫn không tiến triển. Người đàn ông trụ cột gia đình giờ nằm trên giường bệnh, chỉ còn da bọc xương. Do thức đêm thức hôm chăm chồng, ngày thì chạy qua chạy lại lo cho cha mẹ hai bên nên chị Thắm cũng gầy rộc. Tháng 10 vừa qua chị đã quỵ ngã vì suy nhược, phải nằm một chỗ mất nửa tháng. 

Thương cha mẹ, đứa con gái chân yếu tay mềm đang học đại học cũng buổi học, buổi đi làm thêm kiếm tiền phụ mẹ và anh trai chăm cha và ông bà nội, ngoại.

Chị Thắm nói yếu ớt: “Nói thật là tôi đã hết đường, bí lối, nợ nần chồng chất. Những chỗ có thể vay mượn, tôi đều đã vay hết cả rồi. Bệnh của chồng, rồi bệnh của cha, mẹ đều không thể thiếu thuốc thang dù chỉ một ngày”.

Chị Thắm đang thực sự cần sự chung tay giúp sức của mọi người.

Hồng Thơ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI