Xe ốc đẩy có món nước chấm 'thần thánh' ai ăn rồi cũng mê

02/04/2021 - 07:12

PNO - Xe ốc luộc dân dã của chị Tâm tại chợ Bình Tiên làm say mê nhiều người bằng hương vị tươi ngọt hài hòa trong làn nước mắm tỏi ớt thơm nồng.

Ốc Sài Gòn là một bức tranh muôn màu, muôn vị làm người ta cứ say mê khám phá. Ở bất kì ngóc ngách nào của thành phố, thực khách đều dễ tìm thấy một hàng ốc nhộn nhịp để "gửi gắm bao tử". Nhưng đâu đó, những xe ốc đẩy ven đường cũng đã tạo nên nét đẹp cho ẩm thực đường phố nơi đây. Và xe ốc luộc của chị Tâm hiện đang tạo nên cơn sốt bởi sự dung dị nhưng đặc sắc hiếm có.

Xe oc day co mon nuoc cham

Ẩn mình trong khu chợ Bình Tiên đông đúc người qua lại, xe ốc nhỏ gọn lúc nào cũng là nam châm hút nhiều người dừng lại. Mỗi ngày, chị chọn 2 - 3 loại ốc để phục vụ và cách chế biến đơn giản chỉ là hấp hoặc luộc. Có thể là ốc bưu đồng, ốc gạo, ốc cà na hay ốc nhung, những hương vị rất đỗi quen thuộc. Nhưng chẳng hiểu sao, khi nhìn những xửng ốc đầy ụ, nghi ngút khói người ta lại bị mê hoặc một cách lạ thường.

Xe oc day co mon nuoc cham
Xe oc day co mon nuoc cham

Có lẽ một phần do cách bài trí của xe ốc này. Những con ốc được làm sạch tỉ mỉ từ phần vỏ ngoài rồi hấp chín để lộ phần thịt ửng vàng bên trong. Chiếc xửng to, bên dưới là bếp lửa nóng để giữ nhiệt. Nhờ thế mà lúc nào món cũng nóng ấm, tỏa mùi thơm thoảng hấp dẫn.

Món luộc nên giữ đúng nguyên vị tươi ngon, giòn sựt đặc trưng của ốc. Tuy nhiên, điều làm người ta say mê nhất chính là phần nước mắm tỏi ớt. Thứ gia vị được chị chế biến rất riêng, góp phần làm tôn lên hương vị cho món ốc dân dã. Nước mắm pha cùng tỏi, ớt, chanh, đường... nhưng cái hay là cách nêm nếm tạo độ sệt, mặn ngọt hài hòa. 

Xe oc day co mon nuoc cham
Xe oc day co mon nuoc cham

Độ "thần thánh" của chén nước mắm này thể hiện rõ khi nhón con ốc vào. Hương vị tươi ngọt, dai thơm nay được dịp bung tỏa khi kết hợp cùng cái cay the, thơm thơm của nước mắm. Vị ngọt mặn, chua cay đu đưa trong cổ họng làm người ta không thể ngưng lại. Và chính nhờ ớt, tỏi mà mùi đặc trưng của ốc cũng bị át đi một cách tinh tế.

Xe oc day co mon nuoc cham
Xe oc day co mon nuoc cham

Có thể nói, dù chỉ là những món ốc dân dã, "miệt vườn" nhưng nhờ cách chế biến, kết hợp hài hòa mà chị Tâm đã chinh phục được nhiều thực khách. Bởi thế, nhiều người không ngại đi xa để khám phá bằng được xe ốc này. Khách có thể kết hợp nhiều loại, giá trung bình 50.000 đồng/nửa ký. Tính ra một phần vừa đủ để lai rai ăn chơi cũng không quá đắt. Chị Tâm thường bán tầm 11 giờ trưa và tầm vài tiếng là hết veo nên bạn nhớ canh giờ đến sớm nhé.

Xe oc day co mon nuoc cham

Địa chỉ: Chợ Bình Tiên, đường Phạm Phú Thứ, Quận 6

Giờ mở cửa: 11 giờ - 16 giờ

Giá: 50.000 đồng/nửa ký

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI