Xây dựng Nhà văn hoá truyền thống dân tộc Vân Kiều và Pakô

17/05/2013 - 16:10

PNO - PNO - Sáng 17/5, UBND huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà Văn hoá truyền thống các dân tộc Vân Kiều và Pakô huyện Đakrông”.

Công trình do Công ty Cổ phần tư vấn chất lượng công trình Kiến Trúc Xanh thiết kế. Địa điểm xây dựng tại Thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông với diện tích đất 8.368m2. Công trình gồm: nhà sàn 2 tầng, sân lễ hội, sân khấu ngoài trời, sân bê tông và đường dạo, hệ thống bậc cấp và lối đi cho người tàn tật; hệ thống sân vườn, bãi đỗ xe...

Nhà trưng bày được thiết kế theo phong cách kiến trúc ngôi nhà sàn của dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị với hệ thống cột tròn, mái xiên có độ dốc lớn, uốn cong ở 2 đầu hồi. Sau khi hoàn thành, tầng 1 sẽ đặt bàn thờ Bác Hồ, trưng bày các kỉ vật liên quan đến Bác Hồ; tầng 2 trưng bày hiện vật các dân tộc anh em qua các thời kì...

Việc đầu tư xây dựng Nhà văn hoá truyền thống các dân tộc Vân Kiều - Pakô có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn, kế thừa và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống. Tạo điều kiện để sưu tầm, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá của 2 dân tộc Pa Kô và Vân Kiều cho các thế hệ mai sau.

Đồng thời, đây sẽ là không gian sinh hoạt văn hoá, nơi tổ chức các lễ hội của đồng bào, điểm dừng chân của du khách trên tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây.
 

TUẤN ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI