Xây dựng Bệnh viện Chấn thương quy mô 1.000 giường

13/03/2024 - 15:43

PNO - Với quy mô 1.000 giường, Bệnh viện Chấn thương được mong đợi sẽ giảm gánh nặng cấp cứu chấn thương cho các bệnh viện thuộc cụm y tế trung tâm.

 

 

Bệnh viện Chấn thương được mong đợi sẽ giảm tải cho các bệnh viện thuộc cụm y tế trung tâm
Bệnh viện Chấn thương được mong đợi sẽ giảm tải cho các bệnh viện thuộc cụm y tế trung tâm (ảnh minh hoạ)

Mới đây, lãnh đạo Sở Y tế cùng với lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thành phố, đại diện lãnh đạo các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa đầu ngành của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Nhân Dân 115 đã thảo luận, thống nhất kiến nghị UBND TP cho phép điều chỉnh lô đất có ký hiệu YT-5 (2,76ha), thuộc khu 21ha đất quy hoạch dành cho y tế để xây dựng Bệnh viện Chấn thương với quy mô 1.000 giường.

Sở Y tế nhận định, mô hình “Bệnh viện Chấn thương” với sự đầu tư nguồn nhân lực, thiết bị, kỹ thuật theo nhiều khoa như cấp cứu, gây mê, hồi sức, phẫu thuật đa chuyên khoa… đáp ứng nhu cầu chữa trị, chăm sóc cho người dân không may bị chấn thương do nhiều nguyên nhân sẽ giúp giảm gánh nặng cấp cứu chấn thương cho các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thuộc cụm y tế trung tâm. 

Theo PGS.TS Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TPHCM - trước đây lô đất YT-5 thuộc cụm y tế chuyên sâu Tân Kiên được quy hoạch cho Bệnh viện Bình Dân xây dựng cơ sở 2. Tuy nhiên, Sở Y tế đã chính thức đề xuất bổ sung ưu tiên vốn cho Bệnh viện Bình Dân xây dựng mới ngay tại vị trí hiện hữu của bệnh viện (371 Điện Biên Phủ, quận 3). Do đó, lô đất YT-5 được chuyển sang xây dựng Bệnh viện Chấn thương.

Đây là khu đất có vị trí nằm cạnh các trục giao thông quan trọng của thành phố đi các tỉnh miền Tây. Khu vực này hiện đã có sân bay trực thăng đặt tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Trong tương lai, khu vực này cũng sẽ xây dựng Trung tâm Cấp cứu 115, Ngân hàng máu… rất phù hợp cho hoạt động cấp cứu, can thiệp điều trị chấn thương.

Để Bệnh viện Chấn thương đi vào hoạt động hiệu quả, các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa của thành phố sẵn sàng chia sẻ nguồn nhân lực chuyên khoa mà bệnh viện cần. Bên cạnh đó, khi tình trạng người bệnh ổn định, nếu cần tiếp tục điều trị chuyên khoa sâu sẽ được đưa về các bệnh viện chuyên khoa chữa trị.

“Sau khi xây dựng, bệnh viện này sẽ tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu ngang tầm các nước phát triển về chuyên khoa chấn thương - chỉnh hình. Bệnh viện cũng sẽ là trung tâm nghiên cứu, đào tạo nhân lực y tế chuyên sâu chỉnh hình cho cả khu vực”, ông Tăng Chí Thượng nói thêm.


Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI