Xách ba lô, vác theo con, mà đi

05/10/2017 - 09:23

PNO - Du lịch với con nhỏ cũng là một cách giúp chúng tôi quay về tuổi thơ.

Một thời tuổi trẻ rong ruổi khắp mọi miền đất nước, tôi không khỏi âu lo khi lập gia đình và chuẩn bị đón chào một thành viên mới. Có con cũng đồng nghĩa với việc tôi phải sống có quy củ hơn, trách nhiệm hơn và nhất là không thể tùy hứng “xách ba lô lên và đi” như trước đây được nữa.

Xach ba lo, vac theo con, ma di
 

Nhưng khi con tròn hai tuổi, nỗi nhớ về những chuyến đi bỗng ùa về một cách quyết liệt. Một ý nghĩ rất nhanh xẹt qua đầu và vợ chồng tôi đã quyết định vác con bé lên đường ngay tắp lự. Như thể chỉ cần chậm thêm vài giây nữa thôi, những khó khăn trở ngại của việc con còn quá bé cho một chuyến đi xa, sẽ khiến chúng tôi đổi ý mất.

Và bạn biết không, mọi thứ không quá tệ như tôi nghĩ, ngược lại, có phần khá tuyệt vời. Các bé gần như ngủ suốt trên đường đi và điều này trở nên cực kỳ lý tưởng cho những chuyến bay hoặc chuyến xe kéo dài hàng giờ liền.

Nếu mệt mỏi, các bé sẽ quấy khóc một chút và rồi… lại ngủ tiếp. Một điều khiến tôi khá thích thú nữa chính là các bé hầu như sẽ được nhận nhiều dịch vụ miễn phí và các chính sách giảm giá theo diện “ưu tiên”.

Xach ba lo, vac theo con, ma di
 

Chẳng hạn như, đa số hãng hàng không và dịch vụ tàu hỏa, tàu điện ngầm sẽ miễn phí vé cho trẻ em dưới hai tuổi, vé vào cổng cho trẻ em tại các khu vui chơi, nhà hát, rạp chiếu phim, bảo tàng… chỉ bằng một nửa giá vé người lớn.

Du lịch với con nhỏ cũng là một cách giúp chúng tôi quay về tuổi thơ với những trò bập bênh, cầu trượt, bịt mắt bắt dê hay trốn thật sâu trong rừng, và nghe tiếng ú oà lanh lảnh của con bé từ xa, tôi ngỡ mình vừa chạm tay vào cái ký ức cũ kỹ đã ngủ yên trong quá khứ. 

Du lịch cùng con nhỏ, giờ giấc của bạn sẽ được tính toán một cách khoa học để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho con. Và khi hành trình kết thúc, những gì bạn mang về đôi khi lại nhiều hơn cả những chuyến du lịch bụi một mình, hay cùng hội bạn đam mê “phượt” thời son rỗi. Đó là những khoảnh khắc được bên nhau, trải nghiệm mọi thứ cùng nhau của cha mẹ và con cái, thể hiện qua những bức ảnh gia đình trên cả tuyệt vời. Nó không chỉ là một món quà vô giá mà tuổi thơ yên ả đã mang đến cho con, mà còn là một chứng chỉ hạnh phúc chúng tôi đã cùng nhau vun đắp. 

Thành quả của chuyến đi còn phải kể đến những bài học thực tế, những trải nghiệm tuyệt vời, những sản phẩm nhặt nhạnh được trong suốt hành trình: một vài vỏ ốc biển, dăm ba viên đá cuội... Món quà của thiên nhiên giá trị hơn bất cứ của cải nào trên đời. Những cảm xúc đẹp đẽ này đủ để đánh đổi với mọi mệt mỏi và phiền phức, khi phải “vác” theo một “cái đuôi” trong một chuyến đi cần nhiều hưởng thụ và tự do. Không biết bạn thì sao, nhưng với tôi, sự đánh đổi này hoàn toàn xứng đáng. 

 Lưu Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI