Vương miện rớt giá... vẫn bị giật!

01/02/2015 - 21:49

PNO - PN - Lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc, một Á hậu đã giật chiếc vương miện ngay trên đầu hoa hậu và quăng xuống sàn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuyện xảy ra tại đêm chung kết Hoa hậu Amazon 2015 mới đây khiến nhiều người giật mình trước cách ứng xử của thế giới người đẹp. Thế nhưng, nếu đã từng dõi theo các cuộc thi nhan sắc khắp thế giới và hiểu được bản chất của nhiều cuộc thi, chúng ta sẽ không có gì phải bất ngờ. Có chăng chỉ là cô Á hậu Sheislane Hayalla đã thiếu kiềm chế một chút thôi!

Nên biết rằng trong thế giới hiện đại, đối với nhiều quốc gia, hoa hậu không còn được xem là cái gì quá ghê gớm, thậm chí còn chẳng được mấy người quan tâm. Ngay cả những cuộc thi nhan sắc thuộc nhóm lớn nhất hành tinh như thời gian gần đây cũng phải chật vật tìm nơi tổ chức trước cái lắc đầu của nhiều quốc gia.

Nhan sắc không thất sủng trong mắt nhân loại, nhưng những cuộc chơi nhan sắc quá tốn kém, ít hiệu quả đã không còn là lựa chọn ưu tiên ở các xứ sở văn minh mà dần dạt về các nước ít phát triển hơn hoặc vẫn còn ưu ái hoa hậu hoặc vẫn xem hoa hậu là ngành kinh doanh hiệu quả.

Vuong mien rot gia... van bi giat!
Carolina được Á hậu 1 - Sheilane Hayalla ôm chúc mừng

Trong cảnh eo sèo ấy, chuyện không có gì phải ngạc nhiên khi thí sinh đại diện nước chủ nhà gần như luôn luôn có suất trong Top 5 hoặc tệ nhất cũng là Top 10 nếu không muốn nói là hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng. Vu Văn Hà, thí sinh nhan sắc không mấy nổi bật của nước chủ nhà Trung Quốc, khi giành chiến thắng ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 chẳng khiến ai ngạc nhiên. Nếu có, chỉ là fan của hoa hậu các nước khác hoặc của những người xem hoa hậu thuần túy là một cuộc thi như những cuộc thi tài năng và sắc đẹp.

Vuong mien rot gia... van bi giat!
Và bị Sheilane giật vương miện ngay sau đó

Giải thích cho hành động giật và ném vương miện, Á hậu Sheilane Hayalla cho rằng hoa hậu Carolina Toledo không xứng đáng để đại diện Amazon tham gia cuộc thi Hoa hậu Brazil. Sheilane còn cáo buộc Carolina đã mua giải.

Công chúng Việt hẳn vẫn còn nhớ những thông tin gây rúng động hồi cuối năm ngoái khi những tin nhắn ra giá cho các vị trí ở một cuộc thi hoa hậu cấp... hội chợ ở Mỹ được chính bầu show kêu.

Vuong mien rot gia... van bi giat!
Vu Văn Hà được cho là giành chiến thắng nhờ cuộc thi tổ chức tại Trung Quốc

Sau nhiều cuộc thi nhan sắc "ao làng", những tin đồn về chuyện đi đêm, mua giải cũng truyền đi với tốc độ chóng mặt. Cho nên không phải tự nhiên trong giới người ta bảo hoa hậu là một cuộc đầu tư mà nếu thành công, lợi nhuận thu được sẽ vô cùng lớn - lớn hơn nhiều so với con số tỷ mà người ta thường kê cho những chiếc vương miện gắn ngọc, nạm kim cương. Cho nên cũng dễ hiểu chuyện sau nhiều cuộc thi, các hoa hậu, á hậu thường tránh né thực hiện nhiệm vụ của người đẹp sau đăng quang để dành thời gian... thu hồi vốn.

Vuong mien rot gia... van bi giat!
Biểu cảm của Huỳnh Hồng Khai (318) trong giây phút Kỳ Duyên đăng quan Hoa hậu Việt Nam 2014

Dù sao, hành động giật vương miện của Sheilane ngay trên đầu hoa hậu Carolina, ném xuống đất rồi quày quả bỏ vào trong cũng là điều khó chấp nhận bởi ai cũng biết rằng để đứng ở vị trí thứ hai, trước đó, Sheilane phải trải qua phần thi ứng xử - nơi kiến thức, tình cảm tốt đẹp của các thí sinh hoa hậu hiển lộ. Thậm chí trước đó người ta còn được chứng kiến cảnh Sheilane ôm Carolina để chúc mừng tân hoa hậu.

Phải chăng những nụ cười, ánh mắt, cái ôm... ấy chỉ là những màn kịch trên sân khấu, trước khán giả như khán giả vẫn thường hoài nghi? Thật khó nói - khó nói như biểu cảm trên gương mặt thí sinh Huỳnh Hồng Khai ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 vừa qua, ngay trong giây phút đăng quang của Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Dẫu Khai hay Ban tổ chức có nêu lý do vì Khai bệnh, đang cố nén ho thì trong mắt khán giả đó vẫn là cái bĩu môi bất phục.

Quả là đẹp mà không đẹp!

NHÂN SƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI