Vụ vợ mang bầu 7 tháng bị bạo hành dã man: Chồng doạ giết cả gia đình

18/05/2023 - 15:59

PNO - Chồng yêu cầu mượn tiền, nếu chị G. không mượn được liền bị chồng đánh. Không chỉ nhét giẻ vào miệng, treo lên trần nhà và dùng thắt lưng quất vào lưng, vào tay vợ, người chồng còn dọa giết cả gia đình vợ giống một vụ thảm sát.

Chiều 18/5, bà Nguyễn Thu Nhanh - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang - cho biết, Hội LHPN tỉnh Kiên Giang đã báo cáo sự việc thai phụ Bùi Thị Tuyết G. (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất) bị chồng ở tỉnh Hải Dương bạo hành, nên bỏ trốn về nhà cha mẹ ruột tại Kiên Giang với lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam.
 

Vết thương ở chân của chị G.
Vết thương ở chân của chị G.

Đồng thời thông tin đến Hội LHPN tỉnh Hải Dương, để cùng phối hợp trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng cho phụ nữ.

“Mấy ngày nay, các cấp Hội LHPN ở Kiên Giang và các đơn vị chức năng đã đến tận nhà cha mẹ của chị G. để thăm hỏi, động viên, tìm các giải pháp hỗ trợ giúp đỡ. Trước mắt là giúp chị sớm ổn định tinh thần, bớt hoang mang, lo lắng để không ảnh hưởng thai nhi. Tuy nhiên, đa phần là gặp người thân của chị G., bởi thời điểm này cũng cần hạn chế tiếp xúc với chị G., tránh để chị suy nghĩ quá nhiều” - bà Nguyễn Thu Nhanh cho hay.        

Vết thương trên mặt chị G.
Vết thương trên mặt chị G.

Trong căn nhà nhỏ ở xã Mỹ Lâm (huyện Hòn Đất), bà Trần Thị Mắm (60 tuổi, mẹ chị G.) cho biết, là con thứ năm trong gia đình, chị G. học đến lớp 7 thì nghỉ, sau đó đi học nghề may rồi kết hôn, sinh con. Do hôn nhân trục trặc, chị ly hôn và lên TPHCM làm việc, sau đó, quen với người chồng hiện tại là anh T.V.L. (37 tuổi, ngụ xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Chị G. chung sống với anh L. từ tháng 12/2020, sau đó mới đăng ký kết hôn, nhưng không tổ chức tiệc cưới. Trong thời gian chung sống đã có 1 bé trai 17 tháng và chị đang mang thai bé thứ hai được 7 tháng.

“Lúc đầu, con gái theo chồng về Hải Dương sinh sống tôi thấy vợ chồng nó hạnh phúc. Vậy mà hôm G. trốn về Kiên Giang, tôi không còn nhận ra con vì trên người chi chít vết thương”, bà Trần Thị Mắm đau đớn.

Chi chít vết thương trên cơ thể thai phụ.
Cơ thể của chị G. chi chít vết thương

Chia sẻ với báo chí, chị G. cho biết, thời gian đầu, vợ chồng chị rất yêu thương nhau, nhưng khoảng 1 năm nay, vì chuyện tiền bạc nên chị nhiều lần bị chồng bạo hành dã man. Do chồng chị G. hay nạp tiền chơi game và mỗi khi thiếu tiền thì chồng yêu cầu chị phải gọi điện vay mượn người thân, họ hàng. Nếu không mượn được tiền, anh ta đánh, nhét giẻ vào miệng chị. Anh ta còn lột quần áo vợ, treo vợ lên trần nhà rồi dùng dây nồi cơm điện, thắt lưng đánh vào lưng, vào tay. Đáng nói, chồng chị G. còn lấy cục sắt đập vào 2 đầu gối chị, có lần anh ta nướng cọng kẽm nóng rồi gí lên mặt chị, bất chấp việc chị đang mang thai.

Người chồng còn dọa "giết cả gia đình nhà vợ y như vụ giết cả gia đình ở Bình Dương khiến 6 người chết".

Chị G. cho biết thêm, ngày 10/5, vợ chồng chị bay từ Hải Phòng vào TPHCM nhằm tìm đồng nghiệp cũ của chị để mượn tiền. Khi đến TPHCM, nhân lúc chồng không để ý, chị bắt xe ôm ra bến xe và trốn về nhà cha mẹ ruột ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, sau đó vụ việc được đưa lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Hiện, chị G. đã nhận được giấy mời của Công an xã Kim Xuyên (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), trong đó mời chị ngày 22/5/2023 đến trụ sở để làm việc liên quan đến những bài viết trên mạng.

Vết thương trên người thai phụ
Vết thương trên người thai phụ

Chị G. cho biết, lúc đầu khi được công an mời chị rất lo lắng, sợ quay trở lại Hải Dương gặp chồng sẽ nguy hiểm cho mình. Thế nhưng, sau khi được mọi người động viên, hỗ trợ… chị yên tâm hơn để ra Hải Dương giải quyết vụ việc. Ngoài ra, cha chồng và anh chồng của chị cũng vừa từ Hải Dương vào Kiên Giang nói chuyện với gia đình chị, và hứa đảm bảo an toàn cho chị khi trở lại Hải Dương.

"Sau khi xem xét nội dung đơn yêu cầu, giấy mời của Công an xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương mời chị G. đến trụ sở giải quyết vụ việc lúc 8g ngày 22/5/2023, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Kiên Giang đã có văn bản đề nghị Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hải Dương xem xét, phối hợp với các cơ quan, đơn vị nhằm hỗ trợ, bảo vệ chị G. khi ra Hải Dương. Đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ việc..." - bà Nguyễn Thu Nhanh thông tin thêm. 

Đơn của chị G. gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp
Đơn của chị G. gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp

Trước mắt, chị G. đã làm đơn trình báo vụ việc với công an địa phương. Ngoài ra, chị đã đi kiểm tra sức khỏe thai nhi trong bụng. Các bác sĩ cho biết em bé phát triển kém, tim thai yếu và khuyên chị nghỉ ngơi, điều trị.

Phú Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI