Vụ tử vong sau chích ngừa ung thư: Chưa xác định được nguyên nhân

03/06/2013 - 11:15

PNO - PN - Chiều 31/5, Sở Y tế TP.HCM tiến hành họp hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá lại nguyên nhân phản ứng sau tiêm để đưa ra kết luận cuối cùng về trường hợp tử vong của nạn nhân Đặng Kim Chi (ngụ Cao Lãnh, Đồng Tháp, tạm...

Theo biên bản tại cuộc họp do BS Nguyễn Đắc Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP làm chủ tịch hội đồng, thì bản thân nạn nhân không mắc bệnh lý, gia đình chưa phát hiện bệnh di truyền. Bệnh nhân đã được giải phẫu tử thi tại nhà xác Bệnh viện An Bình TP.HCM.

Hội đồng chuyên môn kết luận: Kết quả giải phẫu tử thi chỉ ghi nhận chết do phù phổi cấp. Tuy nhiên, qua kết quả thử độc chất có hiện diện Paracetamol, Propranolol và Adrenalin trong máu, có sự hiện diện Propranolol trong nước tiểu và dịch dạ dày. Do đó, nguyên nhân tử vong chưa được xác định, vì vậy hội đồng xét thấy cần phải làm thêm một số xét nghiệm chuyên biệt: định lượng thành phần các chất có trong kết quả thử độc chất và nhuộm đặc biệt các mẫu mô để xác định nguyên nhân.

Hội đồng chuyên môn đề nghị xét nghiệm ngoại kiểm lọ vắc-xin cùng lô tại Trung tâm Y tế dự phòng Q.9. Và sau khi có đầy đủ các dữ liệu sẽ tổ chức họp hội đồng lần hai.

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng Q.9 vẫn còn hai liều vắc-xin Cervarix lô AHBVA 173AE (mà bệnh nhân có chích trước khi tử vong). Lô vắc-xin này do Công ty GlaxoSmithKline (GSK) sản xuất và Công ty Hoàng Đức đã phân phối 30 liều cho Trung tâm Y tế dự phòng Q.9.

 TRƯỜNG SA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI