Vụ thu giữ gần 1 tấn ma túy ở cánh đồng muối: Phát hiện hàng chục loa thùng chứa ma túy

17/04/2019 - 21:09

PNO - Khám xét nhà nghi phạm liên quan đến vụ gần cả tấn ma túy nằm giữa đồng, cảnh sát phát hiện và thu giữ thêm 50 chiếc loa thùng dùng để chứa ma túy và 1 cân đĩa.

Chiều tối 17/4, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An có mặt tại trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trực tiếp chỉ đạo việc kiểm đếm, giám định số tang vật ma túy đá thu giữ được tại địa phương này.

Theo đại tá Hùng, đường dây ma túy này do đối tượng người nước ngoài cầm đầu. Sau khi điều tra, công an đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan. Riêng đối tượng trùm đường dây đang được cơ quan công an truy bắt làm rõ.

Vu thu giu gan 1 tan ma tuy o canh dong muoi: Phat hien hang chuc loa thung chua ma tuy
Hàng chục bao tải chứa ma túy được phát hiện nằm giữa cánh đồng muối.

Chiều tối 17/4, mở rộng chuyên án, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét kho hàng của bà Nguyễn Thị Tâm (22 tuổi, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu). Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ thêm 50 loa thùng và một cân đĩa loại 50kg.

Trung tá Tạ Đình Tuấn - Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, bên trong những chiếc loa thùng này vẫn còn một số loa còn chứa ma túy. Cơ quan chức năng nhận định đây là vật dụng để các đối tượng cất giấu ma túy trước khi đưa đi tẩu tán.

Vu thu giu gan 1 tan ma tuy o canh dong muoi: Phat hien hang chuc loa thung chua ma tuy
23 bao tải với trọng lượng gần 1 tấn được công an thu giữ.

“Các đối tượng thuê kho hàng tại gia đình bà Tâm cất giấu ma túy để vận chuyển. Khi biết công an điều tra sắp đến và sợ lộ nên các đối tượng đã đưa ma túy đi tẩu tán, bỏ lại bên đường. Sau khi thu giữ được tang vật thì công an xác định được kho hàng nên đã đến khám xét và thu giữ tang vật luôn. Công an đã giám định và xác định đó là ma túy đá”, trung tá Tuấn nói và cho biết hiện công an đang kiểm đếm số lượng ma túy thu giữ được.

Lãnh đạo công an xã Quỳnh Hồng cho biết, vợ chồng bà Tâm bán hàng tạp hóa, gần đây cũng không có biểu hiện gì quá lạ. Chiều cùng ngày công an xã phối hợp cùng với công an huyện, công an tỉnh khám xét nhà bà Tâm để làm rõ vụ việc.

Vu thu giu gan 1 tan ma tuy o canh dong muoi: Phat hien hang chuc loa thung chua ma tuy
Hàng chục chiếc loa thùng dùng để ngụy trang ma túy. Ảnh: T.Lộc

Như đã đưa tin, Sáng cùng ngày, nhiều người dân xã Quỳnh Thuận bất ngờ phát hiện hàng chục bao tải màu trắng bỏ chất đống bên vệ đường giữa cánh đồng muối. Cho rằng đây là rác bị đổ trộm nên một số người đã trình báo chính quyền địa phương.

Sau khi nhận được phản ánh, chính quyền địa phương này đang dự định tổ chức đốt tiêu hủy thì lực lượng công an tới kiểm tra và thu giữ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI