Vụ quán phở Hòa bị giang hồ liên tục tấn công: bắt giữ em rể chủ quán

05/08/2019 - 11:31

PNO - Liên quan đến vụ quán phở Hòa liên tục bị giang hồ tấn công, cơ quan điều tra đã bắt giữ em rể của chủ quán và 5 đối tượng thực hiện hành vi tấn công quán.

Sáng ngày 5/8, cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Anh Tuấn (43 tuổi, em rể chủ quán phở Hòa) ngụ phường 8, quận 3, TP.HCM để điều tra về hành vi làm giấy tờ giả và có dấu hiệu lừa đảo.

Vu quan pho Hoa bi giang ho lien tuc tan cong: bat giu em re chu quan
Quán phở Hòa bị giang hồ tấn công

Cơ quan điều tra cũng đã thi hành lệnh khám xét nơi ở của Tuấn và phát hiện một số tài liệu giá trị liên quan đến nhiều ô tô mà Tuấn đã cầm cố, mua bán thời gian qua.

Cùng với việc bắt giam ông Trần Anh Tuấn, cơ quan điều tra cũng đã bắt giam 5 người tạt sơn, mắm tôm phở Hòa trong thời gian qua. 

Trước đó, Công ty dịch vụ thu hồi nợ Đại Hải (Móng Cái, Quảng Ninh có chi nhánh tại Hóc Môn, TP.HCM) cho biết được một chủ nợ ủy quyền đòi nợ ông Trần Anh Tuấn số tiền 2,2 tỷ đồng, đồng thời đã cung cấp các hợp đồng, ủy quyền. Công ty này vẫn khẳng định họ không tham gia vào việc ném mắm tôm, tạt sơn vào quán phở Hòa.

Quán phở Hòa nằm trên đường Pasteur, quận 3 nhiều lần bị giang hồ đe dọa, tấn công. Theo ông Tùng Linh - chủ quán phở Hòa - vụ việc liên quan đến em rể ông là Trần Anh Tuấn. Trong quá trình kinh doanh, do thua lỗ nên ông Tuấn nợ nhiều người với số tiền ước tính gần chục tỷ. Do ông Anh Tuấn đã đóng cửa hàng kinh doanh cũng như rời khỏi địa phương nên các chủ nợ tìm đến quán phở Hòa, gây sức ép, đòi gia đình phải trả nợ thay.

Vu quan pho Hoa bi giang ho lien tuc tan cong: bat giu em re chu quan
Xã hội đen thường xuyên đến trước quán phở Hòa

“Họ bảo không liên lạc được với em rể tôi nhưng biết Tuấn sống tại đây nên tìm đến để đòi nợ. Họ đưa ra những giấy nợ viết tay, thấp nhất khoảng một trăm triệu, còn nhiều nhất lên đến 1 tỷ đồng. Cộng sơ lại số nợ hơn 8 tỷ đồng, chưa tính đến những chủ nợ nhỏ hơn. Họ cho rằng gia đình chúng tôi phải có trách nhiệm giải quyết số nợ này thay cho Tuấn vì họ không tìm được em rể tôi”, anh Linh chia sẻ.

Tổng cộng, quán phở Hòa bị tạt sơn, mắm tôm… đến 8 lần. Ông Tùng Linh cũng đã nhiều lần cầu cứu công an địa phương. Từ ngày 1/8, quán phở Hòa đóng cửa để vệ sinh sau khi bị tấn công.

Phở Hòa là quán phở nổi tiếng của Sài Gòn, có tuổi đời 50 năm.

Sau 2 ngày đóng cửa vệ sinh, hiện quán phở Hòa đã mở cửa trở lại để phục vụ thực khách.

B.T.Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI