Vụ nữ sinh lớp 10 tự tử: Triệu tập 2 người “kích động bạo lực”

21/04/2023 - 16:38

PNO - Chụp ảnh nhà riêng học sinh học cùng lớp với nữ sinh lớp 10 tự tử đăng lên mạng xã hội nhằm lôi kéo cộng đồng mạng gây áp lực cho các nữ sinh và gia đình, một người đàn ông ở Nghệ An bị công an triệu tập.

 

Nữ sinh viên làm việc với cơ quan công an (Ảnh công an cung cấp)
Nữ sinh viên làm việc với cơ quan công an (Ảnh công an cung cấp)

Ngày 21/4, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa triệu tập N.Đ.D. (35 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh) để làm rõ hành vi Thu thập thông tin, hình ảnh nhà riêng của một số nữ sinh học lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Làm việc với công an, N.Đ.D. thừa nhận đã chụp ảnh nhà riêng của một nữ sinh tại thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), là 1 trong số 5 học sinh bị cộng đồng mạng cho rằng liên quan cái chết của em N.T.Y.N. (học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh) để đăng lên các hội nhóm trên Facebook.

Khoảng 19g30 ngày 19/4, D. tiếp tục dùng điện thoại chụp nhà riêng của nữ sinh khác tại phường Lê Mao (TP Vinh) thì bị chủ nhà và những người dân xung quanh phát hiện, trình báo cơ quan công an. 

N.Đ.D. khai nhận mục đích của việc thu thập thông tin, chụp ảnh nhà riêng các nữ sinh là để tung Facebook nhằm lôi kéo cộng đồng mạng gây áp lực cho các nữ sinh và gia đình. 

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Nghệ An cũng vừa triệu tập L.T.T. (19 tuổi, sinh viên một trường cao đẳng ở TP Vinh) lên làm việc để xử lý về hành vi đăng tải thông tin kích động bạo lực học đường trên mạng xã hội.

Các hội nhóm liên quan đến nữ sinh lớp 10 tự tử xuất hiện tràn lan trên Facebook (Ảnh công an cung cấp)
Các hội nhóm liên quan đến nữ sinh lớp 10 tự tử xuất hiện tràn lan trên Facebook (Ảnh công an cung cấp)

Theo đó, mới đây, L.T.T. đã đăng tải hình ảnh 2 nữ sinh đánh nhau kèm nội dung cho rằng học sinh đánh nhau nhưng không ai ra can ngăn. Sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút nhiều người vào bình luận tiêu cực và chia sẻ nội dung nói trên.

Ngoài ra, L.T.T. còn đăng tải nội dung chưa xác thực, kích động bạo lực liên quan vụ việc tại Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Làm việc với công an, L.T.T cho biết, bản thân đăng tải bài viết với nội dung “câu view” để tăng tương tác trên mạng xã hội, đồng thời đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Công an Nghệ An đang tiếp tục xác minh, xử lý các trường hợp lợi dụng không gian mạng đăng thông tin sai sự thật, kích động bạo lực học đường.

Liên quan đến cái chết của một nữ sinh lớp 10 được cho là do bị bạo lực học đường xảy ra tại Trường THPT chuyên Đại học Vinh, ông Đinh Phan Khôi - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Trường đại học Vinh (Nghệ An) - cho biết, những ngày qua Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh và cô giáo chủ nhiệm của nữ sinh này liên tục bị “khủng bố” bởi hàng trăm cuộc điện thoại, tin nhắn chửi bới, đe dọa.

Thậm chí, nhiều học sinh của trường đang rất lo sợ, nhiều em không dám mặc đồng phục đi trên đường, mà phải cất vào ba lô khi tan học.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI