Vụ "Nhập viện sau khi uống sữa miễn phí trước cổng trường": Không rõ nguyên nhân!

21/12/2016 - 13:06

PNO - Vụ việc đã khiến 19 học sinh nôn ói, đau bụng; thậm chí một em phải nhập viện điều trị, nhưng cơ quan chức năng lại ghi nhận là “sự cố”, không phải ngộ độc thực phẩm (!?).

Vụ việc đã khiến 19 học sinh (HS) nôn ói, đau bụng; thậm chí một em phải nhập viện điều trị, nhưng cơ quan chức năng lại ghi nhận là “sự cố”, không phải ngộ độc thực phẩm (!?). Lạ lùng là khi hỏi đến nguyên nhân của “sự cố” này thì cơ quan chức năng… không trả lời được; chỉ biết các em gặp “sự cố” ngay sau khi uống sữa “LIF LOVE’IN FARM - sữa trái cây hương cam”, một sản phẩm của Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP).

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 25/11, nhiều HS Trường THCS Phước Lộc (423/2 Đào Sư Tích, ấp 3, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã được nhóm tiếp thị của công ty nói trên phát miễn phí những chai sữa màu cam (không nắp, không hạn sử dụng). Ngay sau khi uống sữa, có 19 HS thấy khó chịu, đau bụng. Một em chưa kịp uống hết chai sữa thì đã đau bụng, nôn ói, nhức đầu phải nhập viện.

Vu
Học sinh một trường tiểu học tại TP.HCM mua quà vặt trong giờ ra chơi

Theo bác sĩ Đỗ Thái Bình - Trưởng phòng Y tế huyện Nhà Bè, khi vụ việc xảy ra, huyện đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM điều tra, lấy mẫu sữa đưa đi kiểm nghiệm.

Trao đổi với báo chí ngày 20/12, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chi cục phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế TP.HCM) cho biết kết quả kiểm tra các mẫu sữa trái cây hương cam của Công ty CP Sữa Quốc tế: “Không phát hiện các mầm bệnh và chất độc lạ nằm trong sản phẩm và sản phẩm đã thực hiện theo công bố. Chúng tôi đã thông tin kết quả cho Phòng Y tế huyện Nhà Bè. Nguyên nhân do cái gì cũng không rõ. Như vậy, không thể nào khẳng định đây là một vụ ngộ độc được. Báo cáo ghi là sự cố thôi, mà sự cố này cũng không biết nguyên nhân từ đâu”.

Cũng theo bà Mai, trong 19 em gặp “sự cố”, có 18 trường hợp ghi nhận theo lời khai, không có điều trị nào cụ thể, đã tự hết nên được gọi là “ca nghi ngờ”. Trường hợp một em nhập viện chỉ là “ca có thể” vì không xét nghiệm được các công thức và bản thân HS không có thay đổi về sinh lý, sinh hóa.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI