Vụ hàng trăm công nhân đi đòi lương: Yêu cầu doanh nghiệp cam kết qua Tết trả lương, không di dời

29/01/2022 - 17:45

PNO - Ngoài việc hỗ trợ mỗi công nhân 1 triệu đồng, cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp viết cam kết qua Tết trả lương, không di dời...

Liên quan đến vụ hàng trăm công nhân tập trung đi đòi lương, chiều 29/1, Liên đoàn Lao động TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã đến làm việc với công ty và các công nhân để nắm tình hình. Sau khi trao đổi với công nhân, lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP.Buôn Ma Thuột đề nghị Công ty TNHH TM DV SX H&L (viết tắt là Công ty H&L, cụm công nghiệp Tân An, P.Tân An, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) sớm có phương án giải quyết.

Chiều cùng ngày, các công nhân vẫn đang tập trung tại Công ty H&L để đòi lương. Tuy nhiên, vẫn chưa có tín hiệu nào từ công ty.

Mỗi công nhân được hỗ trợ 1 triệu đồng
Mỗi công nhân được hỗ trợ 1 triệu đồng

Trước sự khó khăn của các công nhân, Công ty Hồng Lĩnh (chủ đầu tư cụm công nghiệp Tân An) đã hỗ trợ 150 triệu đồng và một doanh nghiệp khác hỗ trợ 50 triệu đồng để hỗ trợ mỗi công nhân 1 triệu đồng.

"Các công nhân và cơ quan chức năng đang yêu cầu Công ty H&L phải viết cam kết qua Tết trả lương và không di dời, tẩu tán tài sản trong công ty", ông Nguyễn Kim Tùng, Giám đốc Công ty Hồng Lĩnh, cho biết.

Hàng trăm công nhân tập trung tại Công ty H&L để đòi lương
Hàng trăm công nhân tập trung tại Công ty H&L để đòi lương

Như đã đưa tin, ngày 28/1, hàng trăm công nhân đã tập trung tại Công ty H&L để đòi lương. Tuy nhiên, đến chiều 28/1, công ty này chỉ mới trả đủ lương tháng 12/2021. Riêng việc hứa cho công nhân tạm ứng 50 - 70% lương tháng 1/2022, công ty vẫn chưa thực hiện khiến các công nhân vô cùng bức xúc.

Giải thích về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, người đại diện pháp luật của Công ty H&L cho biết, do đối tác chưa thanh toán tiền nên công ty đành thất hứa với người lao động.  

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI