Vụ dân tố bị lừa hàng trăm tỉ đồng: Nạn nhân cầu cứu Đại biểu Quốc hội

14/10/2016 - 06:30

PNO - Đơn đã được trao cho ĐBQH Nguyễn Đức Sáu - Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM. Ông Sáu cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến phản ánh và truyền đạt nguyện vọng của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 5 ngày 11/10, đại diện 36 nạn nhân bị vợ chồng chủ Công ty TNHH TM Thúy Sơn (P.11, Q.Tân Bình) lừa chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng, đã gửi đơn cầu cứu các ĐBQH.

Đơn đã được trao tận tay ĐBQH Nguyễn Đức Sáu - Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM, trưởng đoàn đơn vị số 5. Ông Sáu cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến phản ánh và truyền đạt nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền.

Vu dan to bi lua hang tram ti dong: Nan nhan cau cuu Dai bieu Quoc hoi
Ảnh mang tính chất minh họa. Interner

Trả lời báo chí về vụ việc sau buổi tiếp xúc cử tri, ông Châu Văn La - Chủ tịch UBND Q.Tân Bình - gắt gỏng: “Tôi không biết, vụ đó dưới phường thụ lý, quận có thụ lý đâu mà hỏi. Không ai báo cáo tôi hết, ba cái vụ hụi hè, ba cái vụ dân sự đâu có liên quan gì đến quản lý nhà nước đâu mà nói” (?). Ông còn bồi thêm: “Đôi bên giao dịch dân sự, chơi với nhau có ai báo Nhà nước đâu mà Nhà nước biết”.

Khi chúng tôi đặt vấn đề: Vậy ai bảo vệ người dân khi họ bị thiệt hại? Ông Châu nói: “Thiệt hại thì cứ gửi đơn đến các cơ quan người ta thụ lý. Có dấu hiệu hình sự thì chuyển cho cơ quan công an người ta làm. Không ai báo cáo tôi hết. Tôi đâu có biết vụ gì đâu mà có quan điểm. Thiệt hại thì đến ngay cơ quan địa phương báo, cơ quan địa phương sẽ hướng dẫn”.

Như chúng tôi đã đưa tin, trước đó, vào chiều 5/10, bà Thúy và ông Sơn đã không có mặt tại UBND P.11 theo thư mời của cơ quan này để gặp và “hòa giải” với các chủ nợ. Chủ tịch cùng cán bộ tư pháp phường đã tiếp người dân hiện diện và sẽ gửi thư mời lần hai. Trong diễn biến mới nhất, theo người dân, buổi “hòa giải” lần hai dự kiến trong tuần này tại UBND P.11 đã không diễn ra vì lý do cán bộ tư pháp phường nghỉ phép.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI