Vụ “clip thanh niên bị chôn sống”: Nhờ dạy con bằng biện pháp mạnh vì bất lực

29/03/2021 - 10:46

PNO - Bất lực vì con trai quá hư hỏng, người bố nhờ một người thân có biện pháp răn đe con, song sự việc lại đi quá xa, gây hoang mang dư luận.

Ngày 29/3, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự với 13 đối tượng liên quan đến vụ “clip nam thanh niên bị chôn sống” gây xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua. 

Nạn nhân trong clip được xác định là N.Q.V. (17 tuổi, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

“Cơ quan công an đã tạm giữ các đối tượng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật”, một lãnh đạo Công an TP. Vinh thông tin. Vị này cũng cho biết thêm, trước đó V. đã lấy xe của các đối tượng kia đi cầm cố.

V. bị vùi lấp dưới hố cát trong tình trạng bịt đầu, trói tay
V. bị vùi lấp dưới hố cát trong tình trạng bịt đầu, trói tay

Hai ngày sau khi xảy ra sự việc, anh Nguyễn Văn H. (bố nạn nhân V., trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho hay anh rất đau lòng. Anh H. làm nghề lái xe tải, song mấy hôm nay vì quá hoang mang nên anh không còn đủ tỉnh táo để tiếp tục công việc thường ngày.

Theo người thân, V. đang học lớp 11 một trường tại TP. Vinh. Gần đây, V. bỏ học nhiều ngày liền để đi chơi với bạn bè. Nam sinh này mới trở về nhà vài hôm trước khi đoạn clip “chôn sống” bị phát tán trên mạng xã hội.

Anh H. cho biết, do con trai quá hư hỏng, hai vợ chồng anh đã dùng nhiều cách khuyên can, dạy dỗ song bất thành. Vì quá bất lực nên mới đây, anh đã nhờ một người cháu có biện pháp răn đe để V. ngoan hơn.

“Gia đình bất lực rồi, không còn cách nào khác nên nhờ nó dạy con. Nhưng không ngờ lại có chuyện như vậy, chắc ai đó chơi xấu nên quay clip đăng lên mạng” - anh H. nói.

Anh H. cũng cho biết anh nhờ cậy người khác làm như vậy cũng chỉ nhằm mục đích dạy dỗ và đưa V. đi vào quỹ đạo, biết nghe lời cha mẹ. Anh không ngờ sự việc đi quá xa khiến nhiều người hiểu nhầm.

Nam thanh niên bị trói, đánh vào mặt
V. bị trói, đánh vào mặt

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, bước đầu nhóm đối tượng thực hiện “clip chôn sống nam thanh niên” này cũng thừa nhận do được bố mẹ cháu V. nhờ dạy dỗ, song nhóm này đã hơi quá tay. Cơ quan công an đang làm rõ các hành vi liên quan để xử lý theo quy định.

Như đã đưa tin, sáng ngày 27/3, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên bị hành hạ, làm nhục và bị “chôn sống” dưới hố cát được đào sẵn.

Trong đoạn clip, nạn nhân nhiều lần van xin và hứa không tái phạm nữa song vẫn bị một nhóm thanh niên trùm thêm một lớp vải lên đầu rồi ép nằm xuống hố.

Khi nạn nhân xin quỳ, một đối tượng yêu cầu phải nằm và nói: “Giờ em quyết định hắn sống là hắn sống, hắn chết là hắn chết. Em không cho lên thì sao hắn lên được”. Ngay sau đó, nhóm này cười đùa và xúc cát lấp kín người nạn nhân.

Vào cuộc điều tra, công an xác định hiện trường nơi xảy ra sự việc là một ốc đảo giữa sông Lam, thuộc xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI