Vụ chìm tàu du lịch ở Đa Nẵng: Cách chức hàng loạt cán bộ liên quan

08/06/2016 - 13:26

PNO - Giám đốc, Phó giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa bị cách chức; kíp trực đêm xảy ra vụ tai nạn chìm tàu du lịch trên sông Hàn cũng bị cho thôi việc.

Tin tức trên TTXVN, liên quan đến vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn (Đà Nẵng) vào đêm 4/6, đến sáng ngày 8/6, còn 7 du khách gặp nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Hiện sức khỏe các du khách gặp nạn đã ổn định.

Vu chim tau du lich o Da Nang: Cach chuc hang loat can bo lien quan
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra tận bờ sông chỉ đạo các cơ quan chức năng bằng mọi giá phải tìm thấy 3 nạn nhân mất tích. Ảnh: Đoàn Nguyên (Zing)

Theo bác sỹ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện đang điều trị cho 3 du khách, trong đó du khách người Malaysia bị thương nặng nhất đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang tiến triển tốt.

Tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, 13 trong tổng số 17 cháu nhỏ gặp nạn đã được xuất viện. Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng Nguyễn Sơn cho biết, 4 cháu nhỏ đang điều trị cũng đã dần hồi phục sức khỏe, trong đó, 2 cháu điều trị tại Khoa Hô hấp, 2 cháu điều trị tại Khoa Hồi sức. Trong chiều 8/6, các bác sĩ sẽ thăm khám cho 4 cháu, nếu sức khỏe tiến triển tốt sẽ được xuất viện.

Cũng trong sáng nay, ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cho biết, tại cuộc họp với các sở, ngành liên quan về vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Giao thông vận tải thành phố đình chỉ công tác đối với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng và ông Nguyễn Công Hiệu, Đội trưởng đội quản lý bến (Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng); cử Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải phụ trách Cảng vụ, hoàn thiện các công tác quản lý, các nội quy, quy chế đến khi có người thay thế.

Giải trình về sự việc này, ông Lê Sáu cho biết, chủ phương tiện Thảo Vân 2 có hai tàu. Tàu Thảo Vân 2 có đăng ký, đăng kiểm đầy đủ, nhưng phương tiện này đi lại trên sông Hàn, không được chở khách. Ông Lê Sáu cũng cho biết thêm, khi tàu xuất bến, 3 người phân công nhiệm vụ trực bến là anh Kiên, Toản, Thuận, đang làm nhiệm vụ xuất bến cho 6 tàu khác.

Về trách nhiệm của Biên phòng và Cảnh sát giao thông đường thủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu lãnh đạo Bộ đội Biên phòng kiểm điểm trách nhiệm đối với Thượng tá Nguyễn Thanh Đính, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng và đề nghị Giám đốc Công an thành phố kiểm điểm trách nhiệm đối với Trung tá Đặng Viết Tài, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy.

Trước đó, văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với thuyền trưởng tàu du lịch Thảo Vân 2 là Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Hiện 27 du thuyền trên sông Hàn đều bị đình chỉnh hoạt động để kiểm tra an toàn trước khi cho hoạt động trở lại.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 20h25 tối 4/6, tàu Thảo Vân 2 số hiệu ĐNa 0016 chở 56 người (3 nhân viên, 53 hành khách, trong đó có 4 người nước ngoài, quốc tịch Malaysia) trên sông Hàn. Khi vừa xuất bến được 5 phút thì tàu bị lật và chìm tại khu vực giữa cầu Thuận Phước và cầu Sông Hàn. Sau đó, 53 người được cứu vớt, có 3 nạn nhân mất tích. Đến chiều 5/6, thi thể 3 nạn nhân là: Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định); hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (4 tuổi, cùng quê Bắc Cạn) mới được tìm thấy.

Tàu do tài công Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng. Giấy chứng nhận đăng kiểm của tàu được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016 với sức chở 28 khách. Tàu này chưa được cấp phép vận tải hành khách; khi xuất bến không trình báo với Cảng vụ Đường thủy nội địa và các cơ quan có liên quan theo quy định. Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người qui định.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI