Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Gia đình bệnh nhân đòi 2 tỷ, bệnh viện 'xin' hóa đơn đỏ

14/11/2017 - 20:22

PNO - Cho rằng quá trình thương thảo đền bù tai biến với gia đình nạn nhân chạy thận gặp khó khăn, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cho biết có thể phải nhờ tới tòa án giải quyết.

Trước đề xuất của gia đình 8 bệnh nhân chạy thận tử vong đòi bồi thường 2 tỷ đồng (tức mỗi ca ca tử vong phải được nhận 250 triệu đồng, bao gồm cả hỗ trợ tổn thất tinh thần, chi phí mai táng, chưa tính trường hợp có con nhỏ dưới 18 tuổi); chiều 14/11/2017, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã có thông báo trên website của bệnh viện về việc xử lý sự cố y khoa tại đơn vị này khiến 8 người đã tử vong.

Vu chay than o Hoa Binh: Gia dinh benh nhan doi 2 ty, benh vien 'xin' hoa don do

Bệnh viện cho rằng, ngay sau khi xảy ra sự vụ, bệnh viện đã thăm hỏi động viên về mặt tinh thần, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong 20 triệu/gia đình để bước đầu lo việc mai táng.

Để thống nhất mức bồi thường theo quy định pháp luật, bệnh viện đã 3 lần thương thảo cùng các gia đình người bệnh. Tuy nhiên, theo bệnh viện, trong quá trình thương thảo xuất hiện rất nhiều khó khăn. Các gia đình với mức bồi thường khác nhau, với những chi phí mai táng rất khác nhau. Và đặc biệt là cơ sở để quyết toán tài chính không rõ ràng. 

Phía gia đình cũng bức xúc về việc bệnh viện yêu cầu phải có hóa đơn đỏ mới thanh toán mới đền bù tai biến. Vụ việc đã khiến luật sư của gia đình nạn nhân “đăng đàn” trên mạng xã hội và cho rằng, yêu cầu này chưa hợp lý, trong điều kiện các gia đình nạn nhân đa phần là đồng bào dân tộc…

Vu chay than o Hoa Binh: Gia dinh benh nhan doi 2 ty, benh vien 'xin' hoa don do

Trước những khó khăn này, bệnh viện đã có công văn số 1220 /BVĐKT gửi Sở Y tế  tỉnh Hòa Bình về việc báo cáo giải quyết đền bù dân sự trong sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Bệnh viện đề nghị các gia đình trong lúc chờ hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền về thủ tục thanh quyết toán chi phí mai táng!

Bên cạnh đó, bệnh viện tiếp tục tạm ứng tiếp mỗi gia đình 50 triệu đồng đồng để giải quyết công việc trước mắt. Như vậy tới nay, sau gần nửa năm xảy ra vụ việc, gia đình của các nạn nhân tử vong mới nhận được tổng cộng 70 triệu đồng.

Vu chay than o Hoa Binh: Gia dinh benh nhan doi 2 ty, benh vien 'xin' hoa don do
Sau gần nửa năm, vụ tai biến y khoa khiến 8 người chạy thận tử vong vẫn lùm xùm câu chuyện đền bù.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình còn cho biết trong trường hợp không nhận được hướng dẫn bằng văn bản, bệnh viện sẽ nhờ tòa án giải quyết theo luật định.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI