Vụ cháy quán karaoke An Phú: Công an Bình Dương chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến số người chết quá lớn

08/09/2022 - 15:23

PNO - Đại tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó giám đốc Công an Bình Dương cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến người chết quá lớn trong vụ cháy quán karaoke An Phú.

Vụ cháy quán karaoke An Phú nằm trên đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương xảy ra vào tối ngày 6/9 đã khiến 33 người tử vong bao gồm nhân viên của quán và khách hát.

Liên quan đến số lượng người chết do vụ cháy gây ra quá lớn, đại tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến con số tử vong trong vụ cháy quá lớn, trong đó tâm lý hoảng loạn của các nạn nhân cũng như việc phát hiện và chữa cháy, thoát nạn ban đầu còn lúng túng đồng thời việc khách hát cũng rất chủ quan...

Theo đại tá Điệp, khi phát hiện khói bốc lên ở phòng 303 của quán, có bốn người trong phòng chạy ra hô hoán và báo có cháy. Lúc đó, nhân viên có mặt trong quán cũng nhanh chóng chạy kêu gọi khách các phòng thoát ra ngoài và dùng bình chữa cháy để chữa cháy tại chỗ.

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến người chết quá lớn
Đại tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến người chết quá lớn

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - cho biết thêm, nhân viên và quản lý của quán đã hướng dẫn và kêu gọi những người có mặt trong quán bỏ chạy khi phát hiện cháy nhưng nhiều người không chạy mà vẫn hát tiếp. Khi ngọn lửa cháy quá nhanh, những người bị mắc kẹt trong phòng hát chạy vào nhà vệ sinh để tránh lửa nhưng tất cả đều tử vong. Ngoài ra, khi hát, nhiều khách trong trạng thái không được tỉnh táo, khi nhân viên, quản lý đến gõ cửa báo cháy đề nghị đi theo lối thoát hiểm nhưng có người không chấp hành, còn lôi cả nhân viên quán trở lại phòng mà không cho thoát ra ngoài khi được thông báo có cháy. Theo đại tá Quyên "Nếu ngay từ đầu khi được nhân viên quán thông báo có cháy, khách hát nhanh chóng thoát ra ngoài thì thiệt hại sẽ giảm đi rất nhiều".

Theo nhận định và điều tra sơ bộ nguyên nhân ban đầu của lực lượng chức năng Bình Dương thì nguyên nhân dẫn đến hoả hoạn là do chập điện.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI