Vụ cháy làm 6 người chết: Có thể các nạn nhân chết do khí độc

15/06/2021 - 16:49

PNO - Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy không có lối thoát nạn, bước đầu cơ quan công an nhận định 6 người trong 2 gia đình đều chết vì ngạt khí độc đám cháy gây ra.

 

Tài sản bên trong căn nhà bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn

Chiều 15/6, Cục C09, Bộ Công an cùng Công an tỉnh Nghệ An đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra tại phòng trà ca nhạc (số 146, đường Đinh Công Tráng, TP. Vinh, Nghệ An) xảy ra rạng sáng cùng ngày khiến 6 người tử vong.

Đại tá Cao Minh Huyền - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy được xây dựng kiên cố, xung quanh có kính chịu lực, không có lối thoát nạn. “Nhận định bước đầu, nguyên nhân tử vong của 6 nạn nhân có thể là do ngạt khí độc đám cháy gây ra” - đại tá Huyền nói.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng

Ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao (TP. Vinh) cho biết, vụ cháy bắt nguồn từ một góc nhà ở tầng 1 rồi nhanh chóng lan rộng ra cả tòa nhà 3 tầng. Hiện thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để đưa về quê lo hậu sự.

Theo ghi nhận của phóng viên, phòng trà ca nhạc này nằm ở tầng 1. Căn nhà được thiết kế hai cửa gồm một cửa bằng kính cường lực ở mặt tiền đường Đinh Công Tráng, một cửa cuốn sắt phía đường Nguyễn Biểu 1. Sức nóng của vụ cháy khiến khu vực cửa bằng kính cường lực đã vỡ, tuy nhiên người dân địa phương cho hay lửa bùng phát quá dữ dội nên lực lượng chức năng phải phải phá cửa cuốn khoá bên trong để tiếp cận hiện trường.

Khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện anh Nguyễn Trọng H. (37 tuổi, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) - chủ phòng trà cùng vợ là chị Nguyễn Thị H. (37 tuổi) và 2 con Nguyễn Đan Nh. (11 tuổi), Nguyễn Hoàng Ph. (5 tuổi) đã tử vong ở phòng ngủ tầng 1.

Tài sản bên trong phòng trà bị thiêu rụi
Tài sản bên trong phòng trà bị thiêu rụi

Hai người còn lại gồm chị Nguyễn Thị Lan Ph. (44 tuổi) và con là Nguyễn Ngọc Minh H. (12 tuổi, trú phường Cửa Nam, TP. Vinh) được phát hiện trên phòng ngủ tầng 3.

Ông Nguyễn Thanh Hà (bảo vệ của Trường mầm non Lê Mao, sát vách hiện trường vụ cháy) cho biết, ngọn lửa bao trùm lên toàn bộ ngôi nhà chỉ trong vòng vài phút. Thời điểm này, ngọn lửa bùng cháy dữ dội, bủa ra tận lề đường, phả ra hơi nóng dữ dội khiến không ai dám tiếp cận.

Khi thi thể các nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, nhiều người dân địa phương vẫn không nghĩ bên trong đám cháy có người mắc kẹt. Thời điểm hỏa hoạn bùng phát, nhiều người đã có mặt ở hiện trường song không thấy dấu hiệu cầu cứu nào từ bên trong.

Công an phong tỏa hiện trường để điều tra
Công an phong tỏa hiện trường để điều tra

Như đã đưa tin, hơn 0g rạng sáng 15/6, nhiều người dân sống trên đường Đinh Công Tráng giật mình bởi tiếng nổ lớn, kèm mùi khét lẹt phát ra từ phòng trà ca nhạc. Khi người dân có mặt thì ngọn lửa đã bùng phát dữ dội.

Công an Nghệ An sau đó đã huy động 7 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ chiến sĩ thuộc các phòng PC07, PC09, PK02 và Công an TP. Vinh được điều động đến hiện trường chữa cháy. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, đám cháy đã phát triển lớn toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên. Khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI