Vũ Cát Tường: ‘Ngại thay đổi giết chết sự dũng cảm của người nghệ sĩ'

18/10/2018 - 17:13

PNO - Trước những chê bai, chỉ trích về giọng hát rap quá tệ, Vũ Cát Tường cho biết cô không ngần ngại thử cái mới và mong có thêm thời gian để hoàn thiện.

Sau 5 năm, Vũ Cát Tường đã định dạng được thương hiệu trong làng nhạc Việt bởi phong cách tự sự, trữ tình, gắn với những ca khúc ballad. Tháng 9 vừa qua, nữ ca sĩ bất ngờ giới thiệu MV mới mang tên , có giai điệu sôi động hơn, kèm phần hát rap.

Tuy nhiên, sự thay đổi này lại khiến Vũ Cát Tường đứng trước nhiều ý kiến không tích cực. Phần hát rap của nữ ca sĩ bị chỉ trích khi làm mất chất của dòng nhạc này.

Vu Cat Tuong: ‘Ngai thay doi giet chet su dung cam cua nguoi nghe si'
Vũ Cát Tường trong buổi ra mắt album mới chiều 18/10.

Leader gây tranh cãi nhưng trở thành ca khúc mở đầu trong album Stardom của Vũ Cát Tường, gồm 10 ca khúc, theo nhiều dòng nhạc khác nhau như: ballad, R&B, hip hop, EDM... Đây cũng là sáng tác Vũ Cát Tường yêu thích nhất. Cô thu liên tục bài hát này trong 2 tháng để cho ra bản cuối cùng.

Leader mang ý nghĩa với riêng Vũ Cát Tường, dám đứng lên làm chủ cuộc đời, dám đi con đường mình chọn, có thể không giống ai hoặc nhận lấy thất bại.

MV Leader:

 

Trước những bình luận không mấy khả quan trong thời gian qua, Vũ Cát Tường cho biết: “Bài Leader ban đầu tôi viết phần rap bằng tiếng Anh. Tôi cảm thấy thoải mái khi hát như thế. Tuy nhiên, chị Lưu Thiên Hương góp ý, cho rằng tôi vẫn phục vụ khán giả Việt nên cần giải thích, viết thêm tiếng Việt cho họ hiểu. 

Các ca sĩ miền Bắc đã rap nhiều, mọi người quen. Tuy nhiên với tôi, rap thiên về cá nhân, thái độ, mang tính địa phương. Vì thế, tôi tự hào để rap theo tiếng địa phương mình, giọng miền Tây. Tôi không thể gồng suốt cả đời để rap theo giọng ca sĩ khác. Có thể lần này tôi dở một chút nhưng lần sau sẽ hay hơn”.

Nữ ca sĩ cho rằng khán giả có nhiều cách để góp ý cho nghệ sĩ, trong đó có cả những lời chê bai, chỉ trích. Vì thế, Vũ Cát Tường bình thản đón nhận mọi thứ: "Ngày đầu tiên tôi hát, người ta bảo giọng tôi không hay, chỉ hợp hát bè. Ngày đầu tiên tôi sáng tác, người ta nói chỉ hợp cho trẻ con hát. Khởi đầu nào cũng khó khăn. Nhưng nếu ngại thay đổi, không thử sẽ giết chết sự dũng cảm của người nghệ sĩ. 

Tôi chỉ sợ 5, 10 năm nữa khi nhìn lại mình không thay đổi, chỉ viết 100 bài ballad. Còn nếu đã cố gắng thì chỉ có tiến bộ thêm mà thôi. Đây là thời điểm tôi can đảm nhất để bước ra khỏi vùng an toàn của mình và sự chờ mong của khán giả. Giờ đây, tôi mới tự tin để nói rằng đây là tôi”.

Vu Cat Tuong: ‘Ngai thay doi giet chet su dung cam cua nguoi nghe si'
Vũ Cát Tường sẽ thay đổi phong cách âm nhạc, thời trang trong thời gian tới để thử nghiệm bản thân nhiều hơn.

Đi kèm sự thay đổi của Vũ Cát Tường, nhiều ý kiến bày tỏ sự quan ngại khi khán giả vốn đã yêu thích dòng nhạc ballad sẽ quay lưng với nữ ca sĩ. Tuy nhiên, Vũ Cát Tường vẫn tự tin: “Bản thân tôi không mất đi đâu cả. Con người, giọng hát tôi vẫn ở đây. Tôi vẫn hát để phục vụ mọi người. Tôi đang khám phá chính mình và vui với điều này. Nếu nói không sợ là không đúng bởi lúc làm xong tôi còn tự hỏi có gan ra album hay không, nhảy một bước lớn, làm một điều chưa từng làm hay không.

“Làm âm nhạc đầu tiên phải giữ cá tính, sau đó mới tính đến chuyện hòa nhập. Tường đã thành công với dòng nhạc ballad, nếu bạn ấy có viết thêm nhiều , Vết mưa... nữa thì cũng như vậy thôi. Vì thế, sự thay đổi sẽ giúp khán giả trông chờ bạn ấy ra sao”.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Tuy nhiên, tôi nhận được sự động viên của ê-kíp. Tôi không chịu thay đổi mới là điều kỳ lạ. Con người ở tuổi 21 và tuổi 26 sẽ khác nhau rất nhiều. Tôi không muốn bản thân là một thợ viết. Việc cân bằng cái tôi và thị hiếu khán giả là cần thiết trong một sản phẩm. Nhưng người nghệ sĩ cũng cần lắng nghe bản thân mình muốn gì”.

Với sự thay đổi phong cách âm nhạc, Vũ Cát Tường cũng đổi mới phong cách thời trang, không cố định với nét nam tính bấy lâu.

Vu Cat Tuong: ‘Ngai thay doi giet chet su dung cam cua nguoi nghe si'
Hình ảnh mới của Vũ Cát Tường do ê-kíp Hàn Quốc thực hiện.

Album của Vũ Cát Tường sẽ được phát hành trên Apple music, Spotify. Sau đó, album digital sẽ được đưa lên các web nhạc tại Việt Nam.

Tháng 11 tới đây, Vũ Cát Tường cũng sẽ tổ chức liveshow nhằm giới thiệu sản phẩm này và tái hiện lại những ca khúc được yêu thích trước đó.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI