MV mới của Vũ Cát Tường ngông cuồng, ngạo mạn?

05/10/2018 - 05:30

PNO - ‘Leader’ - MV mới của Vũ Cát Tường đang hứng làn sóng tranh cãi dữ dội về ca từ cũng như khả năng hát rap hạn chế của nữ ca sĩ.

Vũ Cát Tường là cái tên được nhiều người trong nghề yêu mến, quý trọng tài năng, kể cả những người trẻ cùng thế hệ và những ca sĩ danh tiếng lâu năm như Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng….

Ngoài giọng hát tốt, Vũ Cát Tường còn có khả năng sáng tác. Cô gây ấn tượng với những ca khúc nhạc pop tình cảm, sâu lắng như Đông, Yêu xa, Vết mưa, Mơ, Em ơi, Cô gái ngày hôm qua…

Dù trong một bài phỏng vấn cách đây 2 năm, Vũ Cát Tường chia sẻ tình yêu lớn nhất của cô dành cho nhạc jazz, cô vẫn luôn viết nên những ca khúc mang phong cách trữ tình, nhẹ nhàng.

MV Leader của Vũ Cát Tường phần nào mang hơi hướng K-Pop:

Tuy nhiên, Leader - ca khúc mới do Vũ Cát Tường viết cùng Lưu Thiên Hương lại hoàn toàn thoát khỏi phong cách thường thấy. Cô chọn cách rap toàn bộ bài hát nhạc điện tử với những ca từ đầy tự tin: “Trời sinh ba chữ Vũ Cát Tường/ Xưa nay luôn tự quyết những gì mình tin tưởng/ Tự vẽ cho mình một con đường/ Tự tay muốn viết hết cuộc đời mình phía trước”.

MV moi cua Vu Cat Tuong ngong cuong, ngao man?
Vũ Cát Tường tích cực làm mới từ âm nhạc đến hình ảnh

Nhiều ý kiến cho rằng Vũ Cát Tường muốn thể hiện khả năng bứt phá, làm mới hình ảnh trong âm nhạc bằng những sáng tạo mới. Tuy nhiên, lựa chọn này có vẻ không phù hợp với Vũ Cát Tường, bởi khả năng đọc rap vô cùng hạn chế của cô. Hơn nữa, phần đông khán giả Việt Nam vẫn khó chấp nhận những lời ca có vẻ ngông cuồng, ngạo mạn như thế. Trường hợp trước đây của Sơn Tùng M-TP và bài hát ám chỉ căng thẳng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng bị ném đá không thương tiếc.

MV moi cua Vu Cat Tuong ngong cuong, ngao man?
Sự đổi mới này của Vũ Cát Tường có phù hợp hay không, còn cần thêm thời gian

Khi biểu diễn Leader tại sân khấu Asia Song Festival, Vũ Cát Tường không hề được đánh giá cao so với lúc trình diễn ca khúc If. Trên ghế giám khảo chương trình Giọng hát Việt nhí, khi bị nhà sản xuất Khắc Hưng nhận xét phong cách cũ kỹ, Vũ Cát Tường phản pháo: “Nói Vũ Cát Tường cũ thì quá sai lầm. Cũ hay mới thì cả Việt Nam biết”. Cô rất tự tin: “Tôi có một slogan, đó chính là: Không ai biết được bước tiếp theo Vũ Cát Tường sẽ làm gì”. Phải chăng vì quá nôn nóng làm mới mà sự lựa chọn lần này của Vũ Cát Tường trở nên vội vã?

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI