Vụ “bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở TP.HCM”: Do bà ngoại “tưởng tượng” ra

20/10/2021 - 18:27

PNO - Công an TP Thủ Đức xác định không có việc bé trai 2 tuổi bị bắt cóc, tất cả là do bà ngoại của bé tưởng tượng ra.

Ngày 20/10, Công an phường Phú Hữu phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Đức, TP.HCM điều tra làm rõ vụ thông tin trình báo bé trai 2 tuổi bị người lạ vào nhà bắt cóc nhưng bà ngoại giật lại được.

Qua điều tra, sự việc không như thông tin ban đầu vì bà ngoại tưởng tượng, loan báo thông tin không đúng sự thật.

Cụ thể, cơ quan công an nhận được tin báo có vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại nhà số 1, đường 20, khu phố 2, phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức từ bà Nguyễn Trúc Mai (SN 1976).

Theo bà Mai, khoảng 13g45 cùng ngày, bà Mai ngồi trước sân nhà chơi với cháu ngoại là Đăng Như Minh K. (SN 2019), được một lúc thì bà vào nhà lấy nước uống.

Vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội.
Vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội.

Khi bà Mai đi xuống nhà bếp thì nghe tiếng cháu K. khóc nên vội chạy ra, lúc này thấy một thanh niên đang ôm cháu K. đi ra đường, bà liền chạy đến nắm lấy chân cháu kéo lại.

Bà Mai ôm cháu thì đối tượng thanh niên một tay cầm chân cháu bé, một tay đánh vào đầu bà. Nhưng sau đó thấy bà Mai đã ôm được cháu K. nên người thanh niên bỏ ra ngoài lên xe chạy đi.

Bà Mai đã ôm cháu K. chạy ra đường nhìn theo thì thấy đối tượng sử dụng chiếc xe máy màu đỏ.

Nghi vấn đây là vụ bắt cóc trẻ em nên công an tiến hành lấy lời khai nhân chứng và rà soát camera an ninh dọc tuyến đường.

Đến 18g35 phút cùng ngày thì Công an phường Phú Hữu trích xuất được camera ghi lại thời điểm xảy ra vụ việc.

Hình ảnh cho thấy vào thời điểm xảy ra vụ bắt cóc có 1 chiếc xe gắn máy màu đỏ do một thanh niên điều khiển chạy từ đầu đường 20 ngang qua nhà bà Mai rồi chạy thẳng về nhà số 11 đường 20, KP2, phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức.

Qua xác minh được biết người điều khiển xe máy màu đỏ này là anh Lý Minh Hân (SN 1991), ngụ tại số nhà nói trên.

Anh Hân cho biết sau khi đi giao đồ cho vợ trên bệnh viện, đến 13g45 phút cùng ngày chạy xe về tới đường 20 để về nhà, trên đường về có chạy ngang nhà bà Mai nhưng không hề thấy ai, cũng không dừng lại trước nhà bà Mai để làm gì.

Sau khi tổng hợp các tài liệu, dữ liệu camera, lực lượng công an nhận định vụ bắt cóc trẻ em trên qua lời kể của bà Mai là không đúng nên đã mời bà Mai lên phường để làm rõ thêm.

Qua các dữ liệu thu được từ hệ thống camera đưa ra, bà Mai mới chịu nói ra sự thật của vụ việc.

Bà cho biết, lúc đi vào nhà lấy nước uống thì nghe tiếng cháu K. khóc liền chạy ra thì thấy cháu đang nằm dưới nền sân nhà khóc, cửa rào mở, cùng lúc này thấy người thanh niên chạy xe màu đỏ ngang qua, do lo sợ, muốn công an nhanh chóng làm rõ khúc mắc có người bắt cóc cháu K. nên bà nói thêm việc có người thanh niên vào nhà bắt cóc cháu K., đánh bà là để thêm nghiêm trọng cho cơ quan công an vào cuộc.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI